พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“จุรินทร์” เชื่อกระแส ใน กทม. ยังดี เมินโพล ปชป. คะแนนน้อย

วันนี้ (26 มี.ค.2566) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานการประชุมทีมเศรษฐกิจ ประกอบด้วย นายพิสิฐ ลี้อาธรรม , ม.ร.ว.ศศิพฤนท์ จันทรทัต , นายเกียรติ สิทธีอมร , นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ , น.ส.วทันยา บุนนาค , นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ , นายสรรเสริญ สมะลาภา , และนายอลงกรณ์ พลบุตร เพื่อหารือเรื่องนโยบายเพิ่มเติมในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ หากได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล โดยจะเดินหน้ายุทธศาสตร์ สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ เป็นกรอบใหญ่ และจะขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก เศรษฐกิจมหภาค และเศรษฐกิจทันสมัย เศรษฐกิจอนาคต

โดยในส่วนของเศรษฐกิจฐานราก จะมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการเกษตร อุตสาหกรรม และการท่องเที่ยว เพื่อเป็นพื้นฐานในการสร้างเงิน อาทิ นโยบายเกี่ยวกับพืชเศรษฐกิจ ปศุสัตว์ การประมง เอสเอ็มอี หมู่บ้านชุมชน และผู้ใช้แรงงาน
ส่วนนโยบายมหภาค จะมุ่งสร้างความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ สร้างเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ และลดความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจ ขณะที่นโยบายเศรษฐกิจทันสมัย และเศรษฐกิจอนาคต จะเน้นพัฒนานวัตกรรม เทคโนโลยี โดยให้ความสำคัญกับความยั่งยืนควบคู่กันไป

ที่ประชุมยังเห็นตรงกัน ว่าจะอัดฉีดเม็ดเงินเข้าสู่ระบบ ไม่ต่ำกว่า 1 ล้านล้านบาท เพื่อให้เศรษฐกิจเดินหน้าต่อไปได้ โดยจำนำเงินจากหลายแหล่ง ทั้งงบประมาณแผ่นดิน และแหล่งเงินอื่นที่มีอยู่ในจุดต่างๆ ซึ่งพรรคได้ดูอย่างรอบคอบ โดยจะเน้นไม่สร้างหนี้สาธารณะ

นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงนโยบายสำหรับคนกรุงเทพของพรรคประชาธิปัตย์ที่มีดีอยู่แล้ว ทั้ง การจัดตั้งธนาคารชุมชนกว่า 2,800 ชุมชน ชุมชนละ 2 ล้านบาท , อินเทอร์เน็ตฟรีทั่วประเทศ โดยกรุงเทพจะมีกว่า 1 แสนจุด , เรียนฟรีจนถึงปริญญาตรีในสาขาที่ตลาดต้องการ เป็นต้น

ส่วนนโยบายที่มีอยู่จะตรงใจคนกรุงเทพหรือไม่ รวมถึงจะปรับยุทธศาสตร์สำหรับพื้นที่กรุงเทพอย่างไร หลังผลสำรวจนิด้าโพล ในกรุงเทพ พรรคประชาธิปัตย์ไม่ติดอันดับนายกรัฐมนตรีที่คนกรุงเทพจะเลือก นายจุรินทร์ กล่าวว่า การเลือกตั้งที่จะถึงนี้มีบัตร 2 ใบ คือเลือก คือเลือกคน กับเลือกพรรค ซึ่งมั่นใจว่า ผู้สมัครของพรรคได้คัดคนที่มีคุณภาพมานำเสนอให้คนกรุงเทพแล้ว ส่วนพรรคก็ได้รับการตอบรับดีขึ้นจากกระแสเลือกตั้งผู้ว่า กทม.

ส่วนโพลก็ขึ้นอยู่กับว่าเป็นโพลไหน และช่วงเวลาที่สำรวจ จึงไม่ขอวิจารณ์โพลที่สำรวจล่าสุด แต่มั่นใจว่า การลงพื้นของพรรคประชาธิปัตย์ที่มีมาอย่างต่อเนื่อง ทุกเสียงสะท้อนมาใกล้เคียงกันว่า ยังมีเสียงตอบรับที่ดีเป็นลำดับ

ทีมกรุงเทพของพรรคยังต้องทำงานจนถึงวันสุดท้ายที่จะสามารถหาเสียงได้ ซึ่งจะไม่จบแค่การเลือกตั้ง แต่จะทำอย่างต่อเนื่อง เพราะผู้สมัครไม่เคยทิ้งคนกรุงเทพและอยู่คู่กับคนกรุงเทพมาอย่างยาวนาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ใครโดนใจ? “นิด้าโพล” กางผลสำรวจคนกทม.เลือกพรรคไหน

“จุรินทร์” ประกาศ ปชป.พร้อมแล้ว! มั่นใจ ปชป.ดีขึ้นทั่วประเทศ

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More