พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“พปชร.-เพื่อไทย” เดินหน้าหาเสียงภาคเหนือ-ตะวันออก

พปชร.เปิดเวทีปราศรัย 2 จังหวัดภาคเหนือ

วันนี้ (19 มี.ค.2566) แม้จะเกิดภัยทางธรรมชาติในพื้นที่ภาคเหนือ แต่กำหนดการลงพื้นที่ 2 จังหวัดภาคเหนือ “เชียงราย-เชียงใหม่” เพื่อเปิดเวทีปราศรัยหาเสียงของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังคงเป็นไปตามเดิม และนอกจากแนะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ภาคเหนือแล้ว แต่จะเปิดนโยบายเพื่อให้เข้าถึง พี่น้องประชาชนในพื้นที่ด้วย

และเมื่อวานนี้ หลังจากเสร็จสิ้นเวทีปราศรัยที่ลานคนเมือง พล.อ.ประวิตร ยังได้วิดีโอคอลไปยังมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย เพื่อพูดคุยกับนักศึกษาต่อทันที โดยตัวแทนนักศึกษาได้ขอให้ พล.อ.ประวิตร แก้ปัญหามลพิษ และปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดเชียงรายอย่างยั่งยืน และขอเป็นกำลังใจให้ พล.อ.ประวิตร ในการสร้างความปรองดองในชาติให้เกิดขึ้น

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร รับปากที่จะเร่งดำเนินการให้เกิดผลเป็นรูปธรรมในทุกมิติ พร้อมยืนยันถึงความตั้งใจจริง ที่จะทำให้เกิดความปรองดองของคนในชาติให้ได้

เพื่อไทยพบผู้ประกอบการ-ชาวประมง “ชลบุรี-ระยอง”

ขณะที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว พร้อมด้วยนายพรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช แกนนำเพื่อไทยลงพื้นที่พบผู้ประกอบการท่องเที่ยวและชาวประมง จ.ชลบุรี และระยอง หวังเจรจาเอานโยบายสร้างความเชื่อมั่น ปูทางแผนล้มยักษ์ “ตระกูลปิตุเตชะ” ซึ่งเป็นผู้ครองพื้นที่การเมือง จ.ระยอง มีทั้ง ส.ส.และเป็นนายก อบจ.

สำหรับสนามเลือกตั้งเมืองระยองครั้งก่อนมี 4 เขต โดย 3 เขตเป็นของบ้านใหญ่ “สาธิต ปิตุเตชะ” ส่วนอีกเขตเป็นของพรรคพลังประชารัฐ ล่าสุดย้ายไปเปิดหน้าลงสนามเลือกตั้งในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ แต่การเลือกตั้งครั้งหน้าจะมี 5 เขตเลือกตั้ง ที่พรรคการเมืองต่างก็หมายปองเป็นเจ้าของพื้นที่

หลัก ๆ ในเขตเลือกตั้งจังหวัดระยองคนในตระกูลปิตุเตชะที่ส่งคนในตระกูลลงแข่งทั้ง 5 เขต เช่น เขตเลือกตั้งที่ 1 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทย “นายพเนตร วงษ์ไพศาล” แข่งกับคนของพรรครวมไทยสร้างชาติ และคนของตระกูลปิตุเตชะ ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 2 “นายภีมเดช อมรสุคนธ์” ทนายความเมืองระยอง แข่งกับแม่ทัพใหญ่ “สาธิต ปิตุเตชะ” รัฐมนตรีแชมป์เก่าจากประชาธิปัตย์

รทสช.เตรียมจัดอันดับ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์

ขณะที่นายธนากร วังบุญคงชนะ แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ ระบุว่า พรรคได้วางตัวบุคคลเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ครบ 400 เขตแล้ว และเตรียมเปิดตัวแต่ละภาค ก่อนที่จะเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ทุกภาค โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค จะขึ้นปราศรัยด้วยตนเอง

สำหรับความคืบหน้าการจัดลำดับบัญชีรายชื่อ ส.ส. ขณะนี้หัวหน้าพรรคให้แกนนำแต่ละภาค ทำรายชื่อส่งให้พรรคภายในสัปดาห์นี้ แต่ลำดับที่ 1 จะเป็นชื่อของ พลเอกประยุทธ์หรือไม่ยังไม่แน่ใจ ต้องสอบถามพลเอกประยุทธ์เอง ขณะที่การจัดบัญชีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคจะเสนอชื่อ พลเอกประยุทธ์ เพียงคนเดียว หรือ 3 รายชื่อ ยังไม่ทราบ ว่าจะส่งแบบไหน

ขณะที่ “นิด้าโพล” เผยผลสำรวจความเห็นของประชาชน ในหัวข้อ “บุคคลที่ประชาชนจะสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งครั้งนี้” พบว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ยังคงได้รับเสียงโหวตจากผลสำเร็จในครั้งนี้มาเป็นอันดับหนึ่ง ซึ่งติดต่อกันหลายสัปดาห์แล้ว ขณะนี้อันดับ 2 และ 3 คือ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่มีคะแนนสูสีกัน

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More