พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“ชูวิทย์” เดินหน้าต้านกัญชา ยันไม่มีใครอยู่เบื้องหลัง

วันนี้ (7 เม.ย.2566) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ จัดกิจกรรมรณรงค์และสื่อให้เห็นถึงโทษของการใช้กัญชา ภายหลังจากที่ศาลมีคำสั่งเพิกถอนคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว กรณีพรรคภูมิใจไทยได้ยื่นคำร้องขอให้คุ้มครองชั่วคราวระหว่างพิจารณาคดีไม่ให้นายชูวิทย์ กล่าวถึง นโยบายกัญชาเสรีของพรรคภูมิใจไทย

นายชูวิทย์ เดินทางมาจากศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก ด้วยรถจักรยานยนต์เพื่อมาที่บริเวณจุดปราศรัย โดยมีการนำป้ายที่ ระบุข้อความต่อต้านการใช้กัญชา และโทษของกัญชามาติดไว้ โดยมีประชาชน บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มายืนรอให้ความสนใจ

นายชูวิทย์ กล่าวว่า หลังจากศาลเพิกถอนคำสั่งดังกล่าวก็จะเดินหน้ารณรงค์ต่อต้าน นโยบายกัญชาเสรีต่อทันที เพราะเห็นว่าพรรคภูมิใจไทยเปรียบเหมือนผู้นำยาเสพติดเข้าสู่สังคมไทย เป็นถึง รมว.สาธารณสุข แต่กลับออกกฎหมายให้กัญชาถูกกฎหมายและไม่มีกฎหมายเพื่อควบคุมการใช้ทำให้เฉพาะในกรุงเทพฯ มีร้านขายกัญชากว่า 3,000 ร้าน บางร้านเปิดขาย 24 ชั่วโมง ต่างจากการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่มีเวลากำกับไว้ชัดเจนจึงพบว่ามีเด็กและเยาวชนเข้าถึงกัญชามากขึ้นต่อเนื่อง

ระหว่างการปราศรัยมีหญิงรายหนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากคนในครอบครัวที่เสพติดกัญชา ได้นำป้ายข้อความมามอบให้นายชูวิทย์ ซึ่งนายชูวิทย์ ระบุว่า หญิงคนนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่ง ของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากนโยบายกัญชาเสรี ยังมีอีกจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบและยังมีผู้ที่มาร้องเรียนกับตนทั้งช่องทางออนไลน์และตามจุดปราศรัย

นายชูวิทย์ กล่าวว่า การออกมาเคลื่อนไหวรณรงค์ต่อต้านนโยบายกัญชาไม่มีบุคคลใดเป็นเบื้องหลัง เป็นการทำไปด้วยความบริสุทธิ์ใจและต่อสู้ในเรื่องนี้มาโดยตลอด เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง
แม้ระยะเวลาที่ผ่านมาจะมีบุคคลหยิบยกเอาประเด็นอื่นของตนมาพูดถึงเพื่อเป็นการเบี่ยงเบนประเด็น เช่น กรณีสวนชูวิทย์ และการรับเงินจากเว็บไซต์พนัน ทุกเรื่องตนก็สามารถพิสูจน์ตัวเองมาได้ทั้งหมด

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More