พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

ปราศรัยใหญ่หลังยุบสภา! 'แพทองธาร' ย้ำ รบ.เพื่อไทยประชาชนเป็นศูนย์กลาง

เปิดปราศรัยใหญ่แรกนนทบุรีหลังยุบสภา! ‘แพทองธาร’ ย้ำแนวทางรัฐบาลพื่อไทยที่ต้องมีประชาชนเป็นศูนย์กลางตามหลักประชาธิปไตย ‘เศรษฐา’ ประกาศรัฐบาลเพื่อไทย ‘พร้อมผลักดัน พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม’ ให้สำเร็จ

วันที่ 22 มี.ค. 2566 ที่ท่าน้ำนนทบุรี จ.นนทบุรี พรรคเพื่อไทยจัดปราศรัย นนทบุรี คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส. น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และที่ปรึกษาคณะกรรมการเศรษฐกิจ จาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์ ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย พานทองแท้ ชินวัตร ที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติการการเลือกตั้ง

พร้อมด้วย ส.ส.พรรคเพื่อไทย ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย ได้แก่ จิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์, มานะศักดิ์ จันทร์ประสงค์, มนตรี ตั้งเจริญถาวร, ภณณัฏฐ์ ศรีอินทร์สุทธิ์, ปณรัศม์ วันชาญเวช รวมทั้งผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. นนทบุรี พรรคเพื่อไทย ได้แก่ นิยม ประสงค์ชัยกุล, นพดล แก้วสุพัฒน์ และจำลอง ขำสา โดยมีพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนนทบุรี และใกล้เคียงเข้าร่วมรับฟังการปราศรัยเกือบหมื่นคน 

324FD8A9-5072-46D1-98F1-47FC26CC9439.jpegเศรษฐา พานทองแท้ เพื่อไทยเศรษฐา เพื่อไทยแพทองธาร เพื่อไทย

เพื่อไทย

เริ่มการปราศรัยด้วย นายแพทย์ชลน่าน ย้ำถึงนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค จากเดิมที่มีข้อจำกัดด้านเทคโนโลยี 30 บาทรักษาทุกโรคจะถูกยกระดับขึ้น บัตรประชาชนรักษาได้ทุกโรงพยาบาล รับยาได้ทุกร้านยา สามารถตรวจเลือดได้ทุกห้องแลปหรือห้องปฏิบัติการเอกชนที่มีสัญญากับโครงการ ไม่ต้องรอคิว ทั้งหมดของนโยบายจะเกิดขึ้นไม่ได้ ถ้า 3 ป. จะกลับมาจัดตั้งรัฐบาล เขาต้องการเสียงอีกแค่ 126 เสียงจะเกินกึ่งหนึ่งของสภาตั้งรัฐบาล เลือกนายกรัฐมนตรีได้ทันที พรรคเพื่อไทยจึงต้องได้อย่างน้อย 310 เสียงขึ้นไป ขอแลนด์สไลด์ 8 เขตที่จังหวัดนนทบุรี 

ด้าน แพทองธาร กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า ดีใจที่วันนี้ได้มาจังหวัดนนทบุรี เป็นจังหวัดที่ไม่ไกลมาก เมื่อหมออนุญาตให้เดินทางมาได้ จึงมาทันที ซึ่งที่นี่เป็นเวทีแรกหลังยุบสภา และในอดีตพรรคเพื่อไทยเคยได้รับความไว้วางใจจากคนนนทบุรีแบบยกจังหวัด รอบนี้จึงมาขอเพื่อไทยยกจังหวัดอีกรอบ และรับรองว่าว่าที่ผู้สมัครของพรรคทุกคนจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่แน่นอน

โดยช่วงหนึ่ง ได้ย้ำถึงสมัยรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ภายใต้การนำของยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นนทบุรีเป็น 1 ใน 7 จังหวัดแรกที่ค่าแรงปรับขึ้นเป็น 300 บาท เพราะพรรคเพื่อไทยคิดนโยบายที่ทำได้จริงมาเสมอ ดังนั้นการปรับขึ้นค่าแรง 600 บาท รัฐบาลเพื่อไทยจะทำได้แน่นอน

