พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

‘ทรัมป์’ ยัน “ไม่มีวัน” ถอนตัว! เดินหน้าท้าชิง ปธน.สหรัฐฯ แม้เผชิญคดีอาญา

ในการให้สัมภาษณ์ครั้งแรก นับตั้งแต่เขาถูกตั้งข้อหาทางอาญาในมลรัฐนิวยอร์กเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ ให้คำมั่นว่า เขาจะ “ไม่ถอนตัว” จากการท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในปี 2567 แม้ตัวเองจะเจอกับข้อหาทางคดีอาญาก็ตาม

มหาเศรษฐีด้านอสังหาริมทรัพย์ อดีตประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกัน ซึ่งกำลังเผชิญกับความผิดทางอาญา 34 กระทงในมลรัฐนิวยอร์ก เนื่องจากเขาถูกกล่าวหาว่าตัวเองจ่ายเงินให้กับนักแสดงหนังโป๊ ทั้งนี้ ทรัมป์กล่าวกับสำนักข่าว Fox News ว่า ไม่มีอะไรจะมาขัดขวางไม่ให้เขาเดินหน้าท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ อีกครั้ง แม้จะมีการตัดสินว่าเขามีความผิดจริงก็ตาม

“ผมจะไม่มีวันถอนตัว” ทรัมป์กล่าว “มันไม่ใช่เรื่องของผม ผมจะไม่ทำมัน” ทรัมป์ในวัย 76 ปี ระบุในการให้สัมภาษณ์ครั้งแรก นับตั้งแต่เขาถูกจับกุมและพิมพ์ลายนิ้วมือเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว 

ทั้งนี้ ทรัมป์แสดงความสงสัยว่า โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรคเดโมแครตวัย 80 ปี คนปัจจุบัน กำลังจะเดินหน้าลงท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ อีกครั้งในปี 2567 หรือไม่ “ผมไม่เห็นว่ามันจะเป็นไปได้อย่างไร” ทรัมป์กล่าว “มันไม่ใช่เรื่องของอายุ… ผมไม่คิดว่าเขาจะทำได้… ผมไม่เห็นไบเดนจะทำมันได้ จากทั้งทางด้านร่างกายหรือจิตใจ ผมไม่เห็นมัน”

ทรัมป์และสมาชิกพรรครีพับลิกันอาวุโสคนอื่นๆ ตั้งข้อสงสัยในหลายครั้ง เกี่ยวกับความเฉียบแหลมทางด้านสติปัญญา และความเปราะบางที่เห็นได้ชัดของไบเดนในตอนนี้ โดย Fox News ซึ่งเป็นสำนักข่าวฝ่ายขวาของสหรัฐฯ มักรายงานเน้นย้ำคำพูดและช่วงเวลาที่ไบเดนดูเหมือนจะสูญเสียทักษะการใช้ความคิดของเขา โดยเฉพาะในการแถลงในที่สาธารณะของไบเดนที่ติดๆ ขัดๆ

ในระหว่างการสัมภาษณ์ ทรัมป์ยังใช้โอกาสนี้อธิบายการสนับสนุนอันยิ่งใหญ่ ที่เขาอ้างว่าเขาได้รับประสบการณ์ดังกล่าวในห้องพิจารณาคดี โดยทรัมป์กล่าวว่าเมื่อเขาไปถึงที่ศาล “ผู้คนต่างร้องไห้… คนที่ทำงานที่นั่น ทำงานอย่างมืออาชีพที่นั่น… พวกเขาร้องไห้ พวกเขาบอกว่าฉันเสียใจนะ” อดีตประธานาธิบดีระบุกับสำนักข่าว Fox News

ตลอดช่วงที่ทรัมป์ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี Fox News นำเสนอข่าวเพื่อเป็นพื้นที่อันไร้เหตุผลให้ทรัมป์ระบายความคับข้องใจส่วนตัว อย่างไรก็ดี ความสัมพันธ์ของ Fox News กับทรัมป์กลับเย็นชาลง หลังจากทรัมป์พ่ายแพ้ต่อไบเดนในการเลือกตั้งประธานาธิบดีเมื่อปี 2563 แต่ความสัมพันธ์ของสื่อฝ่ายขวากับอดีตประธานาธิบดีกลับมาดีขึ้นอย่างต่อเนื่องอีกครั้ง เมื่อการแข่งขันเสนอชื่อตัวแทนผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกันร้อนระอุขึ้นเรื่อยๆ

ที่มา:

https://www.aljazeera.com/news/2023/4/12/trump-vows-to-never-drop-presidential-bid-amid-criminal-charges?fbclid=IwAR0znanrIqNGvpKis-54Gx_GwaiQOLiuol2w0f1gBWJuiBUwav1zkEwgZ3Y

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More