พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'อนุทิน' โชว์หวานโผกอด 'ตู่' เบรกอย่าคิดไกลจับมือ 'ภูมิใจไทย' ยังไม่ดีลกับใคร

‘ประยุทธ์’ เผยประชุม ครม.รักษาการชื่นมื่น ทุกคนอวยพร ยันรักกันไม่มีขัดแย้ง ขณะที่ ‘อนุทิน’ โชว์หวานโผกอด ‘ตู่’ ยันอย่าคิดไปไกลว่าจะจับมือกันหลังเลือกตั้ง ปัดยังไม่มีดีลกับใคร หลัง ภท.โวจับมือ พปชร.แล้ว

วันที่ 20 มี.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไทย และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพียงแค่ชั่วโมงกว่า ว่า บรรยากาศการประชุมวันนี้เป็นไปได้ด้วยดี รัฐมนตรีพรรคร่วมรัฐบาลได้อวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิด พร้อมย้ำว่าทุกคนอยู่ด้วยกันมาอย่างยาวนาน มีความรัก ความผูกพันกันมากกว่าอย่างอื่น หลายเรื่องพยายามอย่าทำให้เป็นความขัดแย้ง คำอวยพรก็ให้เป็นแต่เรื่องดีๆ มีสุขภาพแข็งแรง พร้อมเผยอีกว่ารัฐมนตรีได้อวยพรให้สุขภาพแข็งแรงไม่มีแปลกประหลาดอย่างอื่น 

ขณะที่การประชุม ครม. วันนี้มีเรื่องค่อนข้างน้อย แต่จะเน้นหนักในเรื่องการทำความเข้าใจต่อกฎหมาย ว่าอะไรสามารถทำได้หรือทำไม่ได้ และสิ่งไหนควรทำหรือไม่ควรทำ รวมถึงอีกหลายอย่างก็สามารถดำเนินการได้ แต่ต้องขออนุญาตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพราะช่วงเวลาหลังจากนี้จะต้องเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง แต่รัฐบาลก็ยังต้องบริหารราชการแผ่นดินไปด้วย ซึ่ง ครม.รับทราบเรื่องนี้ไปพร้อมกัน

ทั้งนี้หลังจากพูดจบ พล.อ.ประยุทธ์ สอบถามผู้สื่อข่าวว่ามีอะไรจะถามอีก เพราะนายกฯ ไม่มีสิ่งไหนจะเพิ่มเติม พูดมาเยอะหลายวันแล้ว 

จากนั้นนักข่าวถามว่า วันเสาร์ 25 มี.ค. จะไปร่วมงานพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในการเปิดตัว ส.ส. และแคนดิเดตนายกฯ หรือไม่ โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้หันกลับไปสอบถาม นายธนกร ก่อนจะกล่าวว่า ถ้าเขาเชิญให้ไปก็ต้องไป 

ส่วนกำหนดการลงพื้นที่หาเสียงหลังจากนี้วางไว้อย่างไรบ้าง พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า เป็นเรื่องของพรรคพี่จะดำเนินการเพราะดูแลให้ 

เมื่อถามต่อว่า พล.อ.ประวิตร อวยพรวันเกิดอะไรหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ หันกลับมาตอบว่า ยังไม่จบเรื่องอวยพรอีกหรือ ไม่มีอะไรพิเศษอีกแล้ว 

ส่วนที่บอกว่าอยู่กับ อนุทิน ชาญวีรกูล แล้วอุ่นใจ ทำให้ อนุทิน ที่ยืนอยู่ด้านข้างหัวเราะ จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็สบายใจหลายอย่าง จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เซ็นหนังสือ “มาเหนือเมฆ” ของตัวเอง” ที่ผู้สื่อข่าวขอให้เซ็น พร้อมกล่าวว่า สิ่งสำคัญก็คือความห่วงใยว่าจะทำยังไงให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย เราอยู่ด้วยกัน ด้วยความสงบเรียบร้อยมาหลายปี 

เมื่อถามว่า วันนี้นายกฯแฮปปี้มีความสุขหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มีความสุขทุกวันในการทำงานของ ครม.อยู่แล้ว ไม่มีปัญหาอะไรใน ครม. ทุกพรรคการเมือง เป็นพรรคร่วมรัฐบาลมาโดยตลอด ถ้าเราไม่รักกันมันทำอะไรไม่สำเร็จหรอกใน 4-5 ปี เยอะแยะ เพราะร่วมมือกัน รักกันไม่ได้ขัดแย้งกัน

เมื่อถามว่า หลังจากการเลือกตั้งเสร็จ ครม. จะรักกันกลมเกลียวกันหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามดังกล่าว พร้อมกับเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า

เมื่อถามว่า อนุทิน ปิดดีลกับพรรคพลังประชารัฐไปแล้ว ครั้งนี้ถือว่าปิดดีลกับนายกฯหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ผมไม่มีดีลอะไรกับใครทั้งนั้นแหละ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า เรื่องกับพรรคภูมิใจไทยและ อนุทิน เป็นอย่างไรบ้างนั้น จากนั้นทำให้ อนุทิน ได้เดินเข้าไปโอบกอดเอวนายกฯ พร้อมยิ้มแย้ม และ ผู้สื่อข่าวพยายามขอให้กอดโชว์อีกครั้ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินขึ้นบันได แล้วเรียกได้อนุทิน มายืนข้างๆ พร้อมกับ ต่างคนต่างโอบเอวกันและยิ้มแย้มด้วยสีหน้าชื่นมื่น และระบุว่า ก็กอดกันแบบนี้ทุกคน เพราะนี่คือประเทศไทยของเรา ยังไงก็ต้องช่วยกัน

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More