พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“นพ.เรวัต” เตือนหาเสียงช่วงหน้าร้อน เสี่ยง “ฮีทโตรก”

วันที่ (10 เม.ย.66) นพ.เรวัต วิศรุตเวช แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า ในช่วงฤดูร้อนนี้ อยากประชาชนคนไทยทุกคน รวมถึงนักการเมืองที่ต้องเดินหาเสียงควรต้องเฝ้าระวังอาการโรคลมแดดให้ดี สังเกตุอาการ ผู้ป่วยสามารถมีอาการตั้งแต่การบวม เฉพาะปลายมือปลายเท้า ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ปวดศีรษะ เวียนหัว เมื่ออุณหภูมิร่างกายสูงขึ้น จะทำให้ระบบในร่างกายทำงานผิดปกติ และถ้าลดอุณหภูมิลงไม่ได้ อาจเกิดอาการชักหรือหมดสติ จากหัวใจเต้นผิดจังหวะ จนถึงขั้นเสียชีวิตได้

“การป้องกันคืออย่าไปอยู่กลางแจ้งนานเกินไป ดื่มน้ำมากๆ ทานไอศกรีม ทานน้ำแข็ง อย่าอยู่ในห้องปิดที่ไม่มีเครื่องปรับอากาศ เพราะอากาศถ่ายเทไม่ได้จะทำให้เกิดความร้อนสะสม”

นพ.เรวัต กล่าวว่า Heat Stroke ซึ่งกำลังเป็นที่น่ากังวลอยู่ในขณะนี้ รัฐบาลควรต้องรีบแสดงบทบาทอย่างเร็วที่สุด ไม่ใช่นิ่งเงียบแบบนี้ อย่างน้อยต้องแจ้งเตือนในประชาชนได้ทราบถึงอันตรายและอาการ เพื่อที่ประชาชนจะได้เฝ้าระวังตนเองและครอบครัว

นอกจากนี้ควรมีช่องทางพิเศษโดยออกมาตรการให้ รพ.ทั่วประเทศเตรียมทีมแพทย์และพยาบาล ครื่องมือที่จะรับมือกับผู้ป่วยโรคลมแดด ระบบสาธารณสุขต้องมีการอบรมวิธีการช่วยชีวิต CPR อย่างถูกต้อง ทั้งบุคลากรทางการแพทย์ และการฝึกอบรมกับหน่วยกู้ภัยต่างๆ

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More