พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

รทสช.เปิด 4 ขุนพล ทีมเศรษฐกิจหน้าใหม่

วันนี้ (23 มี.ค.2566) พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) แถลงเปิดตัวทีมเศรษฐกิจครั้งแรก นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ณ ที่ทำการพรรค ซอยอารีย์ 5

นายพีระพันธ์ แนะนำทีมเศรษฐกิจของพรรค ประกอบด้วย ม.ล.ชโยทิต กฤดากร เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ, นายชวิน อรรถกระวีสุนทร, นายวิท วรรณไกรโรจน์ และ นายวินท์ สุธีรชัย ทีมเศรษฐกิจชุดดังกล่าวล้วนเป็นบุคคลมากด้วยประสบการณ์ในแวดวงเศรษฐกิจในโลกการค้า การลงทุนต่างประเทศ และได้รับการยอมรับว่าเป็นตัวจริงเศรษฐกิจในทุกระดับ จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ได้สวมเสื้อพรรครวมไทยสร้างชาติให้กับทีมเศรษฐกิจทุกคน

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ภารกิจทางด้านเศรษฐกิจไม่ใช่แค่เพียงหาเงินมาใช้แต่ต้องทำหน้าที่ในการบริหารระบบเศรษฐกิจของประเทศ พรรครวมไทยสร้างชาติมีความพร้อมในวันนี้จะได้ประกาศทีมเศรษฐกิจจะมีความรับผิดชอบตามที่เป็นนโยบายของพรรคถือเป็นทีมเศรษฐกิจที่มีประสบการณ์ไม่เพียงแค่การทำงานในภาคธุรกิจหรือภาคอื่น ๆ แต่ทุกคนมีประสบการณ์ในการบริหารซึ่งจะได้มาทำงานร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศต่อไป

ตั้ง ”ไตรรงค์” เป็น ปธ.ที่ปรึกษา ศก.มหภาค

นอกจากนี้ ได้มีการเปิดตัวที่ปรึกษาทีมเศรษฐกิจทำหน้าที่ทำหน้าที่คอยดูแลให้คำแนะนำ ด้านนโยบายเศรษฐกิจสำคัญที่เกี่ยวข้องกับปากท้องของประชาชนทุกด้านนำโดย นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ประธานที่ปรึกษานโยบายพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจมหภาค นโยบายการคลัง, นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน ดูแลการแก้ปัญหาหนี้ครัวเรือน

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีกระทรวงพัฒนาสังคม ดูแลกลุ่มคนเปราะบางและผู้สูงวัย, นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ดูแลนโยบายภาคเกษตร และนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน ดูแลนโยบายด้านแรงงาน อีกทั้งมี พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะที่จะมาดูแลด้านคุณภาพชีวิตและสุขภาพของคนไทย

เปิดประวัติ 4 ขุนพลหน้าใหม่ทีมเศรษฐกิจ รทสช.

ม.ล.ชโยทิต กฤดากร หัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรครวมไทยสร้างชาติ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีเกียรตินิยม สาขาประวัติศาสตร์เศรษฐกิจเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากมหาวิทยาลัยลอนดอน เคยเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทเจพี มอร์แกน (ประเทศไทย) ระหว่างปี 2552-2563 ปัจจุบันยังได้รับความไว้วางใจจากนายกรัฐมนตรี แต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และเป็นผู้แทนการค้าไทย รับผิดชอบการดึงดูดการลงทุนการค้าจากต่างประเทศ

นายชวิน อรรถกระวีสุนทร จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ จาก London School of Economics เป็นผู้เชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์การเงิน ด้านวาณิชธนกิจ และการลงทุนด้านการท่องเที่ยว และโรงแรม ปัจจุบันเป็นนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ประสบความสำเร็จระดับแถวหน้าของประเทศไทย

นายวิท วรรณไกรโรจน์ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านเศรษฐศาสตร์ เกียรตินิยมอันดับ 1 จาก University of Washington ระดับปริญญาโทและกำลังจะจบการศึกษาปริญญาเอกด้านธุรกิจจากมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ปัจจุบันเป็นอาจารย์คณะพาณิชย์ศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีความเชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์การบริหารและกลุ่มงานวิจัยธุรกิจ โดยก่อนหน้านี้ยังเคยเป็น นักวิเคราะห์ของเจพี มอร์แกน ประเทศไทยอีกด้วย

นายวินท์ สุธีรชัย นักธุรกิจรุ่นใหม่ จบการศึกษา ด้านการจัดการระบบสารสนเทศ( MIS) จาก มหาวิทยาลัยWorcestor Polytech Institue of Technology สหรัฐอเมริกา เป็นผู้ก่อตั้งและเป็นซีอีโอ บริษัทอินเท็กส์ สตีล ซึ่งเป็นบริษัทผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำของประเทศไทย

สำหรับ ภูมิหลัง ประสบการณ์ตรงของทีมเศรษฐกิจ สะท้อนถึงทิศทางนโยบายเศรษฐกิจของพรรครวมไทยสร้างชาติที่เน้นการ ”ทำต่อ” คือ การสร้างรายได้จากต่างประเทศทั้ง การลงทุน การค้า การดึงต่างชาติเข้ามาทำงาน พำนักระยาว เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

สานต่อนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ “ทำแล้ว ทำอยู่“ เช่น การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล เขตเศรษฐกิจอีอีซี การออกวีซาระยะยาว 10 ปี แก่คนต่างชาติที่มีศักยภาพสูงให้มาทำงาน พักอาศัยในประเทศไทย การขจัดอุปสรรคในการทำธุรกิจ 

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More