พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

​ชาวรัสเซียสนใจเรียนภาษาจีนเพิ่ม หวังหางานในจีนหลัง 2 ผู้นำตอกย้ำความสัมพันธ์

สำนักข่าว SCMP รายงานว่า ขณะนี้ชาวรัสเซียมีความสนใจและต้องการที่จะเรียนภาษาจีนเพื่อพัฒนาทักษะอย่างจริงจังเพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ หนึ่งในเหตุผลหลักของปรากฏการณ์ในครั้งนี้คือการที่ชาวรัสเซียจำนวนมากต้องการที่จะเข้าไปหางานทำในประเทศจีน

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมารัสเซียก่อสงครามในยูเครนจนเป็นเหตุให้เกิดการคว่ำบาตรจากชาติตะวันตกอย่างรุนแรงและจริงจังทำให้ประชาชนในรัสเซียต้องการหาทางออกเพื่อความอยู่รอดในอาชีพการงาน

หวังหยินอู่ หนึ่งในอาจารย์ผู้สอนภาษาจีนให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว SCMP ระบุว่า ความต้องการในการเรียนภาษาจีนกำลังเพิ่มขึ้นอย่างมากนับตั้งแต่รัสเซียถูกคว่ำบาตรอย่างจริงจัง โดยก่อนหน้านี้ชาวรัสเซียยังไม่เข้าใจมากนักว่าเพราะเหตุใดภาษาจีนจึงมีความสำคัญต่อชีวิตของพวกเขา

แต่ในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมามีผู้คนมากมายเริ่มติดต่อเข้ามาขอเรียนภาษาจีนและผู้คนจำนวนมากไม่เคยสนใจเรื่องการเรียนภาษาจีนมาก่อนเลย ขณะที่หลายครอบครัวก็ส่งลูกหลานไปเรียนภาษาจีนกันมากยิ่งขึ้นทำให้เทรนด์ของการเปิดโรงเรียนสอนภาษาภาษาจีนสำหรับชาวรัสเซียนั้นกลายเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรง

การคว่ำบาตรจากชาติตะวันตกทำให้รัสเซียและจีนมีความใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา สีจิ้นผิง ผู้นำจีนได้พบกับ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีของรัสเซียอย่างเป็นทางการที่กรุงมอสโก พร้อมทั้งมีการดื่มเฉลิมฉลองกันอย่างชื่นมื่นหลังการเจรจาระหว่างสองผู้นำ และมีการให้คำมั่นสัญญาในการร่วมมือกันอย่างไม่มีลิมิตอีกด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More