พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“บิ๊กตู่” เซอร์ไพรส์ ควงปืนฉีดน้ำเล่นสงกรานต์ถนนข้าวสาร

วันนี้ (14 เม.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค เดินทางมาที่ถนนข้าวสาร ซึ่งมีนักท่องเที่ยวคนไทยและชาวต่างชาติปักหลักเล่นน้ำสงกรานต์วันที่สอง ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัด

ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทักทายประชาชนอย่างเป็นกันเอง และบางช่วงยังจับปืนฉีดน้ำร่วมเล่นสงกรานต์อย่างสนุกสนาน แม้ว่าจะโดนน้ำจนเปียกไปทั้งตัว แต่ยังคงมีสีหน้ายิ้มแย้ม  พร้อมกล่าวว่า

ดีใจเห็นนักท่องเที่ยวเข้ามามาก เป็นสิ่งที่เราทำมา ไม่กลัวเปียก มาแล้วชุ่มฉ่ำ

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ บอกด้วยว่า มาเยี่ยมเยือน ไม่ได้มาหวังอะไรทั้งสิ้น และในโอกาสปีใหม่ไทย ขอให้ทุกคนมีความสุขความเจริญ พรใดที่ให้ตนมา ขอให้กลับไปร้อยเท่าพันทวี

ครั้งแรกในรอบ 50 ปีเล่นสงกรานต์สาดน้ำ

ทั้งนี้ตลอดทางถนนข้าวสารมีประชาชน พ่อค้า และแผนคลับทุกรุ่นขอเซลฟี่ และขอลายเซ็นต์ และโบกมือทักทายตลอดทาง นอกจากนี้ ระหว่างการเล่นน้ำสงกรานต์ของพล.อ.ประยุทธ์ มีวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งตะโกนถามว่า “มาทำไม” แต่พลเอกประยุทธ์ไม่ได้ตอบ บางคนตะโกนเรียก “ลุงป้อม”

ผู้สื่อข่าวมื่อถามว่า สนุกหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า

ตั้งแต่เป็นทหารไม่ได้เล่นน้ำเลย ตั้งแต่เป็นทหารจนอายุ 65 วันนี้รู้สึกดีที่ได้มาเล่นน้ำกับทุกคน เพราะไม่ได้เล่นไม่ได้เล่นน้ำสงกรานต์มา 50 ปีแล้ว ปีหน้าเดี๋ยวจะมาเล่นใหม่ เพราะสนุกดี

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงกรณีนักท่องเที่ยว แห่ไปเล่นสงกรานต์ที่ถนนข้าวสาร จนทำให้แออัด และมีหลายฝ่ายหวั่นจะเกิดโศกนาฏกรรมเหมือนที่ประเทศเกาหลีใต้ว่า กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปแล้ว และหน่วยงานก็รู้หน้าที่ เพราะมีระเบียบ และวิธีการในการปฏิบัติอยู่ แต่เมื่อมีคนจำนวนมาก

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้วางแผนในการเปิดให้ประชาชนเข้าไปภายใน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย เหมือนย่านอิแทวอน ประเทศเกาหลีใต้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับประชาชนจะเชื่อฟังหรือไม่ เพราะทุกอย่างมีกฎกติกา และระเบียบรองรับไว้อยู่แล้ว แต่ก็ยอมรับว่าเจ้าหน้าที่มีเป็นจำนวนน้อย ในการดูแลคนจำนวนมาก

ทั้งนี้บรรยากาศการท่องเที่ยว ที่เป็นไปอย่างคึกคักเป็นเรื่องดี นักท่องเที่ยวก็ดีเศรษฐกิจก็ดี ธุรกิจการค้าก็ดี  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขีดเส้น 4 ทุ่มคืนนี้เล่นสงกรานต์ “ถนนข้าวสาร”

“บิ๊กตู่” สวมเสื้อสีสดใส ควงแกนนำ รทสช.เดินสายไหว้พระ

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More