พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“บิ๊กตู่” มั่นใจ รทสช.ได้ส.ส.ทะลุ 100 ปัดคุย “บิ๊กป้อม”จัดตั้งรัฐบาล

วันนี้ (11 เม.ย.2566) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ไม่ได้ยืนยันว่าจะร่วมเวทีดีเบตของพรรคการเมืองหรือไม่ 

พร้อมทั้งกล่าวถึงการร่วมเวทีดีเบตของตัวแทนพรรค รทสช.ที่ผ่านมาว่าได้ติดตามและเห็นว่าใช้ได้ และขอให้คนในพรรคร่วมเวทีด้วยความสุภาพเรียบร้อย ไม่ทะเลาะอะไรกับใคร ซึ่งนโยบายของตัวเองคือจะไม่ไปอะไรกับพรรคอื่น ไม่ว่าจะรู้จักหรือไม่

ผมไม่ใช่ฝ่ายตรงข้ามกับใคร เพราะผมมองประเทศชาติและบ้านเมืองเป็นหลักตลอดเวลา ทุกคนไม่ใช่ศัตรูผม ให้เกียรติซึ่งกันและกัน  

อ่านข่าวเพิ่ม กกต.ยันพิมพ์บัตรเลือกตั้ง 57 ล้านใบ-ยังไม่เคาะสีบัตร 2 ใบ

มั่นใจได้เสียงในสภาทะลุ 100 คน 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงกระแสตอบรับของ รทสช.ว่ายังดีอยู่ ส่วนการหาเสียงเลือกตั้งในช่วงโค้งสุดท้าย กลยุทธ์มีอยู่แล้ว ที่ทำทุกวันก็เป็นกลยุทธ์อยู่ ทำอะไรต้องให้ระมัดระวัง ยึดผลประโยชน์โดยรวมประชาชน และประเทศชาติ จะทำอย่างไรไม่ให้ได้รับผลกระทบในการทำอะไรใหม่ๆ ขึ้นมา หากทำใหม่ขึ้นมาคนเก่าก็จะไม่ได้เลย แล้วจะยอมกันหรือไม่ ส่วนตัวก็ไม่อยากทะเลาะกับใคร ขอความกรุณาใช้วิจารณญาณใคร่ควรให้ดี

มั่นใจว่าจะได้เสียงในสภาทะลุ 100 คน หากถามทุกพรรคก็ต้องมั่นใจทุกพรรคได้ ในฐานะที่เป็นประธานกรรมการฯ ก็ต้องมั่นใจในสิ่งที่ทำอยู่ด้วยความถูกต้องสุจริตและยุติธรรม

ทั้งนี้ขอให้เชื่อมั่นนายพีรพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครทสช.หากทุกคนต้องการอะไรที่หวือหวาก็ไม่รู้จะทำอย่างไร แต่ก็ต้องระมัดระวังทำความเสียหายขนาดใหญ่จะตามมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการแถลงข่าวมีชายตะโกนอยู่นอกทำเนียบรัฐบาล และพูดถึงนายกรัฐมนตรี โดยพล.อ.ประยุทธ์  บอกว่า ฝากไปบอกว่านายกมนตรีทำงานอยู่

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกมาแถลงปฏิเสธจับมือจัดตั้งรัฐบาลกับพรรค เพื่อไทย และพรรคก้าวไกล และไม่ได้มองว่าพรรคพลังประชารัฐกำลังเล่นบท 2 หน้า ทางการเมืองหรือไม่ว่า ตัวเองไม่ได้มองใครทั้งสิ้น มองเพียงว่ารัฐบาลจะทำอะไรเพื่อประชาชนได้บ้าง ในวันหน้าและไม่สร้างภาระให้กับคนอื่น

มีการพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ แต่เป็นเรื่องทั่วๆ ไป ไม่มีเรื่องการจากมือจับตั้งรัฐบาล เป็นสิทธิของแต่ละคนในฐานะหัวหน้าพรรคการเมือง ส่วนตัวไม่ได้เป็นศัตรูกับใคร  

ทั้งนี้ หลังการแถลงข่าวนายกรัฐมนตรีได้ลายเซ็นในหนังสือมาเหนือเมฆ ที่มีคนฝากมาให้เซ็นต์ ระหว่างนี้ได้ตอบคำถามที่ถามว่า”คิดว่าพรรคเพื่อไทยจะได้ 310 เสียงหรือไม่?”

โดยตอบว่าคิดทำไมใครได้เท่าไหร่ก็เท่านั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โรม” แจง “ส.ว.อุปกิต” ปมถามถูกเลือกปฏิบัติตรวจสอบคดีฟอกเงิน

กกต.ฮึ่ม “เพื่อไทย” ถ้าแจงแจกเงินดิจิทัลไม่ได้ปรับ 5 แสน

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More