พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

‘ทรัมป์’ ตีปี๊บอังคารหน้าจะโดนจับ! หลังถูกกล่าวหา ยัดเงินหญิงเคยร่วมเพศด้วย

โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวในโพสต์ทางโซเชียลมีเดียของเขาเองว่า เขาคาดว่าตัวเองจะถูกจับกุมตัวในวันอังคารที่จะถึงนี้ (21 มี.ค.) เนื่องจากอัยการของมลรัฐนิวยอร์กกำลังตั้งข้อหาต่อเขา ในคดีที่ตรวจสอบเงินซ่อนเร้น ซึ่งมีการจ่ายให้กับผู้หญิงที่กล่าวหาว่ามีเพศสัมพันธ์ กับอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ รายนี้

ทรัมป์ระบุในโพสต์บนเครือข่าย Truth Social แพลตฟอร์มของของเขาเอง ในวันเสาร์ (18 มี..ค.) ว่า “การรั่วไหลที่ผิดกฎหมาย” จากสำนักงานอัยการเขตแมนฮัตตันระบุว่า “แคนดิเดตประธานาธิบดีพรรครีพับลิกัน ที่มีคำแนนนิยมนำอยู่อย่างมากและห่างไกล และอดีตประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา จะถูกจับกุมในวันอังคารของสัปดาห์หน้า!”

ยังคงไม่มีการแสดงความคิดเห็นใดๆ จากทางสำนักอัยการเขตแมนฮัตตัน ต่อคำพูดของทรัมป์ในครั้งนี้ ในขณะที่ตัวแทนของทรัมป์ ยังคงไม่ตอบกลับเพื่อแสดงความคิดเห็นใดๆ ต่อสื่อมวลชน

ทรัมป์ไม่ได้ให้รายละเอียดใดๆ บนโซเชียลมีเดียว่า เขารู้ได้อย่างไรเกี่ยวกับการจะถูกจับกุมในการโพสต์ของเขา โดยก่อนหน้านี้ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวคำโกหกหลายครั้งว่า การเลือกตั้งประธานาธิบดีปี 2563 ที่เขาแพ้ให้กับ โจ ไบเดน จากพรรคเดโมแครตถูกโกง และเขาเรียกร้องให้ผู้ติดตามของเขา “ประท้วง นำประเทศของเรากลับมา!” โดยสำนวนยั่วยุของประธานาธิบดีในขณะนั้น เกิดขึ้นก่อนการก่อจลาจลที่อาคารรัฐสภาของสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 6 ม.ค. 2564

เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายในมลรัฐนิวยอร์ก ได้เตรียมการรักษาความปลอดภัย สำหรับความเป็นไปได้ที่ทรัมป์อาจถูกฟ้องร้อง จากคดีการมีส่วนยร่วมในการยั่วยุให้เกิดการก่อจลาจลเมื่อ 2 ปีก่อน ทั้งนี้ ยังไม่มีการประกาศต่อสาธารณะเกี่ยวกับกรอบเวลาใดๆ สำหรับการพิจารณาโดยลับของคณะลูกขุนใหญ่ในคดีนี้ รวมถึงการลงมติที่เป็นไปได้ว่าจะมีฟ้องร้องอดีตประธานาธิบดีรายนี้หรือไม่

โพสต์ในครั้งนี้ของทรัมป์ ยังสะท้อนเหตุการณ์หนึ่งเมื่อฤดูร้อนที่แล้ว หลังเขาแจ้งข่าวใน Truth Social ว่า FBI กำลังค้นบ้านของเขา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสอบสวนเกี่ยวกับการจัดการเอกสารลับที่ผิดพลาด หลังมีการพบเอกสารลับทางราชการ ถูกเก็บเอาไว้ในบ้านพักส่วนตัวของทรัมป์ในฐานะอดีตประธานาธิบดี

คณะลูกขุนใหญ่ในแมนฮัตตันได้รับการพิจารณาจากพยาน ซึ่งรวมถึงอดีตทนายความของทรัมป์ ไมเคิล โคเฮน ซึ่งกล่าวว่าเขาจัดการจ่ายเงินให้กับผู้หญิง 2 คนในปี 2559 เพื่อปิดปากพวกเธอเกี่ยวกับการร่วมเพศ ที่พวกเธออ้างว่ามีขึ้นกับทรัมป์เมื่อทศวรรษก่อน ทั้งนี้ ทรัมป์ปฏิเสธการมีเพศสัมพันธ์ที่เกิดขึ้น โดยกล่าวว่าเขาไม่ได้ทำอะไรผิด และถือว่าการสืบสวนครั้งนี้เป็นการ “ล่าแม่มด” โดยอัยการพรรคเดโมแครต ที่พยายามก่อวินาศกรรมในการหาเสียงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในปี 2567 ของพรรครีพับลิกัน

สำนักงานอัยการเขตแมนฮัตตันของ อัลวิน แบรกก์ กำลังตรวจสอบว่ามีการฝ่าฝืนกฎหมายของรัฐ ที่เกี่ยวข้องกับการจ่ายเงินหรือไม่ หรือวิธีที่บริษัทของทรัมป์ชดเชยโคเฮน สำหรับการทำงานของเขาเพื่อให้ข้อกล่าวหาของผู้หญิงทั้ง 2 รายถูกเก็บไว้เป็นความลับ 

ก่อนหน้านี้ สตอร์มี แดเนียลส์ ดาราสาวหนังโป๊ และอดีตผู้ช่วยทรัมป์อย่างน้อย 2 คน ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นที่ปรึกษาทางการเมืองของอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ อย่าง เคลลีแอนน์ คอนเวย์ และอดีตโฆษก โฮป ฮิกส์ ต่างก็เป็นพยานที่ได้เข้าพบเพื่อให้การกับอัยการในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

โคเฮนกล่าวว่าจากการชี้นำของทรัมป์ เขาจัดการจ่ายเงินรวม 280,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 9.5 ล้านบาท) ให้กับ สตอร์มี แดเนียลส์ นักแสดงหนังโป๊ และ แคเรน แมคดูกัล นางแบบเพลย์บอย โดยตามคำกล่าวของโคเฮน การจ่ายเงินเป็นไปเพื่อปิดปากผู้หญิงทั้งสองเกี่ยวกับเรื่องราวส่วนตัวทรัมป์ ซึ่งขณะนั้นอยู่ในช่วงหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีครั้งแรกของเขา

ที่มา:

https://apnews.com/article/trump-arrested-indicted-hush-money-manhattan-prosecutor-a48428984cf99d23f46b4157b34160ae?fbclid=IwAR1eVIY3r3a6vD7vLVQ3mcHq7_SacyD0bkHPteC-m0ZX7VyIDDeHuNdmT_Q

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More