พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“บิ๊กป้อม” ตอบ “มายด์” ก้าวข้ามความขัดแย้ง-ยันไร้รัฐประหาร

เมื่อวันที่ 23 มี.ค.2566 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดโอกาสให้ น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ “มายด์” แกนนำกลุ่มคณะราษฎร 2563 ที่มาขอสัมภาษณ์ โดยมีการถ่ายเซลฟี่ และมีการแตะไหล่เบาๆ บรรยากาศเป็นกันเอง แม้จะถูกถามว่ามาชู 3 นิ้วหรือไม่

พล.อ.ประวิตร ตอบคำถามถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 60 ที่ยังมีข้อถกเถียงกันอย่างมาก มีแนวทางแก้ไขอย่างไรว่า ยังไม่ได้ดำเนินการตรงนี้ ไม่มีความคิดแก้ไข เพราะเป็นเรื่องของรัฐสภาจะดำเนินการ ต้องไปว่ากันตรงนั้น หลังเลือกตั้งค่อยว่ากัน

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ระบุอีกว่าพรรคมีจุดยืนที่จะทำให้บ้านเมืองเจริญก้าวหน้า ก้าวข้ามความขัดแย้ง พร้อมตอบคำถามที่ว่ามีแนวทางจะแก้ป้องันปัญหารัฐประหารอย่างไร

รัฐประหารจะไม่เกิดขึ้นอีกแล้วถ้าประเทศไทยเป็นหนึ่งเดียวบ้านเมืองจะไม่มีรัฐประหารอีกแล้ว ไม่มีความขัดแย้ง ไม่มีการใช้กำลังให้ประชาชนล้มตาย คงไม่มี แต่ถ้าไม่สงบบ้านเมืองลุกเป็นไฟก็จำเป็น

ด้านน.ส.ภัสราวลี กล่าวว่า การสัมภาษณ์พล.อ.ประวิตร ถือเป็นหมุดหมายที่น่าสนใจ เป็นจังหวะที่น่าสนใจพอสมควร ถ้า พล.อ.ประวิตร อยากคุยกับตน อาจจะได้เห็นมุมมองใหม่ๆว่าเป็นอย่างไร

เมื่อถามว่าจะไปพรรคการเมืองอื่นด้วยหรือไม่ น.ส.ภัสราวลี กล่าวว่า จะไปพรรคอื่นด้วย โดยเฉพาะพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยจะถามคำถามเดียวกัน 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะอยู่หรือไม่อยู่ ไม่เป็นไร แต่อยากให้เป็นแกนนำพรรคได้ตอบคำถามเหล่านี้ เพื่อสะท้อนเจตจำนงของพรรคตัวเองให้ได้มากที่สุด

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More