พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'เศรษฐา' ตั้งเป้าทำไทยเป็นเสือตัวที่ 5 อีกครั้ง ดันกรุงเทพฯ สู่มหานครโลก

‘เศรษฐา’ ปล่อยของ! บนเวทีเพื่อไทย ประกาศทำให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองสำคัญฯ ให้ประเทศไทยกลับเป็นเสือตัวที่ 5 ของเอเชียอีกครั้ง ตั้งเป้าจัดงาน World Pride ให้ได้ภายในปี 2028

24 มี.ค. 2566 ในงานปราศรัย ‘คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อคนกรุงเทพฯ’ ที่สเตเดี้ยมวัน ย่านบรรทัดทอง กรุงเทพฯ เศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวปราศรัยแสดงวิสัยทัศน์ว่า กรุงเทพฯ เคยเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจที่สำคัญแห่งหนึ่งของภูมิภาค แต่การทำรัฐประหารได้ผลักไสให้นักลงทุนออกไป ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา นักลงทุนต่างชาติหนีออกไปลงทุนที่ประเทศข้างเคียง คนกรุงเทพฯ จึงแทบไม่เหลือโอกาสทางเศรษฐกิจ คนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถก็อยากออกไปทำงานต่างประเทศ นอกจากนี้ยังทำให้ความหลากหลายทางสิทธิและความงดงามต่างๆ ของคนกรุงเทพฯ หายไป 

พรรคเพื่อไทยจึงมีความตั้งใจที่จะทำให้กรุงเทพฯ กลับมาเป็นมหานครอันดับโลกอีกครั้ง เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายดังกล่าว ตนขอกล่าวถึงวิสัยทัศน์ของกรุงเทพฯ 3 มิติด้วยกัน 

มิติที่ 1 คือการเป็นมหานครทางเศรษฐกิจและนวัตกรรมของเอเชีย ทำให้กรุงเทพฯ กลายเป็นจุดหมายปลายทางของบริษัทยักษ์ใหญ่ทั่วโลก ให้มีการตั้งสำนักงานใหญ่ที่กรุงเทพฯ สร้างงานสร้างอาชีพ สร้างแหล่งเงินทุน ต่อยอดนวัตกรรมและองค์ความรู้ให้กับประชาชนทุกคน ทวงคืนศักดิ์ศรีความเป็นมหาอำนาจแห่งเศรษฐกิจกลับมาอีกครั้ง 

มิติที่ 2 การเป็นมหานครแห่งความหลากหลายทางความคิด อัตลักษณ์ และวัฒนธรรม เพราะการที่เมืองหลวงและมหานครใหญ่ทั่วโลกจะเติบโตได้ ปัจจัยสำคัญต้องเปิดกว้างเปิดรับความแตกต่างของคนที่เข้ามาอยู่ให้เขาได้แสดงออก รัฐบาลพรรคเพื่อไทยจะไม่เพิกเฉยต่อการลิดรอนสิทธิ เพศสภาพ อัตลักษณ์และความคิด คนคิดต่างต้องไม่ถูกทำร้ายและกีดกันการแสดงออกจากเจ้าหน้าที่รัฐ งานศิลปะต้องไม่ถูกตีกรอบด้วยความคิดที่ล้าสมัยในสังคม ต้องเปิดโอกาสเปลี่ยนไปตามยุคสมัยได้ 

“เราจะทำให้กรุงเทพฯ กลายเป็นสถานที่จัดงานระดับโลก ผลักดันซอฟท์พาวเวอร์ ให้ประเทศไทยเป็นที่จัดคอนเสิร์ต งานหนัง งานโฆษณา งานศิลปะและงานวัฒนธรรม เปิดโอกาส ให้ต่างชาติได้เห็นฝีมือคนไทยและจะผลักดันความหลากหลายทางเพศ จัดงาน World Pride ให้ได้ภายในปี 2028” เศรษฐา กล่าว

มิติที่ 3 การเป็นมหานครแห่งความเท่าเทียม มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่รับผิดชอบ รับฟังเสียงของประชาชน ทำลายระบบเส้นสาย 

ก่อนที่จะกล่าวฝากฝังกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. ของพรรคเพื่อไทยว่า “ท่านว่าที่ผู้ประสงค์ลงสมัคร ส.ส.ทุกท่านคนกรุงเทพฯล้วนฝากความหวังไว้ในมือของท่านทุกคน ความหวังที่จะทำให้คนกรุงเทพฯ กลับมาเป็นเมืองสำคัญทางภูมิรัฐศาสตร์ เป็นศูนย์กลางการบริหารและเป็นที่พึ่งของประชาชน ความหวังที่จะทำให้กรุงเทพฯ เป็นมหานครทั่วโลกอีกครั้ง มีบทบาทสำคัญในเวทีโลก ความหวังที่จะนำความภูมิใจของคนกรุงเทพฯกลับมา ทำให้ประเทศไทยกลับเป็นเสือตัวที่ 5 ของเอเชียอีกครั้ง

“ผมขออวยพรให้ทุกท่านได้รับเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ เข้าไปทำหน้าที่ในสภาทำให้ ส.ว. 250 คน ได้ทำตามฉันทามติของประชาชน สนับสนุนให้พรรคเพื่อไทยได้จัดตั้งรัฐบาล ทำให้ความหวังของคนกรุงเทพฯ เป็นจริง และส่งต่ออนาคตที่ดีกว่า ให้กับลูกหลานของเราทุกคน” เศรษฐากล่าว 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ช่วงทายที่เศรษฐากำลังปราศรัยนั้น สร้างเสียงเฮให้กับผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ และต่างลุกขึ้นและปรบมือหลังจากเศรษฐาปราศรัยจบ

เศรษฐา -83AEB0AEE7CB.jpegเศรษฐา เพื่อไทย สมาชิกวุฒิสภา 96587E6134D7.jpegเศรษฐา -48AE-B60F-FED9A3BEA827.jpegเศรษฐา เพื่อไทย -7833-4D2D-9322-91349E503409.jpegเศรษฐา เพื่อไทย ชลน่าน -11EC-4B61-9981-4B63BD7ED4A9.jpegเศรษฐา 6EFCA.jpegเศรษฐา B67-AE7663A813AA.jpegเศรษฐา แพทองธาร เพื่อไทย หญิงลี  -A1FC-CA1FB5A3E869.jpegเศรษฐา -2991-4E41-A0EF-B48F681B306D.jpeg

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More