พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

วันสุดท้าย ไร้ผู้สมัคร ส.ส.”อุบลฯ – สงขลา”

วันนี้ (7 เม.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรับสมัคร ส.ส.เขตที่ศูนย์รับสมัคร หอประชุมไพรพะยอม มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี ว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมายังไม่มีผู้มายื่นใบสมัครลงรับเลือกตั้ง ทั้งที่เป็นวันสุดท้าย ทำให้แม่ค้าขายพวงมาลัยดอกดาวเรืองที่ให้กองเชียร์ซื้อไปให้ผู้สมัครต้องรอเก้อ

สำหรับ จ.อุบลราชธานี มีเขตเลือกตั้งทั้งหมด 11 เขต วันแรกมีผู้มาแสดงความประสงค์ยื่นใบสมัครทั้งสิ้นรวม 122 คน จาก 20 พรรคการเมือง วันที่ 2 มีผู้มายื่นใบสมัครเพิ่ม 4 คน ในเขตเลือกตั้งที่ 2 จำนวน 1 คน และเขตที่ 6 จำนวน 3 คน

ส่วนวันที่ 3 มีผู้มายื่นใบสมัครเพิ่มอีก 2 คนจากพรรคคลองไทย และพรรคทางเลือกใหม่ และเมื่อวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมาไม่มีผู้มายื่นใบสมัครแม้แต่คนเดียว

รวมทั้ง 4 วันที่ผ่านมา มีผู้มายื่นใบสมัครแข่งขันจำนวนทั้งสิ้น 128 คน จาก 21 พรรคการเมือง โดยพรรคที่ส่งผู้สมัครครบทั้ง 11 เขตเป็นพรรคการเมืองขนาดใหญ่ ส่วนพรรคขนาดเล็กส่งเป็นบางเขต

“สงขลา” รับสมัคร ส.ส.วันสุดท้ายเงียบเหงา

ขณะที่วันสุดท้ายของการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ทั้ง 9 เขต ของ จ.สงขลา ที่บริเวณศูนย์ฝึกอบรมและพัฒนาการกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา อ.เมืองสงขลา เป็นไปอย่างเงียบเหงา

ล่าสุด มีผู้สมัคร รวมจำนวน 95 คนแยกเป็นชาย 80 คนหญิง 15 คน เขต 1 จำนวน 9 คนเขต 2 จำนวน 12 คนเขต 3 จำนวน 11 คนเขต 4 จำนวน 10 คนเขต 5 จำนวน 10 คนเขต 6 จำนวน 9 คนเขต 7 จำนวน 9 คนเขต 8 จำนวน 12 คนเขต 9 จำนวน 13 คน

หลังจากวันนี้ กกต.สงขลา จะเร่งตรวจสอบคุณสมบัติและประกาศรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ที่มีคุณสมบัติครบถ้วน ภายในวันที่ 14 เม.ย.นี้

นางพะเยีย ศิริโชติ ผอ.กกต.สงขลาระบุว่า ขณะนี้ได้ขับเคลื่อนการจัดการเลือกตั้ง ส.ส.ให้เป็นไปตามกระบวนการ รวมถึงการรณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งให้ได้ไม่น้อยกว่าร้อยละ 85

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More