พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“นอท พันธ์ธวัช” ยันไม่เล่นการเมืองเพื่อชุบตัว หวังแก้ปัญหาให้คนหาเช้ากินค่ำ

วันนี้ (10 เม.ย.2566) นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ผู้สมัครบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเปลี่ยน หมายเลข 20 ให้สัมภาษณ์รายการ The Politics ข่าวบ้าน การเมืองว่า พรรคเปลี่ยนมีความตั้งใจอยากเปลี่ยนชีวิตคนหาเช้ากินค่ำ โดยมีนโยบาย จากประสบการณ์ตรงชีวิตตนเองที่ทำงานลำบากมาตลอด และไม่มีโอกาส ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากมากกว่าจะประสบความสำเร็จมีธุรกิจเป็นหมื่นล้านจึงเข้าใจดีว่าทุกคนลำบากอย่างไร

นายพันธ์ธวัช กล่าวเพิ่มเติมว่า นโยบายหลักที่พรรคเสนอเป็นวิธีคิดในการหาเงิน สนับสนุน ช่วยคนหาเช้ากินค่ำและอยากแก้ไขปัญหาลอตเตอรี่ด้วยการพิมพ์เพิ่มให้คนซื้อได้ของถูก คนขายได้ขาย และเมื่อรัฐได้เงิน ก็จะนำไปเปิดธนาคารโอกาสเพื่อคนหาเช้ากินค่ำทุกคนได้เข้าถึงแหล่งเงินทุน

ที่ผ่านมาคนทำงานอิสระ ทั้ง วินมอเตอร์ไซค์ คนทำงานกลางคืน แม่ค้าออนไลน์ ก็ถูกเอารัดเอาเปรียบมาตลอด จึงต้องการให้มีการลงทะเบียนเข้าระบบของรัฐ เพื่อได้รับการคุ้มครอง ทั้งสวัสดิการพื้นฐาน และดูแลสิทธิการเรียกร้องสิทธิ เมื่อถูกเอารัดเอาเปรียบเช่น คนทำงานกลางคืน อาจโดนบังคับขืนใจให้ร่วมประเวณี แต่กลับไม่สามารถไปฟ้องร้องได้ เพราะไม่ถูกกฎหมาย

หรือในกรณีไรเดอร์ที่ขณะนี้ถูกจ่ายส่วนแบ่งลดลงโดยไม่มีมาตรฐาน หรือกฎหมายดูแลพรรคเปลี่ยนก็จะเข้าไปจัดการให้ทุกคนได้รับความเป็นธรรม

นายพันธ์ธวัช เล่าเพิ่มเติมว่า ตนเองเติบโตมากับปัญหาเหล่านี้ ที่ไม่เคยถูกแก้ ตั้งแต่ที่ออกจากบ้านตอนอายุ 17 ปี จนวันนี้อายุ 43 ปี ทำให้คิดนโยบายเพื่อตอบโจทย์ ว่าจะทำอย่างไร ให้คนหาเช้ากินค่ำ มีสิทธิในสังคม

นายพันธ์ธวัช ยังยืนยันด้วยว่า การเข้ามาสู่การเมือง ไม่ใช่จะมาชุบตัวให้บริสุทธิ์ เพราะหากได้รับเลือกเป็น ส.ส.หรือ รัฐมนตรี ก็ไม่มีอำนาจไปก้าวล่วงศาลอย่างแน่นอน โดยมั่นใจว่า ทุกคดีที่เข้าไปเกี่ยวข้องตนเองไม่มีความผิดและได้เข้าไปชี้แจงทุกประเด็นข้อสงสัยต่อดีเอสไอแล้ว

การเล่นการเมืองในครั้งนี้ ก็เพราะประชาชนเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่ ด้วยฝีมือ และ สมอง เพื่อพี่น้องที่หาเช้ากินค่ำ และอยู่ข้างประชาธิปไตย พรรคใดที่ได้คะแนนจากประชาชนมากก็พร้อมจะร่วมทำงานด้วย

ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ได้รับเลือกจากประชาชนก็เข้าร่วมได้ แต่ประเด็นคือ ประชาชนจะเลือก พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ และส่วนตัวยังคงไม่เห็นด้วยกับการที่มี ส.ว.ซึ่งมาจากการแต่งตั้ง

และวันนี้ ในฐานะหัวหน้าพรรคเปลี่ยน มั่นใจ แนวทางการหาเสียงออนไลน์ และทีมงานที่ทำงานเต็มที่จะได้รับคะแนนเสียง 3 ล้านเสียงตามเป้าหมาย หรือ ได้มากกว่าที่ตั้งใจ เพราะพรรคเปลี่ยนมีนโยบายดูแลประชาชนจากข้างล่าง เพื่อให้คนลำบาก หรือผู้ที่ไม่มีโอกาสได้รับสวัสดิการที่ดีขึ้น และถ้าฐานข้างล่างดีขึ้นข้างบนก็จะดีตาม จึงขอให้ทุกคนเลือกพรรคเปลี่ยน เบอร์ 20

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More