แพทองธาร ระบุอีกว่า แนวทางการเป็นรัฐบาลของพรรคเพื่อไทยที่ต้องมีประชาชนเป็นศูนย์กลางตามหลักประชาธิปไตย เพื่อทำให้ชีวิตของประชาชนทุกคนดีขึ้น ทุกนโยบายของพรรคเพื่อไทย ตั้งใจคิดเพื่อแก้ไขปัญหาที่เป็นอุปสรรคต่อความเจริญของประชาชน พรรคเพื่อไทยพร้อมแล้วที่จะสานต่อนโยบายดีๆ ให้พี่น้องประชาชน ขอเพียงเสียงของพี่น้องประชาชนที่จะเลือกพรรคเพื่อไทยและว่าที่ผู้ประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้งในพื้นที่นนทบุรีทั้ง 8 คน ได้เข้าสภาไปผลักดันนโยบายที่พรรคเพื่อไทยได้เสนอไว้ 

พานทองแท้ -1D8A-4EE1-8836-0D5E596C6D4A.jpegเพื่อไทยแพทองธาร เพื่อไทย นนทบุรี เศรษฐา พานทองแท้ แพทองธาร เพื่อไทย นนทบุรี

เพื่อไทยเพื่อไทย

ด้าน เศรษฐา ปราศรัยว่า ขอขอบคุณพี่น้องชาวนนทบุรี สำหรับการต้อนรับและอบอุ่นที่จริงใจ วันนี้เป็นการปราศรัยบนเวทีครั้งแรกหลังจากที่มีการยุบสภาคืนอำนาจให้กับประชาชน ตนรู้สึกฮึกเหิม รู้สึกสบายใจ รู้สึกปิติยินดีอย่างยิ่ง ที่ตลอด 8 ปีที่ผ่านมาเราไม่ได้เจอกับความเจริญรุ่งเรือง คนตัวใหญ่รังแกคนตัวเล็ก ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองซื้อเรือดำน้ำไม่มีเครื่องยนต์ ถือว่าเป็นปัญหาใหญ่ของประเทศในเชิงปัญหาคอร์รัปชันที่ไม่มีเหตุผลหรือไม่ เพราะงบประมาณแผ่นดินเสียหายไปมโหฬาร และจากการระบาดของโควิดสร้างผลกระทบด้านปากท้องและการทำมาหากินของประชาชน 8 ปีที่ผ่านมาเหมือนประชาชนอยู่ในห้อง ICU นโยบายของพรรคเพื่อไทยจะเป็นการปั๊มหัวใจให้ประชาชนกลับมามีรายได้ มีกินมีใช้อย่างสมบูรณ์ ลดความเหลื่อมล้ำในสังคม สิทธิเสรีภาพ สถาบันทหารต้องเป็นสถาบันที่มีเกียรติ และรัฐบาลพรรคเพื่อไทยจะผลักดัน พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม เพื่อความเสมอภาคเท่าเทียมอิสรภาพให้กับพี่น้อง LGBTQ+ ทุกคน พร้อมย้ำแนวคิดกระเป๋าเงินดิจิทัล เติมเงินให้คนไทยอายุ 16 ปีขึ้นไปในการจับจ่ายในท้องถิ่น  

เศรษฐา กล่าวอีกว่า นนทบุรีมีผู้แทน 8 คน อย่าให้ใครมาอ้างว่าเรามีพรรคพี่ พรรคน้อง พรรคสาขา ไม่ต้องบอกว่าเกรงใจให้เลือกคนเดียว ให้เลือกพรรคหนึ่ง ตนขอให้พี่น้องเลือกเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ ทั้ง 8 เขต แลนด์สไลด์ยกจังหวัด

“อย่างหนึ่งที่การที่ยุบสภาเกิดขึ้น เราดีใจ ที่จะไม่ได้ยินเพลงเราจะทำตามสัญญาขอเวลาอีกไม่นานเพราะ 8 ปี ไม่เอาอีก 4 ปีให้เขาแล้ว กระเป๋าเงินดิจิทัล ผมยังไม่บอกนโยบายในวันนี้มาก เนื่องจากเกรงว่าพรรคเสินเจิ้นจะลอกนโยบายไป แต่ทั้งหมดนี้เป็นไปเพื่อกระตุ้นจากฐานราก พร้อมสำรวจครอบครัวที่รายได้ไม่ถึง 20,000 บาท จะเติมให้เป็น 20,000 บาททันที” เศรษฐา กล่าว

