พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“ทักษิณ” เลือก พปชร.ทางออกสุดท้ายตั้ง รบ. มั่นใจ พท. 310 เสียง เหตุคนเบื่อ “ประยุทธ์”

วันนี้ (24 มี.ค.2566) สำนักข่าว Kyodo news สื่อจากประเทศญี่ปุ่นรายงานการสัมภาษณ์ของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยว่า พร้อมที่จะกลับเมืองไทยหลังการเลือกตั้งทั่วไป และยอมรับโทษจำคุก เพียงแต่ขอให้ได้ใช้ชีวิตพร้อมครอบครัวในประเทศไทย

นายทักษิณ ได้ให้สัมภาษณ์กับ Kyodo news ระหว่างการเดินทางไปโตเกียวว่า หลังจากที่ต้องลี้ภัยในต่างประเทศเป็นเวลากว่า 16 ปี เขากำลังรอเวลาได้กลับบ้านในปีนี้

ผมติดคุกใหญ่มา 16 ปีแล้ว พวกเขากีดกันไม่ให้ผมได้ใช้เวลากับครอบครัว
ครั้งนี้หากได้กลับไทย แล้วต้องทรมานในคุกเล็ก ก็คงไม่เป็นไร

นอกจากนั้น อดีตนักธุรกิจรายใหญ่ยังระบุว่า ไม่ต้องการให้พรรคเพื่อไทยผลักดันกฎหมายนิรโทษกรรมเพื่อเปิดทางกลับบ้านให้ตนเอง

ผมบอกลูกสาวว่า อย่าผลักดันกฎหมายฉบับนี้ เพราะคนที่ต่อต้านผมคงไม่เห็นด้วย แต่ผมก็ไม่ยอมรับว่าผมทำอะไรผิด

นายทักษิณคาดการณ์ว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคเพื่อไทยจะได้ที่นั่งอย่างน้อยครึ่งหนึ่งจากทั้งหมด 500 ที่นั่ง และอาจมากถึง 310 ที่นั่ง เพราะคนไทยเบื่อกับการปกครองของรัฐบาลประยุทธ์

อดีตนายกฯ ยืนยันแม้พรรคเพื่อไทยจะชนะเลือกตั้ง ก็ยังต้องจัดตั้งรัฐบาลผสมร่วมกับพรรคอื่นๆ แต่เขาเห็นเพียงโอกาสอันห่างไกลที่พรรคเพื่อไทยจะผนึกกำลังกับศัตรูทางการเมือง เช่น พรรคพลังประชารัฐ

มันอาจจะเป็นทางเลือกสุดท้าย ไม่ใช่ตัวเลือกแรก

นายทักษิณ เดินทางออกจากประเทศไทยในเดือนสิงหาคม 2551 ก่อนที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จะพิพากษาคดีทุจริตการจัดซื้อที่ดินย่านรัชดาภิเษก โดยอ้างว่าไปดูการแข่งขันโอลิมปิกที่ประเทศจีน และหลบหนีไม่มาฟังคำพิพากษา ทำให้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง อ่านคำพิพากษาลับหลัง จำคุกนายทักษิณ 2 ปี ปัจจุบันคดีดังกล่าวหมดอายุความแล้ว

ที่มา : Kyodo News

อ่านข่าวเพิ่ม : 

“ประยุทธ์” ลั่นทุกพรรคหวังแลนด์สไลด์ ถ้าลงไม่ดีก็สไลด์ออกนอกเลน

“นฤมล” สละสิทธิไม่ลง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ “พปชร.” ลั่นถึงเวลาต้องผลัดใบ

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More