พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“ก้าวไกล-เพื่อไทย-ชาติพัฒนากล้า” ประชันนโยบายเข้มข้น

วันนี้ (21 มี.ค.2566) คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จัดเสวนาการเมืองในหัวข้อ ถก-แถลง นโยบายพรรคการเมืองในการเลือกตั้ง 2566 มี ตัวแทนจากหลายพรรคการเมือง คือเพื่อไทย ก้าวไกล และ ชาติพัฒนากล้า ส่งคนของพรรค ที่เป็นคณะทำงานด้านเศรษฐกิจมานำเสนอนโยบายที่โดดเด่นของพรรค และทุกพรรคเห็นร่วมกันว่า “เศรษฐกิจ” จะแก้ไขได้ ภาคราชการต้องมีส่วนช่วย

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล หัวหน้าทีมนโยบายพรรคเพื่อไทย ชูนโยบาย ค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท ในปี 2572 หากเพื่อไทยเป็นรัฐบาล จะยกระดับการผลิตไปอีกขั้น จากผู้ผลิตตามคำสั่งต่างชาติ จะกลายเป็นการเป็นผู้สร้างนวัตกรรม

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ชูนโยบาย การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต และแนะนำนโยบายหวยใบเสร็จ ทุกการซื้อสินค้า 500 บ้านจากร้าน SMEs มีสิทธิแลกรับสลากกินแบ่งรัฐบาลทันที 1 ใบ

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี รองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า เสนอ ยกเลิกแบล็กลิสต์ เปิดให้เครดิตบูโรนำข้อมูลทุกชนิด ที่บ่งบอกสถานะที่แท้จริงของตัวผู้กู้ ไม่ว่าจะเป็น ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ประวัติทางการเงินที่เป็นบวกมาร่วมพิจารณาด้วย ที่เรียกว่าระบบ เครดิตสกอริง อาศัยเทคโนโลยีและข้อมูลที่เป็นธรรม

สิ่งที่ตัวแทนทุกพรรคการเมืองเห็นสอดคล้องกันก็คือภาคราชการ ต้องลดขั้นตอนในการทำธุรกิจ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและภาคเอกชน และเชื่อว่าเป็นเรื่องสำคัญที่จะช่วยให้ประเทศมีเศรษฐกิจที่ดีขึ้น

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More