พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

พรรคก้าวไกลเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ยโสธร ชูแก้เหลื่อมล้ำ-ยากจน

เมื่อวันที่ 26 มี.ค.2566 พรรคก้าวไกล ได้จัดกิจกรรมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดยโสธร โดยมี ส.ส.ขุนพลอีสาน อดีต ส.ส.พรรคก้าวไกล ได้แก่ คำพอง เทพาคำ, สุรวาท ทองบุ, องค์การ ชัยบุตร และทวีศักดิ์ ทักษิณ พร้อมด้วย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ทำหน้าที่ผู้ช่วยหาเสียงให้กับว่าที่ผู้สมัคร และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครรายเขต และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ

ธนาธร เปิดเผยว่า ตนเป็นคนหนึ่งที่เดินทางไปตลาดมามากที่สุด พบปัญหาเศรษฐกิจเรื่องปากท้อง แม้กระเป๋าจะหนักแต่กลับเต็มด้วยเหรียญ จึงต้องขอแรงพี่น้องประชาชนกาให้ก้าวไกลเข้าสภา เพื่อเปลี่ยนแปลงชีวิตพี่น้องประชาชน โดยพรรคก้าวไกลในการเลือกตั้ง 2566 มีความเข้มแข็งและพร้อมกว่าพรรคอนาคตใหม่ในการเลือกตั้ง 2562 มาก จากการต่อสู้และทำงานตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ดังนั้นหากเลือกก้าวไกลในการเลือกตั้งครั้งนี้ 2566 ประชาชนมีความคุ้มค่าแน่นอน

ธนาธร กล่าวกลางเวทีปราศรัย ว่า ตนเดินทางมาอีสานครั้งแรกตอนอายุ 19 ปี ที่ อ.ทรายมูล จ.ร้อยเอ็ด เพื่อออกค่ายอาสา วันนั้นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ตนสนใจสังคมครั้งแรกในชีวิต และเริ่มตั้งคำถามว่าทำไมชีวิตคนถึงได้เหลื่อมล้ำขนาดนี้ ผ่านมาเกือบ 25 ปี จากวันที่มาทรายมูลวันแรก จนกลายเป็นธนาธรอย่างที่ทุกคนเห็นวันนี้

ธนาธรยังได้ปราศรัยถึงปัญหาของพี่น้องชาวอีสาน ที่เป็นเหมือนวงจรที่ต้องทนอยู่กับความเหลื่อมล้ำและความยากจนไม่รู้จบ ธนาธรกล่าวว่า “ชีวิตคนอีสานตั้งแต่แรกเกิดไม่ได้อยู่กับพ่อแม่ พ่อแม่ต้องไปไปทำงานเมืองใหญ่ เติบโตขึ้นมา โรงเรียนดีๆ ก็หายาก พอเข้ามหาลัยก็เป็นหนี้ กยศ. เรียนจบมหาลัยไปกำลังจะไปใช้ชีวิต เดินตามความฝัน แต่เริ่มต้นชีวิตก็ไม่เท่ากับคนอื่น ติดลบไปแล้ว 200,000 กว่าบาท เรียนจบก็ไปเกณฑ์ทหารอีก ลูกหลานคนจนก็ไปเป็นทหารเกณฑ์”

หากจะกลับมาทำงานที่จังหวัดตน ถ้าไม่เป็นเกษตรกรที่ต้องเป็นหนี้สิน เป็นข้าราชการก็ไม่มีเส้นสาย เติบโตไม่ได้ พร้อมขอแรงพี่น้องชาวยโสธร

นอกจากการปราศรัยของว่าที่ผู้สมัครและผู้ช่วยหาเสียงของพรรคก้าวไกล ทวีศักดิ์ ยังได้เตือนประชาชนไม่ให้หลงเชื่อหรือเข้าใจผิดต่อข่าวลวง (เฟคนิวส์) กรณีบำนาญของข้าราชการ ซึ่งที่ผ่านมาพรรคก้าวไกล ถูกปล่อยข่าวเพื่อสร้างความเข้าใจผิดมาโดยตลอด ตนจึงขอให้พี่น้องประชาชนอย่างหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว เพราะพรรคก้าวไกล สร้างรัฐสวัสดิการให้กับประชาชนอย่างถ้วนหน้า

นอกจากนี้ ทวีศักดิ์ยังย้ำอีกกรณีในเรื่องของการเลือกตั้งล่วงหน้า ขอให้พี่น้องประชาชนที่ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ ให้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงระหว่างวันที่ 25 มี.ค.-9 เม.ย. เพื่อไม่ให้ประชาชนเสียสิทธิเลือกตั้ง

สำหรับรายชื่อว่าที่ผู้สมัครพรรคก้าวไกล จ.ยโสธร ได้แก่ สมชัย คำเพราะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1, พิริยวงศ์ พุ่มพวง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2, ณัฐพล ศรีอุบล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More