พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

วันแรก! แห่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้ากว่า 3 หมื่นคน

วันนี้ (26 มี.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยตัวเลขผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้ง ซึ่งเปิดให้ลงทะเบียนเมื่อวานนี้ (25 มี.ค.) เป็นวันแรก

ข้อมูลของ กกต. เมื่อเวลา 18.00 น. ระบุว่า มีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต ทั่วประเทศ 32,805 คน แบ่งเป็นการลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์ทางอินเตอร์เน็ต 32,600 คน และลงทะเบียนต่อนายทะเบียนท้องถื่น 205 คน โดยจังหวัดที่มีผู้ลงทะเบียนมากที่สุด คือ กรุงเทพมหานคร มีผู้ลงทะเบียน  15,202 คน

ขณะที่คนไทยได้ต่างประเทศลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร รวม 4,995 คน โดยเป็นการลงทะเบียนทางอินเตอร์เน็ตถึง 4,989 คน และลงทะเบียนผ่านสถานกงสุลหรือสถานเอกอัครราชทูตเพียง 6 คน

สำหรับประเทศที่พบว่ามีคนไทยลงทะเบียนมากที่สุดคือ สหราชอาณาจักรกรุงลอนดอน ลงทะเบียน 709 ราย รองลงมาประเทศออสเตรเลีย มีคนไทยลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์เลือกตั้ง 531 คน โดยลงทะเบียนเข้ามาใน 2 เมืองคือกรุงแคนเบอร์รา และนครซิดนีย์

สำหรับการลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า จะเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 9 เม.ย.นี้ โดยสามารถลงทะเบียนผ่านช่องทางออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และไปเลือกตั้งล่วงหน้าได้ในวันที่ 7 พ.ค.นี้

lj;oขั้นตอนการลงทะเบียนขอใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้งผ่านทางอินเทอร์เน็ต สามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. – 9 เม.ย.นี้ https://stat.bora.dopa.go.th/Election/regoutvote/

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

Smart Vote แอปฯ ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า ตั้งแต่วันนี้ – 9 เม.ย.66

ครโดนใจ? “นิด้าโพล” กางผลสำรวจคนกทม.เลือกพรรคไหน

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More