พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

ก้าวไกลเปิดตัว 7 ขุนพล “เดชรัต” ชูนโยบายปลดล็อกเกษตรกรไทย

วันนี้ (22 มี.ค.2566) น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล และหัวหน้าทีมเศรษฐกิจก้าวไกล แถลงเปิดตัวทีมเศรษฐกิจก้าวไกลที่ผสมผสานทั้ง ส.ส. นักวิชาการ ข้าราชการ และนักธุรกิจ รวม 7 คน ประกอบไปด้วย

1.น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล และหัวหน้าทีมเศรษฐกิจก้าวไกล มีประสบการณ์วิชาการด้านนโยบายสาธารณะมายาวนานก่อนมารับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายนโยบาย พรรคอนาคตใหม่ นอกจากนี้ยังเป็น ส.ส. ของพรรค และดำรงตำแหน่งประธานกรรมาธิการการพัฒนาเศรษฐกิจ เป็น “มือทำงานสภา” ของพรรคก้าวไกล

2.นายวีระยุทธ กาญจน์ชูฉัตร ปัจจุบันเป็นรองศาสตราจารย์ที่ National Graduate Institute for Policy Studies (GRIPS) มหาวิทยาลัยด้านนโยบายสาธารณะ แห่งกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ทำงานวิจัยเรื่องเสือเศรษฐกิจแห่งเอเชีย และกับดักรายได้ปานกลาง เป็นผู้เขียนหนังสือ “เศรษฐกิจสามสี : เศรษฐกิจแห่งอนาคต” โดยจะเข้ามาผลักดันเรื่องซัพพลายเชนอุตสาหกรรมไฮเทคโลก

3.นายสิทธิพล วิบูลย์ธนากุล กรรมการบริษัทเอกชนสินค้าไลฟ์สไตล์แบรนด์ไทย และเป็นผู้พิพากษาสมทบในศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศ มีประสบการณ์ตรงจากภาคธุรกิจทำให้มองเห็นปัญหาของระบบราชการและอุปสรรคทางกฎระเบียบที่คอยขัดขวางภาคธุรกิจ

4.นายวรภพ วิริยะโรจน์ ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ มีผลงานอภิปรายในสภาเกี่ยวกับทุนผูกขาด และต่อสู้กับนโยบายพลังงานที่ไม่เป็นธรรมซึ่ง จะมาเป็นผู้ผลักดันนโยบายสนับสนุนผู้ประกอบการ SME ของพรรคก้าวไกล ที่มีจุดเด่นแตกต่างจากพรรคอื่นด้วยแนวทางลดค่าใช้จ่ายให้กับคนธรรมดาและภาคธุรกิจ ผ่านการปรับนโยบายพลังงานของไทยอย่างเป็นระบบ

5. นายอภิสิทธิ์ ไล่ศัตรูไกล อดีตผู้อำนวยการศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (CEA) ปัจจุบันเป็นประธานคณะกรรมการสำนักการตลาด กรุงเทพมหานคร เป็นผู้ผลักดันนโยบายเกี่ยวกับปัญหาใหญ่ที่ขัดขวางการพัฒนาเศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย

6.นายชัยวัฒน์ สถาวรวิจิตร ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีทางการเงินและนักยุทธศาสตร์ด้านข้อมูล มีประสบการณ์ทำงานพัฒนาภาคการเงินการธนาคารด้วยเทคโนโลยีและข้อมูลในช่วงที่ทำงานให้กับธนาคารแห่งประเทศไทย จะเข้ามาร่วมผลักดันเกี่ยวกับการสร้างขุมทรัพย์ของประเทศด้วยระบบถนนข้อมูล เพื่อสร้างเศรษฐกิจใหม่ๆ ให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด และยกระดับบริการสาธารณะไปพร้อมกัน

7.นายเดชรัต สุขกำเนิด อาจารย์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นที่รู้จักในฐานะวิทยากรผู้ผลักดันการเรียนรู้นอกห้องเรียนให้สนุกสนาน เข้าร่วมงานกับพรรคก้าวไกลในฐานะผู้อำนวยการ Think Forward Center สถาบันวิชาการนโยบายของพรรค จะร่วมเป็นผู้พลักดันปัญหาเกษตรไทยให้ลึกระดับต้นตอ เพื่อปลดล็อกชีวิตเกษตรกรไทย

ทั้งนี้ ทีมเศรษฐกิจพรรคก้าวไกล จะนำเสนอในประเด็น 7 วาระเปลี่ยนเศรษฐกิจไทย คือ เปลี่ยน Made in Thailand เป็น Made with Thailand, เปิดโอกาส เปิดตลาด SME, ทลายทุนผูกขาดลดค่าครองชีพ, Unlock เศรษฐกิจสร้างสรรค์, แปลงข้อมูลเป็นขุมทรัพย์, หยุดแช่แข็งชนบทไทย และยกเครื่องภาครัฐ นำเศรษฐกิจไทยก้าวหน้า ซึ่งทีมเศรษฐกิจพรรคก้าวไกลต้องการให้เศรษฐกิจไทย เติบโตแบบเป็นธรรม 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More