พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

นายกฯ ห่วงใช้จ่ายเงินดิจิทัลเสี่ยงทำ ศก.ประเทศล้ม มั่นใจ รทสช. มีเมกะโปรเจ็กต์ดึงเงินเข้าประเทศ

‘ประยุทธ์’ ย้ำคนเป็นนายกฯ ไม่ต้องทำเพื่อประชาชนอย่างเดียว แต่ต้องทำเพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เตือนใช้จ่าย ‘เงินดิจิทัล’ หวั่นทำประเทศล้ม ชี้อย่าพูดลอยๆ เท่าไรก็ได้

วันที่ 7 เม.ย. 2566 ที่สวนป่าเบญจกิติ เขตคลองเตย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้สัมภาษณ์ภายาหลังพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ปราศรัยใหญ่ว่า วันนี้มาพูดในสิ่งที่เป็นไปได้ และมาจากใจ ซึ่งเกิดจากการที่ทำโครงสร้างไว้หมดแล้ว ดังนั้นเราก็ต้องทำต่อไป และนั่นคือสิ่งที่ตั้งใจไว้แล้ว นั่นคือ “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” และอาจจะมีอะไรใหม่ๆ เพิ่มมาอีกก็ได้ แต่เราต้องเดินหน้าอย่างระมัดระวัง เพราะเรามาไกลมากแล้ว และเราจะไม่ย้อนกลับไป เพราะโอกาสไม่ได้มีบ่อยๆ 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ไม่ว่าจะอะไรก็แล้วแต่ ประเทศไทยต้องเป็นดินแดนแห่งความสุข คนไทยต้องเป็นเจ้าบ้านที่ดี รักคนที่มาเที่ยวทุกคน เพราะนั่นคือรายได้ของเรา และการจะเป็นรัฐบาล หรือเป็นนายกรัฐมนตรีนั้นไม่ได้ต้องทำเพื่อประชาชนอย่างเดียว แต่ต้องทำเพื่อ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และทำให้คนที่มีอยู่หลายระดับด้วยกันให้เขามีความสุข ความพึงพอใจ การช่วยเหลือต่างๆ หรือมาตรการต่างๆ มีอยู่แต่ต้องอยู่ในเงื่อนไขของรัฐบาล ไม่อย่างนั้นโครงสร้างทุกอย่างจะพังทลาย 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงความเสี่ยงในการใช้จ่ายเงินดิจิทัลว่า เงินดิจิทัลเป็นเงินที่จับต้องไม่ได้เกิดขึ้นจากการตกลงซี่งกันและกันเช่น cryptocurrency มันไม่มีตัวเงินที่แท้จริง หรือตัวเลขที่ยอมรับได้กันทั้งสองฝ่าย เราจะเห็นว่า บางประเทศจะล้มไปทั้งยวง หรือธนาคารจะล้มหมด สิ่งที่สำคัญวันนี้ไม่อยากไปแตะต้องใคร แต่ต้องมีเม็ดเงินที่เห็นได้อย่างชัดเจน ตัวเลขลอยๆ พูดเท่าไรก็ได้ แต่ถามว่ามันมีเงินสำรองพอหรือเปล่า ถ้าไม่พอก็เกิดความเสี่ยง 

ส่วนกรณีที่มีการปราศรัยว่าจะนำเงินเข้าสู่ประเทศนั้น พรรครวมไทยสร้างชาติมีโปรเจ็กต์ใหญ่แล้งที่จะนำเงินงบประมาณเข้าสู่ประเทศ ซึ่งต้องมาจากการทะยอยลงทุนสร้างภาษีให้กับประเทศ ทำให้เกิดการจ้างงาน ซึ่งเป็นผลประโยชน์โดยตรง และโดยอ้อมของประเทศที่จะเกิดการพัฒนาไปสู่ส่วนอื่นๆ

ส่วนกรณีที่มีการเปิดเผยว่า พลทหารรายหนึ่งคือเบื้องหลังคือแฮ็กเกอร์ 9Near พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ได้ติดตามอยู่ ถ้าพบว่าผิดก็ต้องลงโทษ ซึ่งตนก็สั่งไปแล้วว่าให้ผู้บังคับบัญชาตรวจสอบ และลงโทษตามกฎหมาย 

เมื่อถามว่า จะฝากอะไรถึงประชาชนไม่ให้หลงเชื่อนโยบายทางด้านการเงินของพรรคต่างๆ หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ได้กำชับมาตลอดเรื่องของ แอปพลิเคชันต่างๆ แต่คนแบบนี้ก็มีมาตลอดซึ่งอยากจะเก่ง หรืออยากจะมีรายได้ที่มาจากการหลอกลวงประชาชนชน ซึ่งนี่คือสิ่งที่ต้องระวัง เพราะเราอยู่ในโลกของ VUCA World และต้องไปอ่านข้อมูลที่หลายหน่วยงานชี้แจง เรื่องเงินเรื่องอะไรต่างๆ ธนาคารแห่งชาติก็ชี้แจ้ง หรือสื่อหลายสำนัก และผู้เชี่ยวชาญก็ออกมาพูดแล้วก็ต้องระมัดระวังก็แล้วกัน 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More