พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“เกรียงไกร-ปรีชา-เอกภพ” รวมพลคนอกหัก พัก(พรรค) บ้านใหม่

นับถอยหลัง เมื่อยุบสภา แต่การจัดว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ยังไม่ลงตัว ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เมื่อนายเกรียงไกร จงเจริญ อดีตว่าที่ผู้สมัครเขตบางแค พรรคเพื่อไทย ตัดสินใจย้ายค่ายมาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ โดยขอลงสมัครในพื้นที่เดิม เพราะเคยลงพื้นที่หาเสียงในเขตนี้มานานกว่า 3 เดือนแล้ว

นายเกรียงไกร กล่าวว่า ลาออกจากราชการในตำแหน่ง ผอ.สำนักการศึกษา กทม.ก่อนเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายน เพื่อมาทำงานการเมืองในพื้นที่เขตบางแค เนื่องจากมีความผูกพันธ์กับประชาชนในพื้นที่และเคยเป็นอดีต ผอ.เขตบางแค มาก่อน

“เหตุผลที่ต้องย้ายพรรค เพราะพรรคเดิมที่เคยสังกัดมีผู้สมัครคนใหม่ เขาให้ผมย้ายไปลงเขตเลือกตั้งที่ 32 แต่ได้เปิดตัวกับชาวบ้านและหาเสียงในเขตนี้มากว่า 3 เดือน” ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าว

ไม่ใช่นายเกรียงไกรคนเดียวต้องอกหักจากพรรคที่เลือกเข้าสังกัด แต่ยังมีนายปรีชา แก้วกระจ่าง นายกฯ ปากนคร เป็นอีกคนหนึ่งที่ขอถอนตัวจากการเสนอตัวลงสมัคร ส.ส.เขต 1 นครศรีธรรมราช ในนามพรรคเพื่อไทย เหตุผลเกิดจากความไม่ชัดเจนของพรรคฯ ทั้งๆ ที่ได้ยื่นเรื่องขอเป็นว่าที่ผู้สมัครมาสองสามวันแล้ว จึงตัดสินใจย้ายจากเพื่อไทยมาอยู่พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งมีความชัดเจนมากกว่า

ปัญหานี้ยังเกิดขึ้นกับนายเอกภพ หรือ “เอก” เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ซึ่งเดิมนายเอกภพ เคยเป็นทีมงานของ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรรพ อดีตผู้สมัครพรรคเพื่อไทย ในพื้นที่เขตสายไหม ที่ปัจจุบันย้ายไปสังกัดพรรคไทยสร้างไทยกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์

แม้นายเอกภพ จะย้ายตาม น.อ.อนุดิษฐ์ มาที่พรรคไทยสร้างไทย แต่ก็ไม่ได้ผ่านการคัดเลือกให้เป็นว่าที่ ส.ส. เนื่องจากพรรคไทยสร้างไทย ได้ส่งอดีต ส.ก.เขตสายไหม จากพรรคประชาธิปัตย์ให้มาลงสมัครว่าที่ส.ส.เขตสายไหมในนามพรรคไทยสร้างไทย

ต่อมานายเอกภพ ได้รับการทาบทามจากนายวัน อยู่บำรุง จากพรรคเพื่อไทย โดยระบุขอให้เข้าไปเขียนใบสมัคร แต่ไม่นานก็ได้รับแจ้งว่าทางพรรคเพื่อไทยก็มีผู้สมัครในเขตสายไหมแล้ว คือนายเอกภาพ หงสกุล น้องชายของนางปวีณา หงสกุล จึงทำให้ต้องฟาวน์อีกครั้งหนึ่ง

ขณะที่ น.อ.อนุดิษฐ์ ได้เสนอกลับมาว่า หากจะลงสมัครรับเลือกตั้งกับพรรคไทยสร้างไทย ต้องเป็นเขตอื่นที่ไม่ใช่สายไหม แต่นายเอกภพ ปฎิเสธ และได้ข้อยุติเมื่อทางพรรคภูมิใจไทยได้ประสานมา และให้เงื่อนไขที่ลงตัว คือให้นายเอกภพ เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตสายไหม โดยให้อิสระในการทำงานที่ไม่จำเป็นต้องอิงกับพรรคมากเกินไป

แม้มีกระแสคัดค้านในโลกออนไลน์ ด้วยเหตุที่ว่า ในช่วงปี 2564 เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา-19 กลุ่มสายไหมต้องรอด ได้เปิดหน้าชนกระทรวงสาธารณสุข ที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล เป็นรัฐมนตรีอยู่

แต่เมื่อเวลาเปลี่ยน เงื่อนไข และสถานการณ์เปลี่ยนไป อะไรที่ว่าแน่ ก็ไม่ใช่อีกต่อไปแล้ว ดังนั้นหลายคนที่ไม่ได้รับเลือกจากพรรคที่ต้องการสังกัด จึงต้องบ่ายหน้าไปซบพรรคอื่น มาดูกันว่า คนอกหัก พัก (พรรค) บ้านใหม่ จะได้รับเลือกเข้ามาบ้างหรือไม่

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More