พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

กทม.ไฟเขียว 16 สถานที่ตั้งเวทีปราศรัยหาเสียงเลือกตั้ง 66

วันนี้ (28 มี.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงนามออกประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่องกำหนดสถานที่สำหรับการปราศัยหาเสียงของผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 29 มี.ค.2566 โดยระบุว่า เพื่อเป็นการสนับสนุนการจัดการเลือกตั้งเป็นการทั่วไปกรุงเทพมหานครจึงกำหนดสถานที่สำหรับการปราศรัยหาเสียง แบบแบ่งเขตกรุงเทพมหานคร และสำหรับพรรคการเมือง จำนวน 16 แห่ง ประกอบด้วย

1. ลานคนเมือง เขตพระนคร

2. สวนจตุจักร เขตจตุจักร

3. สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) เขตจตุจักร

4. อุทยานเบญจสิริ เขตคลองเตย

5. สวนลุมพินี เขตปทุมวัน

6. สวนเสรีไทย เขตบึงกุ่ม

7. สวนพระนคร เขตลาดกระบัง

8. สวนพัฒนาภิรมย์ เขตประเวศ

9. สวนกีฬารามอินทรา เขตบางเขน

10. สวนสาธารณะหน้าเดอะมอลล์บางแค เขตบางแค

11. บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช (วงเวียนใหญ่) เขตธนบุรี

12. สวนสาธารณะใต้สะพานพระราม 8 เขตบางพลัด

13. สวนหลวงพระราม 8 เขตบางพลัด

14. ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ เขตทุ่งครุ

15. ศูนย์ฝึกกีฬาบางกอกอารีน่า เขตหนองจอก

16. สถานที่แห่งอื่นๆตามที่หัวหน้าหน่วยงานผู้ซึ่งดูแลรับผิดชอบสถานที่พิจารณาเห็นสมควร

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครได้ตั้งหลักเกณฑ์ในการขอใช้สถานที่เพื่อเป็นเวทีปราศรัย ว่า จะต้องเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต หรือพรรคการเมืองที่จะส่งผู้สมัคร ให้ยื่นคำร้องต่อหัวหน้าหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบสถานที่นั้น ๆ ในวันและเวลาราชการโดยต้องยื่นคำร้องล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 3 วัน และผู้ยื่นคำร้องขอใช้สถานที่จะต้องจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์และเวทีในการปราศรัยหาเสียงมาเองซึ่งกรุงเทพมหานครจะอำนวยความสะดวกในเรื่องของสถานที่

และหากเกิดความเสียหายในการใช้สถานที่จัดเวทีปราศรัยหาเสียงจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมดส่วนหลักเกณฑ์อื่น ๆ ให้เป็นไปตามที่หน่วยงานผู้ดูแลรับผิดชอบสถานที่กำหนด โดยให้มีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More