พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“เศรษฐา” ขอบคุณโพลคนเชียร์นั่งนายกฯ ไม่ตอบโต้ “ประยุทธ์” แซวแลนด์สไลด์

วันนี้ (26 มี.ค.2566) นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ระหว่างลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย หาเสียงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ถึงผลสำรวจคะแนนความนิยมที่ล่าสุดมีชื่อติดหนึ่งใน 10 ที่คนกรุงเทพเชียร์ให้เป็นนายกรัฐมนตรี ว่า ตนยังไม่ได้ดูผลสำรวจ และยังคงเดินหน้าหาเสียง แต่อย่างไรก็ตามต้องขอบคุณประชาชนที่สนับสนุน อยากให้มีส่วนร่วมในการทำเพื่อบ้านเมือง ยืนยันจะทำอย่างเต็มที่

ส่วนความนิยมของพรรคที่ขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่ง ทั้งบัญชีรายชื่อ และ ส.ส. เขต นายเศรษฐากล่าวว่าพรรคเพื่อไทยใช้นโยบายนำมาตั้งแต่อดีต และในภาพก็มีแต่บุคลากรที่มีคุณภาพ เป็นพรรคที่มีความสามารถ และยังคงเดินหน้าจัดทำนโยบายที่ดีต่อไป และเร่งทำความเข้าใจกับประชาชนในส่วนที่ยังมีข้อกังขา

ขณะที่คะแนนนิยมของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ที่ตกลงมาเป็นอันดับสอง นายเศรษฐายืนยันว่าไม่เกี่ยวกับที่พรรคเพื่อไทยเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีช้า มองว่าโพลก็คือโพล เราก็เดินหน้าต่อทำหน้าที่อย่างเต็มที่ จะมาพะวงกับผลโพลไม่ได้ และการเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคยังคงเป็นวันที่ 5 เม.ย. ตามเดิม

ส่วนกรณีมีการเปิดบัญชี ส.ส. 100 คน ไม่มีชื่อของนายเศรษฐาและ น.ส.แพทองธารนั้น นายเศรษฐาย้ำว่า ฝ่ายบริหารกับฝ่ายนิติบัญญัติควรแยกกัน การที่ชื่อของตนไม่อยู่ในบัญชีก็ไม่เกินความคาดหมาย เพราะตนพูดมาตลอดว่าต้องแยกกัน แม้หลายคนจะอยากให้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีมาอยู่ในบัญชีรายชื่อแต่รัฐธรรมนูญไม่ได้กำหนดไว้

แต่สิ่งสำคัญคือการบริหารราชการแผ่นดินส่วนฝ่ายนิติบัญญัติให้เป็นหน้าที่ของ ส.ส. และฝ่ายบริหารเมื่อทำหน้าที่แล้วก็ควรที่จะไปตอบกระทู้ในสภา เพราะเป็นคำถามที่มาจากประชาชน นายเศรษฐยอมรับว่าในพรรคมีคนเสนอตัวลงบัญชีรายชื่อเยอะ จึงต้องแบ่งพื้นที่ให้ และถือเป็นหน้าที่ของกรรมการบริหารพรรคในการจัดสรรคน

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า การแลนด์สไลด์หากลงไม่ดีจะออกนอกเลน และเจ็บตัวอีกนั้น นายเศรษฐา ไม่ขอแสดงความเห็น

ไม่เข้าใจว่าสไลด์ออกนอกเลนคืออะไร และไม่อยากถูกลากเข้าไปในเรื่องของการตอบโต้ ท่านเป็นนายกฯ ท่านเป็นผู้ใหญ่ท่านอยากพูดอะไรก็เรื่องของท่าน เราก็รับฟัง เหนือสิ่งอื่นใดคือการเดินหน้าปราศรัยและพบปะประชาชนเพื่อตอบข้อซักถาม

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More