พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

‘สุธรรม’ กรีดกลับ ‘มาร์ค’ แนะสรุปบทเรียนนักการเมือง ปชป.

‘สุธรรม’ กรีดกลับ ‘มาร์ค’ แนะสรุปบทเรียนนักการเมืองประชาธิปัตย์ร่วมล้มเลือกตั้ง กวักมือเรียกรัฐประหาร 2 ครั้ง หวั่นจมหายไปกับสายธารแห่งการเปลี่ยนแปลง

สุธรรม แสงประทุม ประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนผลงานและนโยบายพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่าอยากให้พรรคเพื่อไทยสรุปบทเรียนในอดีต นั้น ขอบอกนายอภิสิทธิ์ว่า  จริงๆแล้วนายอภิสิทธิ์ ต้องสรุปบทเรียนของตนเองและพรรคที่ไม่ยอมรับกติกาจากการเลือกตั้ง เมื่อแพ้เลือกตั้งแล้วกลับไปสร้างเงื่อนไขให้เกิดความขัดแย้ง แตกแยก และนำไปสู่การยึดอำนาจในปี 2549 และอีกครั้งหนึ่งในปี 2557

เป็นต้นเหตุให้ชาติบ้านเมืองเกิดปัญหาอย่างรุนแรงจนถึงทุกวันนี้  และบาปกรรมมีจริงเลยมีผล ทำให้พรรคเก่าของนายอภิสิทธิ์แตกแยก ระส่ำระสาย เหมือนบ้านไร้เสาอย่างปัจจุบัน และนายอภิสิทธิ์เองต้องรับกรรม ต้องลี้ภัยมาอยู่นอกสภา ไม่กล้าลงเลือกตั้งในสมัยนี้ หากนายอภิสิทธิ์ไม่ยอมรับและปรับปรุงตนเอง ตามหลักไดอเลคติก (Dialectic) แล้ว ตนเกรงว่าพรรคเก่าแก่และตัวนายอภิสิทธิ์ จะถูกพัดพาจมหายไปในกระแสธารของการเปลี่ยนแปลง

“สำหรับพรรคเพื่อไทยเรามีสมาชิกจากทุกสาขาอาชีพ มีการรับรู้ปัญหา เสียงสะท้อนของประชาชนตลอดมา เราไม่เคยทำให้ประชาชนผิดหวัง จะนำเอาเจตนารมณ์ของประชาชนที่แสดงผ่านการเลือกตั้ง ไปดูแลแก้ไขปัญหาบ้านเมืองโดยรวม  ไม่ได้ทำเพื่อใคร คนใดคนหนึ่ง อย่าได้กังวลและคิดเบียดเบียนต่อกันและกันเลย จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด” นายสุธรรม กล่าว

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More