พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'ป้อม' ลงพื้นที่ดูไฟไหม้ป่าเขาแหลม 31 มี.ค. สั่ง มท.-ทส.ประสานกองทัพช่วยลดความรุนแรง

‘ป้อม’ เตรียมลงพื้นที่ดูเหตุไฟไหม้ป่าเขาแหลม จ.นครนายก พรุ่งนี้ สั่งมหาดไทย-กระทรวงทรัพย์ฯ ประสานกองทัพช่วยกันลดความรุนแรงและจำกัดการขยายตัวของไฟโดยเร็ว

วันที่ 30 มี.ค. 2566 จากสถานการณ์ไฟไหม้ป่าเขาแหลม ที่ยังมีกระแสลมแรง ไฟลุกลามเป็นวงกว้างอย่างรวดเร็ว จนส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่ ต.พรหมณี และ ต.เขาพระ จ.นครนายก นั้น

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้แสดงความห่วงใย โดยมีแผนลงดูสถานการณ์ในพื้นที่พรุ่งนี้ ทั้งนี้ได้ย้ำสั่งการ กระทรวงมหาดไทย และ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ ให้เสริมและสนับสนุนกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย วางแผนร่วมระดมสรรพกำลัง ทั้งคน เครื่องมือช่างและจัดอากาศยาน เข้าช่วยเหลือดับไฟพื้นที่ป่าเขาแหลม ต.พรหมณี เป็นการเร่งด่วน โดยให้ประสานกองทัพ ขอรับการสนับสนุนอากาศยานและเครื่องมือช่างเพิ่มเติม เข้าปฏิบัติการร่วมกัน เน้นปฏิบัติการเวลากลางวันและให้คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติงานทุกคน เพื่อช่วยกันลดความรุนแรงและจำกัดการขยายตัวของไฟป่าพื้นที่เขาแหลมให้ได้โดยเร็ว 

สำหรับพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากหมอกควัน ฝุ่นเขม่าที่ลอยมาตามสายลมทั้งพื้นที่ ต.พรหมณี และ ต.เขาพระ ขอให้มหาดไทย และทางจังหวัดประสานกับสาธารณสุข พิจารณาให้การช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง โดยเฉพาะกลุ่มเด็กและผู้สูงอายุที่ได้รับความเดือดร้อนทันที และขอให้เตรียมพื้นที่รองรับการอพยพประชาชนออกจากพื้นที่อันเกิดจากมลภาวะอากาศเกินเกณฑ์ที่กำหนด หากจำเป็น 

พล.อ.ประวิตร ยังได้ย้ำถึงฤดูร้อนปีนี้ อุณภูมิสะสมค่อนข้างสูงขึ้น ขอให้มหาดไทย ประสาน กับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ ในทุกจังหวัดร่วมกันตื่นตัว ไม่ประมาทและให้เตรียมความพร้อม รองรับแผนที่จัดเตรียมในทุกพื้นที่เสี่ยงของแต่ละจังหวัด เพื่อให้สามารถปฏิบัติการดับไฟป่าได้ทันทีในทุกพื้นที่ เพื่อจำกัดการขยายตัวของไฟป่าและลดปัญหาหมอกควันที่กระทบต่อคุณภาพชีวิตพี่น้องประชาชนโดยรวม

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More