พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'สมศักดิ์' บุกเหนือตอนล่าง ขยายนโยบายแจกเงินดิจิทัล กระตุ้นเศรษฐกิจ

‘สมศักดิ์’ ควง ‘สุธรรม’ ปราศรัยช่วยผู้สมัคร ส.ส.นครสวรรค์-กำแพงเพชร พรรคเพื่อไทย ชู นโยบายแจกเงินดิจิทัลคนละ 1 หมื่นบาท 54 ล้านคน เงินสะพัดกว่า 5.4 แสนล้านบาท ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน มั่นใจ ได้ที่นั่ง ส.ส.ปากน้ำโพเพิ่ม หลัง ‘ทรงศักดิ์’ -กระแสพรรคพุ่ง อ้อนขอแลนด์สไลด์ให้สำเร็จ ปลื้มโพลให้บัญชีรายชื่อ 60 คนแล้ว

6เม.ย. 2566 สมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยสุธรรม แสงประทุม แกนนำพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ตลาดโรงสี อำเภอเมืองจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อปราศรัยช่วยผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดนครสวรรค์ พรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย กวี อัศวรัตน์ เขต 1 เบอร์ 6 ทรงศักดิ์ ส่งเสริมอุดมชัย เขต 2 เบอร์ 5 สัญชัย วงษ์สุนทร เขต 3 เบอร์ 11 และ ชุติมา เสรีรัตน์ เขต 6 เบอร์ 3 โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนเดินทางมารับฟังกว่า 500 คน 

สุธรรม กล่าวว่า เศรษฐกิจกำลังจะฟื้นตัวขึ้น หลังจากจมมาเป็นเวลากว่า 8 ปี แต่จากนี้ นโยบายของพรรคเพื่อไทย จะช่วยลดรายจ่าย และเพิ่มรายได้ ทั้งลดค่าน้ำค่าไฟ เพิ่มรายได้ให้กับพี่น้องเกษตรกร รวมถึงจะเติมเงินในกระเป๋าดิจิทัล คนละ 1 หมื่นบาท เพื่อใช้จ่ายในบริเวณบ้านไม่เกิน 4 กิโลเมตร ให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน ดังนั้น ขอเชิญชวนชาวนครสวรรค์ ให้ช่วยกันเลือกผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยทั้งจังหวัด เพื่อให้เกิดแลนด์สไลด์ จะได้จัดตั้งรัฐบาลด้วยเสียงสนับสนุนของประชาชนได้ 

โดยสมศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้ ตนมาให้กำลังใจผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดนครสวรรค์ พรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะเขต 2 ทรงศักดิ์ เพราะเป็นเพื่อนของตน จึงมาร่วมมือกันช่วยเหลือพี่น้องประชาชน เนื่องจากปัจจุบัน ต้องยอมรับว่า มีปัญหาข้าวของราคาแพง ดังนั้น ต้องแก้ไขเรื่องเศรษฐกิจตกต่ำ ซึ่งตนมั่นใจนโยบายของพรรคเพื่อไทย สามารถแก้ปัญหาได้ อย่างล่าสุด นำเสนอนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล ให้คนละ 1 หมื่นบาท สำหรับผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 16 ปีขึ้นไป ใช้ภายใน 6 เดือน ในบริเวณที่อยู่ไม่เกิน 4 กิโลเมตร เพื่อจะได้กระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน เพราะที่ผ่านมาเศรษฐกิจตกต่ำ ทำมาหากินลำบาก โดยเงินคนละ 1 หมื่นบาท จะมีประชาชนได้ประมาณ 54 ล้านคน คิดเป็นเงินกว่า 5.4 แสนล้านบาท ซึ่งจะเห็นได้ว่า เงินจำนวนนี้ จะสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับมาฟื้นตัวได้ เพราะพรรคเพื่อไทย ต้องการให้เศรษฐกิจ กลับมาดีกว่าก่อนช่วงโควิดแพร่ระบาด 