ประวัติศาสตร์การเมืองไทย! “แลนด์สไลด์ที่แรก” ที่เมืองนนท์ฯ

ต่อมา จาตุรนต์ ฉายแสง คณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง พรรคเพื่อไทย ปราศรัยถึงปัญหาการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น ให้ท้องถิ่นสามารถปกครองตัวเองและแก้ไขปัญหาท้องถิ่นตนเองได้ โดยเฉพาะจังหวัดนนทบุรี ซึ่งมีความเจริญและเศรษฐกิจที่เติบโตมั่นคงเพียงพอ ถ้าคนเมืองนนทบุรีพร้อมและต้องการเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นของตนเอง พรรคเพื่อไทยพร้อมสนับสนุน

ที่ผ่านมาได้พูดคุยหารือกับนายกเทศบาลนครนนทบุรีที่ตั้งใจทำงานแข็งขัน แต่ติดขัดด้านกฎหมาย ไม่ให้งบประมาณ เอากฎหมายและกฏระเบียบมากดทับจนนายกเทศบาลนนทบุรีให้ทำงานยากลำบาก ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา การกระจายอำนาจของไทย ถดถอยหลังที่สุดในรอบหลายสิบปี เพราะมีการกำกับควบคุมจากส่วนกลาง ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะแก้ไขยกเครื่องเรื่องกระจายอำนาจลงสู่ท้องถิ่นทั้งระบบ 

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า แลนด์สไลด์เกิดขึ้นที่เมืองนนท์ปี 2546 มีการเลือกตั้งซ่อมเขต 3 ผู้สมัครไทยรักไทยชนะเด็ดขาดคะแนนเป็น 2 เท่า ดร.ทักษิณ ชินวัตร ประกาศว่าคือสัญญาณที่ประชาชนมอบให้ และในอีก 2 ปีต่อมา นำมาสู่การชนะเลือกตั้ง 377 เสียง จัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียว 

เพื่อไทย

ดังนั้น ขอคนนนทบุรีทำให้ดูอีกครั้ง เลือกพรรคเพื่อไทยและ ส.ส. 8 คน 8 เขต ให้ชนะแบบแลนด์สไลด์ เรามีนโยบายที่ประกาศแล้วทำได้ทุกนโยบาย เริ่มทำได้ตั้งแต่ปีแรก ทั้งพักหนี้เกษตรกรรายย่อย 3ปี ทั้งต้นทั้งดอก ยกระดับ 30 บาทรักษาทุกโรค ฉีดวัคซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูกให้ฟรี ยาเสพติดต้องปราบปรามให้เด็ดขาด 

ช่วงหนึ่ง ณัฐวุฒิ ได้ปราศรัยถึงนโยบายเติมเงินในกระเป๋าเงินดิจิทัลสำหรับบุคลลที่อายุ 16 ปีขึ้นไป และมีระยะในการใช้จ่าย 6 เดือน ที่เศรษฐา ทวีสิน ประกาศเป็นนโยบาย เมื่อวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยได้แง้มตัวเลขว่าไม่ใช่ 1,000-1,500 บาทอย่างแน่นอน โดยมีการนับเลขไปจนถึง 9 พันบาท ก่อนกล่าวว่า “พี่น้อง แค่คิดก็ขนลุกแล้ว” 

เพื่อไทย

จากนั้น ณัฐวุฒิ ปราศรัยต่อว่า เพื่อไทยมีปัญญาหาเงิน เวลานี้สัญญาณการแข่งขันชัดเจนว่าแข่งกันสองข้าง ระหว่างข้างเอาพลเอกประยุทธ์ กับไม่เอาพลเอกประยุทธ์​ ถ้าเลือกเพื่อไทยทั้งสองใบ ประยุทธ์กลับบ้านทันที หันมาดรีมทีมกับเพื่อไทยดีกว่า เรามีทีมเศรษฐกิจแข็งแรงที่สุดในประเทศ และวันที่ 5 เมษายนนี้ พรรคเพื่อไทยจะประกาศแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี 3 คน เชื่อว่าประกาศแล้ว จิ้มชื่อใครโดนใจแน่นอน เส้นชัยของประชาชนมีทางเดียวคือเดินไปกับพรรคเพื่อไทยให้สุดทาง 14 พฤษภาคม นี้ เข้าคูหากาเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน

เพื่อไทยเพื่อไทยแพทองธาร จิรพงษ์ พานทองแท้ เพื่อไทย นนทบุรี แพทองธาร -FFE6-4B72-85F9-088CF63A0ED6.jpegจาตุรนต์ -626F93472010.jpeg

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More