พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

ธนกิจการเมืองเกิดขึ้นแล้ว! 'เพื่อไทย' จ่อยื่น กกต.สอบซื้อขายบัตรประชาชนในอีสาน

‘ประเสริฐ’ โวย มีซื้อขายบัตร ปชช.ที่จังหวัดอำนาจเจริญ อุบลราชธานี และในจังหวัดภาคอีสานอื่นๆ ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า เตรียมยื่น กกต. ชี้ธนกิจ การเมืองเกิดขึ้นแล้ว

วันที่ 7 เมษายน 2566 ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้มีข้อมูลการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนจากพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ อุบลราชธานี ว่ามีการกระทำที่อาจเป็นการทุจริตการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ในพื้นที่ โดยวิธีการ มีกลุ่มบุคคลจำนวนหนึ่งได้ทำการเรียกรับบัตรประชาชน ซื้อบัตรประชาชนของผู้มีสิทธิเลือกตั้งในจังหวัดอำนาจเจริญ อุบลราชธานี นำไปรวบรวมให้ได้จำนวนมาก แล้วนำไปลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้ง ซึ่งเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนผ่านช่องทางเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน Smart Vote จนถึงวันที่ 9 เมษายน 2566 พร้อมกับมีการแจกจ่ายเงินให้เลือกพรรคการเมืองหนึ่ง โดยให้เจ้าหน้าที่ระดับท้องถิ่นที่ใกล้ชิดกับประชาชนเป็นผู้รวบรวมบัตรประชาชน 

การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำผิดต่อกฎหมายการเลือกตั้ง จึงอยากให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบในเรื่องดังกล่าวด้วย โดยหลังจากนี้พรรคเพื่อไทยจะยื่นร้องเรียนต่อ กกต.จังหวัด ให้ตรวจสอบการกระทำดังกล่าวต่อไป

ประเสริฐ กล่าวอีกว่า สิ่งที่เกิดขึ้นสะท้อนให้เห็นว่าประเด็นที่พรรคเพื่อไทยได้ประเมินสถานการณ์มาโดยตลอดว่าจะเกิดธนกิจการเมืองแพร่หลายในช่วงเลือกตั้งได้เกิดขึ้นแล้ว การต่อรองผลประโยชน์ด้วยอำนาจเงิน เพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจการปกครอง เพียงเพราะต้องการอยู่ในอำนาจต่อ การกระทำดังกล่าว เป็นไปด้วยความกลัวว่าจะสูญเสียอำนาจ ทั้งที่ล้มเหลวมาตลอดเกือบ 10 ปี ถือเป็นเรื่องที่น่ารังเกียจที่สุดของการปกครองในระบอบประชาธิปไตย

ทั้งหมดจึงเป็นที่มาว่าเหตุใด พรรคเพื่อไทยจึงรณรงค์อย่างหนักที่ต้องการจะชนะการเลือกตั้ง เพราะอำนาจที่แท้จริงต้องมาจากฉันทามติของพี่น้องประชาชนเท่านั้น จึงจะถือเป็นของจริงในการปกครองของไทย 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More