“นโยบายดีๆ ที่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้พี่น้องประชาชนอยู่ดีกินดีได้ จะสามารถถูกขับเคลื่อนได้นั้น ต้องช่วยกันสนับสนุนให้พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลก่อน อย่างที่จังหวัดนครสวรรค์ ก็ขอให้เลือกทั้งคน และพรรค เบอร์ 29 เพื่อให้สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ โดยไม่ต้องพึ่งพาเสียง ส.ว. เพราะการตั้งรัฐบาล ต้องใช้เสียง ส.ส. และส.ว. 376 เสียง ดังนั้น ถ้าพี่น้องประชาชน เลือกพรรคเพื่อไทย ให้เกิดแลนด์สไลด์ ก็จะใช้แค่เสียงสนับสนุนของพี่น้องประชาชนโดยตรงจัดตั้งรัฐบาล และขับเคลื่อนนโยบายดีๆ ได้ทันที” สมศักดิ์ กล่าว 

สมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ในพื้นที่จังหวัดนครสวรค์ มี 6 เขต ซึ่งตนมั่นใจว่า จะสามารถชนะการเลือกตั้งได้หลายเขต เช่น เขต 2 ทรงศักดิ์ เบอร์ 5 เพราะการเลือกตั้งปี 2562 ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนถึง 25,069 คะแนน ซึ่งห่างจากผู้ชนะเพียง 6 พันคะแนนเท่านั้น ทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้ ที่ย้ายมาสวมเสื้อเพื่อไทย จะมีโอกาสได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน เพราะตัวผู้สมัคร ก็มีคะแนนนิยมสูง ไม่เคยทิ้งพื้นที่ บวกกับกระแสพรรคเพื่อไทย ที่มาแรงทุกโพล จึงทำให้มั่นใจว่า จะสามารถชนะการเลือกตั้งในจังหวัดนครสวรรค์ได้

จากนั้น สมศักดิ์ ได้เดินทางต่อไปที่ เทศบาลตำบลนิคมทุ่งโพธิ์ทะเล จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อปราศรัยช่วยผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดกำแพงเพชร พรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย วีระศักดิ์ สุ่นสา เขต 1 เบอร์ 3 นายเรวัต อินทพงษ์ เขต 2 จรัญ อิสระบัณฑิตกุล เขต 3 และ ฐานัน หล่าวเจริญ เขต 4 โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักเช่นกัน มีประชาชนเดินทางมารับฟังกว่า 500 คน 

สมศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ พรรคเพื่อไทย มีหลายนโยบายที่จะช่วยให้พี่น้องประชาชน อยู่ดีกินดีขึ้น ทั้งการกระตุ้นเศรษฐกิจ ด้วยกระเป๋าเงินดิจิทัล ให้คนละ 1 หมื่นบาท ค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท ซึ่งก็เป็นความท้าทายของพรรคเพื่อไทย ที่ต้องสร้างให้เกิดการจ้างงาน 20 ล้านตำแหน่งด้วย ดังนั้น นโยบายเหล่านี้ จะเกิดขึ้นได้ พรรคเพื่อไทย ต้องชนะแบบแลนด์สไลด์ ถึงจะจัดตั้งรัฐบาลได้ และจากผลโพลสำรวจต่างๆ ก็มีความเป็นไปได้ เพราะโพลขณะนี้ พรรคเพื่อไทย มีส.ส.บัญชีรายชื่อ ไม่ต่ำกว่า 60 คนแล้ว ดังนั้น ขอให้พี่น้องชาวกำแพงเพชร เลือกทั้งคน และพรรคเพื่อไทย เบอร์ 29 เพื่อเข้าไปขับเคลื่อนนโยบายให้กับพี่น้องประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการปราศรัย มีประชาชน ได้สะท้อนปัญหาไม่มีน้ำทำนา สมศักดิ์ จึงตอบว่า ปัญหานี้ ตรงกับนโยบายของพรรคเพื่อไทย ที่ต้องการเพิ่มพื้นที่ชลประทาน ประมาณ 40% จากเดิมมีพื้นที่ 35 ล้านไร่ เป็น 50 ล้านไร่ ซึ่งก็จะสามารถช่วยให้พี่น้องเกษตรกร สามารถประกอบอาชีพได้มากขึ้น

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More