พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

ศาลเพิกถอนคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ภท. “ชูวิทย์” พูดเรื่องกัญชาได้

วันนี้ (7 เม.ย.2566) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายชูวิทย์ได้ยื่นคำร้องให้ศาลยกเลิกคำสั่งขอคุ้มครองในเรื่องดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้านี้พรรคภูมิใจไทยได้ยื่นคำร้องต่อศาลให้มีคำสั่งคุ้มครอง เนื่องจากนายชูวิทย์ได้ว่ากล่าวให้ร้ายกับพรรคภูมิใจไทย เกี่ยวกับเรื่องนโยบายกัญชาเสรี ระหว่างที่ทางพรรคส่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) สมัครรับเลือกตั้ง ซึ่งศาลได้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวไว้แล้ว โดยห้ามไม่ให้นายชูวิทย์ กล่าวหรือแสดงการกระทำด้วยวิธีการใด ๆ ที่เกี่ยวกับเรื่องกัญชาในระหว่างการพิจารณาคดีจนกว่าจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น

ล่าสุดวันนี้ เมื่อเวลา 19.00 น. ศาลให้ยกเลิกคำสั่งขอคุ้มครองชั่วคราวแล้ว เนื่องจากเห็นว่า นายชูวิทย์ได้กล่าวหรือแสดงความคิดเห็นเรื่องกัญชาเป็นการทั่วไป โดยกล่าวถึงประโยชน์และโทษของกัญชารวมอยู่ด้วย ซึ่งการกล่าวของนายชูวิทย์ได้กล่าวตามความเห็นสมาคมจิตแพทย์แห่งประเทศไทย คำเสนอของราชวิทยาลัยอายุรแพทย์แห่งประเทศไทยเรื่องกัญชา ข้อเสนอคณะแพทย์ เกี่ยวกับนโยบายกัญชาของประเทศไทย และข้อห่วงใยของเลขาธิการองค์กรของผู้บริโภค นายชูวิทย์ไม่ได้กล่าว หรือแสดงความคิดเห็นถึงพรรคภูมิใจไทยเป็นการเฉพาะเพียงอย่างเดียว

การกล่าวหรือแสดงความคิดเห็นของนายชูวิทย์ ทำให้ประชาชนได้รับทราบถึงประโยชน์และโทษของกัญชา จึงถือได้ว่าเป็นประโยชน์แก่สุขภาพของประชาชนเป็นส่วนมาก จึงมีเหตุให้ยกเลิกคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวดังกล่าว

นอกจากนั้น กรณีที่โจทก์ยื่นคำร้องขอให้บังคับนายชูวิทย์ให้ปฏิบัติตามคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว แต่เมื่อศาลมีคำสั่งเพิกถอนการคุ้มครอง จึงไม่มีเหตุที่จะบังคับคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวอีกต่อไป

ต่อมาเวลา 19.10 น. นายชูวิทย์ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “ด่วน! ชัยชนะอยู่ที่ประชาชน ไม่ใช่พรรคการเมือง ศาล “ยกเลิก” คำสั่งคุ้มครองชั่วคราวแล้ว ชูวิทย์สามารถรณรงค์ต่อต้านนโยบายกัญชาของพรรคภูมิใจไทยได้ ขอบคุณศาลที่ให้ความเป็นธรรมแก่ประชาชน”

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลสั่ง “ชูวิทย์” ห้ามรณรงค์-พาดพิง “ภูมิใจไทย” ปมกัญชา 

“ชูวิทย์” ชี้ถูกปิดปาก หลังภูมิใจไทยร้องศาลห้ามพูดเรื่องกัญชา 

“ชูวิทย์” ยื่นเพิกถอนคำสั่งห้ามต้านกัญชา ภท. – ฟ้อง “ทนายตั้ม” 100 ล้าน 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More