พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“พิธา” ขอบคุณโพลหนุนนั่งนายกฯ-เมิน 2 ป.ขอเป็นโซ่ข้อกลาง

วันนี้ (26 มี.ค.2566) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่จ.นนทบุรี ช่วยผู้สมัคร ส.ส.นนทบุรี ของพรรคหาเสียง โดยให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนิด้าโพล เผยผลสำรวจความเห็นคนกรุงเทพมหานคร ให้ความไว้วางใจนายพิธา มาเป็นอันดับ 1 ต้องการให้เป็นนายกรัฐมนตรีว่า ถือเป็นกำลังที่ดีในการทำงาน และต้องใช้พลังที่ชาว กทม.มาเป็นพลังในการทำงานทั่วประเทศ ซึ่งการเลือกตั้งก่อนหน้านี้เฉพาะกทม. ปริมณฑล โดยเฉพาะจ.นนทบุรีเป็นจังหวัดยุทธศาสตร์ เคยได้รับความไว้วางใจ 170,000 คะแนน

ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจ ทุกโพล ทั้งนิด้าโพล และ Gen 18 เป็นกำลังใจในการทำงานให้เป็นตัวเลือกนายกรัฐมตรี ที่สำคัญของทั้งประเทศและไม่ใช่แค่ในกทม.และปริมณฑลเท่านั้น

ทั้งนี้ในส่วนของ จ.นนทบุรี จะไปพบปะกับพี่น้องเกษตรกรในจังหวัด ที่มีปัญหาหนี้สินพร้อมกับนำเสนอนโยบายด้านการเกษตร เช่น นโยบายโซลาร์เซลล์ ธนาคารต้นไม้

เชื่อว่าถ้าตั้งใจทำงานเต็มที่ลงพื้นที่ต่อเนื่อง นำเสนอนโยบายและจุดยืนการทำงานที่ต่างจากพรรคอื่นชัดเจน กล้าคิด กล้าทำของพรรคก้าวไกล อย่างเห็นได้ชัด

โจทย์ของการเลือกตั้ง 14 พ.ค.นี้ คือการเปลี่ยนแปลงประเทศและรื้อโครงสร้างมากกว่าแค่การเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรีถ้าย้ำโจทย์ตรงนี้ และขอให้ความไว้วางใจจากทุกคนที่เชื่อในสิ่งเดียวกันกับเรา  

อ่านข่าวเพิ่ม ใครโดนใจ? “นิด้าโพล” กางผลสำรวจคนกทม.เลือกพรรคไหน

เมิน 2 ป.เสนอตัวเป็นโซข้อกลางข้ามความขัดแย้ง

นายพิธา กล่าวถึงกรณีการเปิดตัวของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาว่า ไม่ได้ให้ความสนใจ การเมืองไม่ใช่แค่การเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี แต่เป็นของโครงสร้าง ต้อตอปัญหาและเป็นเรื่องระบบ

ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พยายามเสนอจะเป็นโซ่ข้อกลางก้าวข้ามความขัดแย้ง นายพิธา กล่าวว่า อยู่ๆจะมาฟอกขาวอ้างตัวเป็นโซ่ข้อกลาง คงจะไม่ได้ ถ้าจะพาสังคมไทยก้าวข้ามความขัดแย้งจริงๆ ทั้งคู่ต้องเข้าสู่กระบวนการรับผิดรับชอบได้การปรองดองต้องไม่เป็นแค่เรื่องของนักการเมืองมาให้อภัยกันฝ่ายเดียว แต่ต้องเป็นเรื่องของประชาชนด้วย ที่ผ่านมามีประชาชนที่ถูกกระทำมากมาย

ไม่มีความชอบธรรมในการเป็นโซ่ข้อกลาง ถ้าจะเป็นโซ่ข้อกลางได้ต่อเมื่อเราเอาทหารออกจากการเมือง ปิดสวิตช์ ส.ว. เอาทั้ง 3 ป. เข้าสู่กระบวนการรับโทษ ต้องไม่มีวัฒนธรรมพ้นผิดลอยนวล  การปรองดองถึงจะเกิดขึ้นได้จริง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เศรษฐา” ขอบคุณโพลคนเชียร์นั่งนายกฯ ไม่ตอบโต้ “ประยุทธ์” แซวแลนด์สไลด์

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More