พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“อุปกิต” เข้ารับทราบข้อกล่าวหาฟอกเงิน-อาชญากรรมข้ามชาติ

วันนี้ (27 มี.ค.2566) นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจาก นายกุลธนิต มงคลสวัสดิ์ อธิบดีอัยการสำนักงานการสอบสวน ว่า เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ นายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ได้เข้าพบ ผู้บังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 พนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบ ตามที่อัยการสูงสุดมอบหมาย เพื่อแจ้งความประสงค์ขอเข้าต่อสู้คดีกรณีถูกกล่าวหาดำเนินคดี

พนักงานสอบสวนได้นำตัวนายอุปกิตไปที่สำนักงานการสอบสวน สำนักงานอัยการสูงสุด และได้ร่วมกับพนักงานอัยการสำนักงานการสอบสวนได้ดำเนินการ ตาม ป.วิ อาญา มาตรา 134 โดยได้แจ้งให้ นายอุปกิตทราบถึงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการกระทำที่ถูกกล่าวหาและได้แจ้งข้อหาเป็นสมาชิกวุฒิสภาสมคบกันฟอกเงิน และร่วมกันฟอกเงิน เป็นสมาชิกวุฒิสภาร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ ให้นายอุปกิต รับทราบแล้ว

โดยในชั้นสอบสวน นายอุปกิต ให้การปฏิเสธและภายหลังการแจ้งข้อหาแล้ว ได้ทำการพิมพ์ลายนิ้วมือเพื่อตรวจสอบประวัติอาชญากร พนักงานสอบสวนเห็นว่า ผู้ต้องหาไม่ได้เป็นบุคคลที่ถูกออกหมายเรียกหรือหมายจับจึงได้นัดให้ผู้ต้องหาเข้าพบ เพื่อให้ปากคำทางคดีตามกำหนดเป็นระยะ

ขณะเดียวกัน คณะพนักงานอัยการ ได้รายงานให้อัยการสูงสุดทราบ จากนั้นอัยการสูงสุดได้มีคำสั่งให้คณะพนักงานสอบสวนและคณะพนักงานอัยการ เร่งรัดทำการสอบสวนให้ครบถ้วนแล้วเสร็จโดยเร็ว และได้กำชับให้ทำการสอบสวนด้วยความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อุปกิต” ยกมือท่วมหัวสาบานไม่เคยเอี่ยวยาเสพติด เชื่อถูกโจมตี

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More