พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“ภูมิธรรม” ยัน “เพื่อไทย” ไม่จับมือ พปชร.ตั้งรัฐบาล

วันนี้ (27 มี.ค.2566) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค พปชร. กล่าวหาว่า มีการตกลงกันยอมให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร. เป็นนายกรัฐมนตรีนั้น ว่า พรรคเพื่อไทยโดยคณะกรรมการบริหารพรรคเท่านั้นจะเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะร่วมรัฐบาลกับใครหรือไม่ พรรคฯยังคงยืนยันเดินหน้ารณรงค์หาเสียงให้เลือกพรรคฯได้ ส.ส.ในสภาให้ถึง 310 เสียง เพื่อจัดตั้งรัฐบาลเพราะขณะนี้ปัญหาของประเทศ คือ ส.ว. 250 คน ที่ถือว่าเป็นตัวปัญหาหากพรรคเพื่อไทยได้ 310 เสียง ขึ้นไป

ไม่มีเหตุผลใดที่จะจับมือกับใคร มีเงื่อนไขเดียว คือ จับมือกับพรรคการเมืองที่มีกรอบความคิดตรงกันหรือฝ่ายค้านที่เคยทำงานร่วมกันมา จึงขอย้ำอีกครั้งการจับมือกับพลังประชารัฐจะจับมือพรรคนั้นพรรคนี้เป็นเรื่องเพ้อฝันทั้งสิ้น ขอให้มั่นใจวันนี้พรรคมุ่งมั่นเป็นรัฐบาลให้ได้เพื่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมไทยที่เกิดขึ้นและจะไม่ขอพูดเรื่องนี้อีกแล้ว

นายภูมิธรรม กล่าวว่า นโยบายพรรคเพื่อไทย ต้องเป็นนโยบายหลัก ที่ได้รับเสียงสนับสนุนจากประชาชน ส่วนพรรคอื่นที่มีอุดมการณ์เดียวกัน จะมาคุยกัน ร่วมมือกันในนโยบายที่รองลงมา ต้องไม่ขัดกับนโยบายหลักของเพื่อไทย

สำหรับกรณีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคนั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า จะมีความชัดเจนในช่วงเช้าวันที่ 4 เม.ย.2566 ส่วนรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ จะอยู่ในระบบบัญชีรายชื่อหรือไม่นั้น ยังไม่ทราบ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค จะอยู่ในระบบบัญชีรายชื่อหรือไม่ก็ได้ อย่าไปคาดหวัง อาจจะทำให้เกิดความคลาดเคลื่อนได้ ระบบบัญชีรายชื่อและแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย เป็นระบบที่พรรคเสนอต่อประชาชนทั้งประเทศ เพื่อให้ตัดสินใจ จะอยู่หรือไม่ จะต้องผ่านประชาชน

อยากถามวิรัชว่าฝันกลางวันหรือไม่ วันนี้พรรคเดินหน้าแลนด์สไลด์อย่างเดียว ไม่สนับสนุนคนอื่นเป็นนายกฯ ไม่มีการไปคุยกับนายวิรัช เวลานี้พรรคไม่มีมติใด ๆ ไม่สนับสนุนการไปร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More