พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'สุชาติ' ถอนตัวลง ส.ส.เขต อ้างดูภาพใหญ่ ดัน 'ประยุทธ์' นั่งนายกฯ อีกสมัย

‘สุชาติ ชมกลิ่น’ ประกาศถอนตัวลง ส.ส.เขต 1 ชลบุรี ย้ายไปลงบัญชีรายชื่อ ส่ง ‘ณภัสนันท์ อรินทคุณวงษ์’ น้องภรรยา ชิงฐานเสียงเดิมแทน แจงเหตุต้องดูแลภาพใหญ่ รทสช.เพื่อมุ่งชนะสงครามใหญ่ ดัน ‘ตู่’ ให้เป็นนายกฯ อีกสมัย

27 มี.ค. สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ไปฐานะแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์เฟซบุ๊กประกาศถอนตัวลง ส.ส.เขต 1 ชลบุรี เพื่อไปลงแบบบัญชีรายชื่อแทน ว่า ทุกคนครับ เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากมาก แต่ผมคิดมาดีแล้วเมื่อคำนึงถึงผลที่ตามมาในภายภาคหน้า เรื่องของการลงรับสมัครลงเลือกตั้ง ส.ส. พื้นที่เขต 1 ชลบุรี ซึ่งผมได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องมายาวนานหลายสมัย แต่รอบนี้เลือกที่จะส่ง “ณภัสนันท์ อรินทคุณวงษ์” อดีตรองนายกเทศมนตรีตำบลเสม็ด หรือ “น้องแยม” ซึ่งเป็นน้องสาวของภรรยาผมลงแทน และผมจะไปลงสมัครในระบบบัญชีรายชื่อครับ 

หน้าที่ขอบเขตความรับผิดชอบของผม ณ วันนี้ ต้องดูแลในภาพใหญ่ รวมทั้งสิ้น กว่า 104 เขต และดูแล ส.ส. ทั้งจังหวัดชลบุรี ภาคตะวันตก ภาคตะวันออก ภาคกลาง ฯลฯ โดยการได้รับตำแหน่ง “รัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน” ที่ผ่านมา ผมมีโอกาส ได้รับใช้ดูแลพี่น้องแรงงานทั่วทั้งประเทศ การเลือกตั้งครั้งนี้ ผมจึงมุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผมจะมีความรับผิดชอบที่กว้างขึ้น และทำประโยชน์ให้พี่น้องคนไทยมากกว่าเดิม 

อีกเหตุผลหนึ่ง … ถ้าผมลง ส.ส. เขต คงต้องใช้เวลาหาเสียงดูแลเขตของตัวเอง แต่พื้นที่รับผิดชอบอื่นๆ ก็คงทำไม่ได้เต็มที่ เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ ผมต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้ “ลุงตู่” เป็นนายกฯ อีกสมัย อยากจะร่วมทุ่มเทกับคณะ เดินสายไปปราศรัยตามจังหวัดต่างๆ …จึงมิใช่หมายมุ่งจะชนะศึกในพื้นที่เก่าของตัวเอง แต่มุ่งเอาชนะสงครามเลือกตั้งใหญ่ภาพรวมให้ได้ แต่ยังไงผมก็ยังคงดูแลพี่น้องชลบุรีอยู่เหมือนเดิม เรียกใช้ผมได้ตลอดเวลาครับ

“น้องแยม” เป็นคน ตำบลแสนสุข จังหวัดชลบุรี และมีความผูกพันกับที่นี่ เคยเรียนรู้ทำงานด้านการเมืองมาแล้วระยะเวลาหนึ่ง และตัวผมเองได้พูดคุย ฝากฝังกันเป็นอย่างดี ถึงการรับไม้ต่ออาสา จะมาดูแลพี่น้องใน เขต 1 ชลบุรี ต่อจากผม พื้นที่แห่งนี้เป็นจุดเริ่มต้นของชีวิต และเป็นทุกอย่างของผมมาเกือบครึ่งชีวิต การที่จะไว้วางใจให้ใครสักคนมาดูแลพี่น้องประชาชนที่ผมรัก แน่นอนว่า “คนๆนั้นต้องมีความพร้อม และมีเป้าหมายเดียวกันกับผม”  

เพื่อเป็นการยืนยันความมั่นใจ ในการส่ง “น้องแยม” ลงรับสมัครรับเลือกตั้ง ผมจะพา “น้องแยม” ไปฝากฝังให้ถึงมือพื่น้องชาวชลบุรี เขต 1 ทุกๆคน เร็วๆนี้ด้วยตัวเองครับ 

ผมฝาก “น้องแยม” ด้วยครับ

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More