พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'ประวิตร’ พบ 'แกนนำราษฎร' ชี้ไร้ขัดแย้ง ไม่เกิด ‘รัฐประหาร’ แน่

พล.อ.ประวิตร เชื่อหากเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ถ้าบ้านเมืองสงบไม่มีการรัฐประหาร ย้ำหากบ้านเมืองลุกเป็นไฟก็จำเป็น พร้อมหนุนนโยบายข้ามความขัดแย้ง มองรธน.60 เป็นกระบวนการแก้ไขของสภา

วันที่ 23 มี.ค. ผู้สื่อข่าวสอบถาม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ถึงการเข้าพบของ ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ แกนนำกลุ่มที่เรียกตัวเองว่าราษฎรว่า พรรคพลังประชารัฐเน้นย้ำเรื่องการก้าวข้ามความขัดแย้ง และเรื่องนิรโทษกรรมถือเป็นหนึ่งในนโยบายที่จะสอดรับกับการก้าวข้ามความขัดแย้งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า นโยบายการเมืองเป็นเรื่องของการหาเสียง แต่เรื่องการก้าวข้ามความขัดแย้งนั้นเป็นเรื่องเป็นความคิดของตนเอง ที่จะทำให้พรรคการเมืองเป็นหนึ่งเดียว เพื่อให้บ้านเมืองมีความเจริญก้าว ไปข้างหน้าได้ ส่วนเรื่องการเมืองนั้นใครจะคิดอย่างไรก็เป็นเรื่อง ปล่อยไปเป็นเรื่องของการเมือง เราคำนึงถึงเรื่องที่จะทำอย่างไรให้คนไทยรักกัน มีความสามัคคีกัน

เมื่อถามว่า เรื่องรัฐธรรมนูญ 2560 ซึ่งเป็นที่ถกเถียงในสังคม พรรคพลังประชารัฐมีแนวทางเพื่อแก้ รัฐธรรมนูญหรือไม่ ประวิตร กล่าวว่าเรื่องรัฐธรรมนูญนั้นตนเองไม่มีความคิด ในการแก้ไขเลย ขอเป็นในเรื่องของรัฐสภา ให้บุคคลที่อยู่ในรัฐสภาเป็นผู้จัดการ และมองว่าให้เป็นเรื่องของหลังการเลือกตั้ง

เมื่อถามว่า มีแนวทางในการป้องกันการทำรัฐประหาร ที่จะทำให้ประเทศหยุดชะงักอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การรัฐประหารจะไม่เกิดขึ้นอีกแล้ว ถ้าประเทศไทยเป็นหนึ่งเดียวกัน ไม่มีความขัดแย้ง จะไม่มีการรัฐประหารอีก จะมีอีกถ้าหากประเทศชาติไม่สงบ บ้านเมืองลุกเป็นไฟก็จำเป็น

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากพรรคเพื่อไทยได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลจะมีการรัฐประหารอีกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มี ถ้าคนไทยเป็นหนึ่งเดียว ผมรับรองจะไม่มีการทำรัฐประหาร ถ้าบ้านเมืองสงบ ไม่มีแล้ว”

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More