พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“อดิศักดิ์” ถอนตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ก้าวไกล ขอพิสูจน์ปมทุจริตสอบ ตร.

วันที่ 29 มี.ค.2566 นายอดิศักดิ์ สมบัติคำ (จ่าตา) อดีตว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคาม เขต 1 พรรคก้าวไกล แถลงข่าวถึงกรณีที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีทุจริตสอบคัดเลือกตำรวจเมื่อวานนี้ (28 มี.ค.) พร้อมขอยุติบทบาทผู้สมัครเพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

อดิศักดิ์ ระบุว่า ตนได้ทราบว่ามีเจ้าหน้าที่ถือหมายมาที่บ้าน ก็ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวนพร้อมหลักทรัพย์ประกันตัว ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจว่าข่าวที่นำเสนอออกไป เหตุใดจึงมีความคลาดเคลื่อนเพราะตนไม่ได้ถูกบุกจับกุมแต่เป็นการมอบตัวด้วยตนเอง และได้รับประกันตัวเพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว

ตนอยู่กับพรรคก้าวไกลมาตั้งแต่สมัยเป็นพรรคอนาคตใหม่ และในการเลือกตั้งครั้งนี้ก็เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 ได้ทำงานให้พรรค นำปัญหาของประชาชนในพื้นที่มาให้ ส.ส.พรรคก้าวไกลเป็นปากเสียงในสภา ส่งต่อให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องแก้ไขปัญหา มีความผูกพันมีหลายเหตุการณ์ที่เคยถูกคุกคามรังแก เคยถูกฟันคอจนบาดเจ็บสาหัส มาวันนี้ก็ถูกดำเนินคดี ซึ่งยืนยันว่ายินดีที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเพื่อพิสูจน์ความจริง

แต่เมื่อเหตุการณ์เป็นเช่นนี้แล้ว เมื่อสังคมเกิดความสงสัย ตนซึ่งต้องการให้ทุกฝ่ายสบายใจ ทั้งพรรคก้าวไกลและผู้สนับสนุน ตนจึงขอยุติบทบาทในตำแหน่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ก้าวไกล เพื่อเปิดทางให้พรรคทำการสรรหาผู้สมัครที่มีความเหมาะสมในเขต 1 จ.มหาสารครามต่อไป

ระหว่างนี้ตนขอถอนตัวเพื่อไปพิสูจน์ความจริง และเมื่อได้รับการพิสูจน์ตามกระบวนการยุติธรรมว่าไม่มีความผิดแล้ว ก็จะกลับมาลงสมัครอีกครั้ง โดยในระหว่างนี้จะยังคงช่วยงานพรรคก้าวไกลในการรณรงค์หาเสียงต่อไป

อดิศักดิ์ กล่าวว่า ว่าการดำเนินคดีต่อตนในช่วงนี้ มีความน่าคลางแคลงหลายประเด็น เช่น กรณีที่ตนถูกกล่าวหานั้นเกิดขึ้นมานานแล้ว แต่เหตุใดเพิ่งมีการออกหมายมาในวันที่กำลังจะมีการเปิดตัวผู้สมัครในพื้นที่และใกล้วันรับสมัคร ส.ส.

อีกทั้งยังมีการติดต่อมาขอให้ยกเลิกเวทีปราศรัยที่ จ.มหาสารคาม ที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และผู้ช่วยหาเสียงของพรรคก้าวไกล จะไปขึ้นปราศรัย จึงสงสัยว่าการถูกดำเนินคดีเกี่ยวข้องอย่างไรกับการปราศรัย และกรณีดังกล่าวเป็นการใส่ร้ายให้พรรคก้าวไกลได้รับความเสียหายหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับ 2 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พปชร.-ก้าวไกล เอี่ยวทุจริตโกงสอบ ตร.

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More