พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“มาดามเดียร์” ยก “YOUNGOHM” ตัวอย่างความสำเร็จ กระทุ้งรัฐหนุนอุตสาหกรรมบันเทิง

วันนี้ (12 เม.ย.2566) น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. แชร์โพสต์ของ YOUNGOHM ศิลปินเจ้าเพลงธาตุทองซาวด์ที่กำลังเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ที่โพสต์ถึงความสำเร็จของเพลงนี้ที่ตัวเองลงทุนไปด้วยเงินส่วนตัว 1,200,000 บาทยังดังขนาดนี้ แล้วถ้าได้รับการสนับสนุนจากรัฐหรือคนไทยจะดังกว่านี้แค่ไหน

น.ส.วทันยา เขียนในข้อความในเพจ “เดียร์ วทันยา บุนนาค” ที่แชร์โพสต์นี้มามีเนื้อหาดังนี้

“คนไทยไม่แพ้ชาติไหนในโลก !!! นอกจากแพ้กันเอง

เบื่อแล้วที่ต้องนั่งดูคนที่มีความสามารถผลักดันตัวเองจนโด่งดัง แล้วสุดท้ายก็มานั่งเคลมว่า เป็นความภูมิใจของคนในชาติ

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาของอุตสาหกรรมบันเทิงไทยไม่เคยได้รับการเหลียวแลจากภาครัฐ ทั้ง ๆ ที่เดียร์มั่นใจว่า ความสามารถ ความคิดสร้างสรรค์ของคนไทยไม่เป็น 2 รองใครแน่นอนและมันจะดีสักแค่ไหน???

ถ้าวันหนึ่งรัฐจะหันกลับมาสนับสนุนอุตสาหกรรมบันเทิงไทย สร้างเป็นจุดแข็งของประเทศ เพื่อส่งออกวัฒนธรรมการแต่งตัว กิน ดื่ม เที่ยวของคนไทย หาเม็ดเงิน หารายได้เพิ่มเข้าประเทศ

แนวคิดทั้งหมดนี้ คือจุดยืนของ #กองทุนไอเดียหมื่นล้าน #โอกาสที่ทุกคนเท่ากัน ผลักดันซอฟท์เพาเวอร์ไทยผ่านอุตสาหกรรมบันเทิง ด้วยการ 1. สนับสนุนทุน, 2.ความรู้, 3.เสริมศักยภาพคนในอุตสาหกรรม เพื่อบูสท์อุตสาหกรรมบันเทิงไทยให้เติบโตก้าวกระโดด แข่งขันกับประเทศอื่น ๆ ได้สำเร็จ

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More