พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'พิธา' มอง 'ทักษิณ' ต้องการกลับไทย ชี้ต้องมีกระบวนการยุติธรรมที่โปร่งใส

‘พิธา’ มองเป็นสิทธิของ ‘ทักษิณ’ 100% หากตั้งใจกลับมารับโทษที่ไทย ชี้ทุกคนควรมีสิทธิเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมที่โปร่งใส-ไม่รังแกกัน เมินวงดินเนอร์ ‘ประวิตร’ ส่อดีลตั้งรัฐบาล

วันที่ 24 มี.ค. ที่สวนสาธารณะเทศบาลนครแหลมฉบัง จ.ชลบุรี พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวก่อนเวทีปราศรัยใหญ่ จ.ชลบุรี ถึงกรณีการนัดรับประทานอาหารของนักการเมืองฝั่งรัฐบาล ว่า ยิ่งแสดงให้เห็นว่าพรรคก้าวไกลมาถูกทางที่จะปิดสวิตช์ 3 ป. 

“เรื่องนี้แสดงให้เห็นว่ามีคนพยายามเปิดสวิตซ์ 3 ป.อยู่ ตอนเช้าก็ไปกินข้าวกับที่หนึ่ง ตอนเย็นอีกที่หนี่ง แสดงว่ายังไม่จบครับนาย แสดงว่ายังมีขั้วอำนาจเดิมที่ยังต้องการแช่แข็งประเทศไทยต่อ มันก็มีความน่าจะเป็นมีโอกาสแบบนั้น” พิธา กล่าว

พิธา มองว่า เป็นนิมิตรหมายที่ดีของประชาชนที่ต้องการเรียกร้องการตัดวงจรการเมืองแบบเดิมออกไป ดังนั้นต้องเลือกพรรคก้าวไกลให้ถล่มทลายมากขึ้น น่าจะมีความตั้งใจจับมือกันจัดตั้งรัฐบาล ตนไม่รู้ว่าเขาไปคุยอะไรกัน แต่ก็เป็นการเมืองที่พรรคก้าวไกลไม่ได้ให้ความสนใจ แล้วจะใช้โอกาสนี้ตัดขั้วอำนาจเดิม

เมื่อถามถึงกรณี ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศว่า ขอกลับมารับโทษที่ไทย พิธา มองว่า เป็นสิทธิของ ทักษิณ และเป็นสิทธิของประชาชนคนไทยทุกคน ที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมที่ไม่ได้เอาไว้รังแกกัน แต่เป็นกระบวนการที่ยุติธรรมที่โปร่งใส การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นได้จริง 

“มองว่า เป็นสิทธิของคุณทักษิณ 100% และควรเป็นสิทธิของคนไทยทุกคนที่จะเข้าสู่การยุติธรรมแบบที่ไม่มีใครรังแกใครได้”

ส่วนจะมีผลต่อภาพรวมการเมืองอย่างไรบ้าง ตนคงไม่อนุมานถึงขนาดนั้น ตอนนี้ขอโฟกัสการทำงานหาเสียงมากกว่า

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More