พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

เพื่อไทย ปูดขบวนการกว้านซื้อบัตร ปชช.ใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า

วันนี้ (14 เม.ย.2566) นายสุทิน คลังแสง ผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีประชาชนหลายพื้นที่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมทั้งมหาสารคามเขต 6 ซึ่งเป็นภูมิลำเนาของตนเอง มาหารือร้องทุกข์ว่าถูกแกนนำบางพรรคในหมู่บ้านมาขอยืมบัตรประชาชน อ้างว่าจะนำไปตรวจสอบผู้มีสิทธิเลือกตั้งให้

แต่ทราบภายหลังว่ากลุ่มคนดังกล่าว นำไปขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า เมื่อเจ้าตัวทักท้วงกลุ่มคนดังกล่าวก็เสนอเงินตอบแทนให้ 500-1,000 บาท เพื่อแลกเปลี่ยนให้ไปใช้สิทธิล่วงหน้าและเลือกผู้สมัครพรรคตนเอง ซึ่งประชาชนกลุ่มดังกล่าวไม่ยอม เนื่องจากเห็นว่าเป็นการหลอกลวง และชักชวนให้กระทำการผิดกฎหมาย จึงเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีแล้ว

นายสุทิน กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่ามีเหตุการณ์แบบนี้ในหลายพื้นที่โดยผู้สมัครพรรคเดียวกันนี้กระทำเป็นกระบวนการ จึงอยากฝากไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อย่านิ่งเฉยในเรื่องนี้ เร่งสอบสวน ยับยั้ง และเอาผิดกับคนกลุ่มนี้

ตั้งข้อสังเกตว่า การจุดประเด็นจะขอขยายเวลายื่นใช้สิทธิล่วงหน้าของ กกต.จะเข้าทางพรรคนี้หรือไม่ ในส่วนประชาชนผู้ถูกกระทำอย่างนี้ ขอให้แจ้งความดำเนินคดีโดยแจ้งมายังตนเองและจะจัดนักกฎหมายช่วยดำเนินการให้

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More