พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'ตู่' เมิน 'ป้อม' ลั่นกลางวงกินข้าวกับ 'อนุทิน' บอกให้รอดูวันเลือกตั้ง ขอประชาชนอย่าทอดทิ้ง

‘ตู่’ เมิน ‘ป้อม’ ลั่นกลางวงกินข้าวกับ ‘อนุทิน’ ปิดดีลนายกฯ แค่ 2 พรรค บอกให้รอดูวันเลือกตั้ง อ้อนขอประชาชนอย่าทอดทิ้งตน – บอกแก้ได้ก็แก้ดิ ทำตามใจได้ที่ไหน หลัง ‘เพื่อไทย’ เสนอแก้ยุทธศาสตร์ ลั่นถ้าไม่มี มาไม่ถึงวันนี้

วันที่ 23 มี.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวบนโต๊ะอาหารกับ อนุทิน ชาญวีรกูล ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจ ที่ระบุ “เรื่องการเป็นนายก หากใครชนะเอาไปเลย พรรคที่ได้ 25 – 30 – 40 เสียง จะมาเอาไม่ให้ คนที่ได้คือเรากับหนู (อนุทิน) นั้น ว่า ก็ท่านพูดอย่างนั้น ก็พูดอย่างนั้นสิ ก็รอดูวันหน้าแล้วกัน 

พร้อมยอมรับว่า ตนได้คุยกับ พล.อ.ประวิตรแล้ว ก็คุยกัน ว่าจะทำอย่างไรให้บ้านเมืองสงบปลอดภัย ก็รอดูผลเลือกตั้งอีกครั้งหนึ่ง พูดแค่นั้น อย่าไปตีความเอาเองสิจ๊ะ พร้อมย้ำว่า ก็ให้ถึงเวลาเลือกตั้งก่อนสิ มาพูดตอนนี้แล้วจะได้อย่างไร ก็ไม่รู้ว่าใครจะได้มากได้น้อย ตามกลไกของการเลือกตั้ง ฉะนั้นสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญในอนาคต 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังระบุว่า ไม่หวั่น กับภาพทานข้าว ไม่อย่างนั้นผมก็ต้องหวั่นว่า ไปกินข้าว กินน้ำ กิน อะไรต่างๆ จะไปหวั่นอะไรล่ะ พร้อมเอามือขวาขึ้นมาตบหน้าอก และระบุว่า ผมเจอยิ่งกว่านี้มาแล้ว 

เมื่อถามว่า พรรคร่วมรัฐบาลจะต้องเป็นพรรคอันดับหนึ่ง หรือไม่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ยังไม่มีฝั่งทั้งนั้น 

ส่วนพรรคของ 2 ลุง พรรคไหนได้เสียงลำดับหนึ่งจะได้เป็นรัฐบาลหรือไม่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องที่ต้องพิจารณาร่วมกันสิ 

เมื่อถามว่า ภาพกินข้าวหรืออะไรต่างๆ ถือเป็นเกมการเมืองอย่างนึงนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ไปกินข้าว และก่อนท่านไปกินข้าวก็มาหาตน เพื่อมาอวยพรวันเกิด ก็เป็นเรื่องของท่าน ซึ่งตนก็ยินดีที่เขามาอวยพรและนึกถึง แต่หลังจากนั้นไปกินข้าว จะไปไหนก็ไป ผมจะไปว่าอะไร

พล.อ.ประยุทธ์ ยังระบุว่า ไม่กลัวว่าการจัดตั้งรัฐบาลรอบหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติจะถูกทิ้ง ผมไม่กลัวตรงนั้น ขอเพียงอย่างเดียวประชาชนอย่าทอดทิ้งผม ส่วนโอกาสในการร่วมรัฐบาลเดิมหรือไม่หรือไม่ ก็ต้องรอผลการเลือกตั้งก่อน 

ส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติ หวังแลนด์สไลด์หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอให้รอการเลือกตั้ง

ส่วนพรรคเพื่อไทยประกาศจะแก้ยุทธศาสตร์ชาตินั้น พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ก็แก้ได้ ก็ได้ดิ แล้วมีอะไรดีกว่านั้นไหมล่ะ พร้อมถามกลับว่า แล้วที่สำเร็จทุกวันนี้ เพราะยุทธศาสตร์ชาติที่ทำมาหรือเปล่า ไปดูให้แน่ ว่าเขามีหรือเปล่ายุทธศาสตร์แบบนี้ ก็ไม่มี ทำตามใจชอบได้ที่ไหนประเทศไทย ถ้าไม่มียุทธศาสตร์ชาติ ไม่มีถึงวันนี้หรอก จะบอกให้

ทั้งนี้ ทีมเศรษฐกิจของพรรครวมไทยสร้างชาติ จะมีว้าว กว่านี้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เดี๋ยวก็มีตามมาเรื่อยๆ

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More