พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

‘ป้อม’ ควงทีมศก. หารือ ‘หอการค้าไทย-จีน’ หนุนความร่วมมือทางการค้า-ลงทุน

‘ประวิตร’ พร้อม กก.บห. และทีมเศรษฐกิจพรรคพลังประชารัฐ หารือสมาคมหอการค้าไทย-จีน ดำเนินการอำนวยความสะดวกชาวจีน หนุนการร่วมมือทางการค้าและการลงทุน

วันที่ 16 มี.ค. 2566 ที่หอประชุมใหญ่ อาคารหอการค้าไทย-จีน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย สันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค อุตตม สาวนายน ประธานคณะกรรมการจัดทำนโยบายพรรค สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ประธานยุทธศาสตร์การเมืองพรรค วราเทพ รัตนากร และทีมเศรษฐกิจพรรค ประกอบด้วย มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล และ ม.ล.กรกสิวัฒน์ เกษมศรี โดยพบปะหอการค้าไทย-จีน เพื่อร่วมหารือแนวทางการส่งเสริมความร่วมมือทางการค้าและการลงทุนระหว่างไทย-จีน

ด้าน ณรงค์ศักดิ์ พุทธพรมงคล ประธานกรรมการหอการค้าไทย-จีน กล่าวว่า ดัชนีสำรวจความเชื่อมั่นไตรมาส 2/2566 ประเด็นเศรษฐกิจ และการกลับมาของนักท่องเที่ยวจีน พบว่า นักท่องเที่ยวส่วนมากเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจไทยจะฟื้นตัว ทั้งนี้รัฐบาลไทยควรมีมาตรการเพิ่มเติมเพื่อฟื้นฟูการกระตุ้นเศรษฐกิจ เช่น มาตรการการสร้างธุรกิจใหม่ เพื่อส่งเสริมการลงทุนจากต่างประเทศ และต้องปรับปรุงปัญหาหลายด้านเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจีน ดังนี้ 

  1. การปรับปรุงการให้บริการ การเข้าเมือง และการอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวจีนที่สนามบิน
  2. เพิ่มจำนวนเที่ยวบินระหว่างไทยและจีน
  3. มาตรการด้านความสะอาดด้านความปลอดภัยในการเดินทางในประเทศ
  4. การจัดเตรียมความพร้อมของโรงแรม และการขนส่งที่ครอบคลุมมากขึ้น
  5. การมีหน่วยประสานงานเพื่ออำนวยความสะดวกในการสื่อสารภาษาจีน

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า วันนี้พรรคพลังประชารัฐมาเพื่อรับฟังความคิดเห็นจากประธานกรรมการหอการค้าไทย-จีน ว่าหากพรรคพลังประชารัฐได้เป็นผู้จัดตั้งรัฐบาลต่อไป จะทำอะไรเพื่อให้เกิดความเจริญด้านเศรษฐกิจของประเทศไทยในอนาคตได้ 

“วันนี้มาฟังท่าน ว่าจะให้เราดำเนินการอย่างไรเช่น การอำนวยความสะดวกในการเข้าเมืองของชาวต่างประเทศ ชาวจีนที่จะเข้ามาในเมืองไทย ตอนนี้เป็นรัฐบาลอยู่ จึงต้องมารับฟังเพื่อที่จะนำข้อคิดเห็นต่าง ๆ ของท่านไปดำเนินการแก้ไขปัญหาต่อไปในอนาคต” พล.อ.ประวิตร กล่าว

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More