พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'คนพิษณุโลก' หวังนโยบายเพื่อไทย ช่วยเกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้น

‘คนพิษณุโลก’ หวังนโยบายเพื่อไทย ช่วยเกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้น เผยยุค ‘ประยุทธ์’ เกษตรกรช้ำหนักขายบ้านขายรถ ย้ายโรงเรียนลูก เหตุรายจ่ายมากกว่ารายได้

วันที่ 22 มี.ค. จเด็ศ จันทรา ผู้สมัครรับ เลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เขต 3 อำเภอวังทอง อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่าจากการลงพื้นที่เพื่อให้กำลังใจพี่น้องประชาชน พบว่าเกษตรกรในพื้นที่ยังคงลำบากมาก เพราะราคาพื้นผลตกต่ำมาก ดังนั้นได้นำเสนอนโยบายของพรรคเพื่อไทย เกี่ยวกับการฟื้นฟูอาชีพเกษตรกรได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี รวมทั้งเกษกรเชื่อว่านโยบายของพรรคจะสามารถช่วยให้เกษตรกรมีรายได้ดีขึ้นอย่างแน่นอน

ทั้งนี้เพราะที่ผ่านมาเห็นปัญหาของพี่น้องเกษตรกรมาโดยตลอด สมัยเป็นพนักงานสินเชื่อธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. พบว่าเมื่อครั้งพรรคไทยรักไทยเป็นรัฐบาลมาจนถึงพรรคเพื่อไทย เกษตรกรมีรายได้ดี สามารถมีเงินซื้อที่ดินเพิ่ม ซื้อบ้าน ซื้อรถ ส่งลูกหลานเรียนในโรงเรียนเอกชนไม่มีปัญหา ล้วงกระเป๋าเจอเงิน แต่ 8 ปีในสมัย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี เกษตรกรมีแต่รายจ่ายไม่มีรายได้เข้าในกระเป๋า มีแต่เศษสตางค์ ต้องขายรถ ขายบ้าน ย้ายโรงเรียนลูก กู้หนี้ยืมสิน ไม่มีเงินซื้อของให้ลูกหลานกิน เกษตรกรหลายครอบครัวอยู่ในสภาวะหนี้สินล้นพ้นตัว ชักหน้าไม่ถึงหลัง ดังนั้นพี่น้องประชาชนในพื้นที่พร้อมที่จะเปลี่ยนแปลง ผู้นำประเทศเพื่อขอโอกาสมีชีวิตที่ดีขึ้น

จะเด็ศ กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ในพื้นที่พบว่าบางหมู่บ้านไฟฟ้ายังเข้า ไม่ถึง เพราะเป็นพื้นที่เชื่อต่อกับอุทยานแห่งชาติ ส่งผลให้การไฟฟ้าไม่สามารถตั้งเสาไฟฟ้าได้เพราะอุทยานไม่อนุญาติ ในปัจจับันที่ชาวบ้านมีไฟฟ้าใช้มาจากนโยบายของ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่นำ แผงโซลาเซลไปติดตั้งให้ ให้ทุกบ้านมีไฟฟ้า แต่ไม่สะดวกเท่าที่ควรเพราะ ต้องปิดไฟตั้งแต่ 20.00 น. เพื่อประหยัดพลังงาน ดังนั้นหากมีโอกาสจะประสานทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เพื่อหาทางช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้มีไฟฟ้าใช้ หากตั้งเสาไม่ได้จะมีวิธีใดอื่นหรือไม่ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหากับอุทยาน หรือ ใช้ระบบสายไฟลงดินได้หรือไม่ ซึ่งหากมีโอกาสจะเดินหน้าเรื่องดัง กล่าวทันทีเพราะทุกพื้นที่ต้องมีการพัฒนาไม่ย่ำอยู่กับที่แบบที่เป็นอยู่

“ทุกวันนี้รับฟังเสียงสะท้อนจากประชาชน อยากเลือกตั้งแล้ว เพราะทน ไม่ไหวแล้ว ทั้งนี้เกษตรกรในพื้นที่หวังว่าการเลือกตั้งใหม่จะจุดประกายความหวังให้กับเขาอีกครั้ง เพราะเกษตรกรรอแสงสว่างที่ปลายุโมงค์มานานแล้ว การประกาศยุบสภาเพื่อเลือกตั้งใหม่คือความหวังใหม่ของเกษตรกรไทย จะได้รัฐบาลที่จริงใจกับเกษตรกร นอกจากนี้เกษตรกรมั่นใจว่านโยบายของพรรรคเพื่อไทยจะช่วยให้เกษตรกรมีชีวิตที่ดีขึ้นเพราะเคยเห็นผลงานในอดีตมาแล้ว รวมทั้งมีนโยบายของพรรคเพื่อไทย จะช่วยเพิ่มเงินในกระเป๋าเกษตรกร ให้ได้อย่างแน่นอน” จเด็ศ กล่าว  

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More