พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

​เยอรมนีชี้ ข้อพิพาท จีน-ไต้หวันอาจส่งคลื่นแห่งความเลวร้ายไปทั่วโลก

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเยอรมนีเปิดเผยว่าความขัดแย้งที่กำลังเกิดขึ้นในคาบสมุทรไต้หวันนั้นถือเป็นเรื่องที่น่าสยดสยองอย่างยิ่ง และอาจส่งผลกระทโดยตรงให้กับเยอรมณี โดยถือเป็นการแสดงความเห็นที่แตกต่างจากผู้นำของฝรั่งเศสที่ก่อนหน้านี้ย้ำชัดว่าสหภาพยุโรปจะไม่ของเกี่ยวในการเป็นพันธมิตรร่วมกับสหรัฐฯ ในเรื่องของความขัดแย้งในคาบสมุทรไต้หวัน

The Guardien รายงานว่าหลังการเยือนกรุงปักกิ่งของจีนเพื่อเข้าพบรัฐมนตรีการต่างประเทศจีน แอนนาเลนา แบบอก รัฐมนตรีต่างประเทศเยอรมันนีกล่าวด้วยว่าความขัดแย้งระหว่างจีนและคาบสมุทรเกาหลีจะส่งคลื่นความรุนแรงไปทั่วโลก

“การทำลายความมีเสถียรภาพจะส่งผลกระทบให้กับทุกประเทศทั่วโลก รวมไปถึงเศรษฐกิจของโลกและเยอรมันนีด้วย ขณะนี้เรากำลังมองเห็นข้อพิพาทที่มีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นในคาบสมุทรไต้หวันและเป็นสิ่งที่น่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง” แอนนาเลนาระบุ

ที่ผ่านมารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของจีนได้กล่าวหารัฐบาลของนานาชาติว่ามีความร่วมมือกันในการสนับสนุนการแบ่งแยกดินแดนระหว่างไต้หวันและจีน ซึ่งจีนนั้นถือว่าไต้หวันเป็นส่วนหนึ่งของตนหากประเทศใดก็ตามต้องการที่จะให้เกียรติและความเคารพกับ ‘ประเทศจีนเดียว’ ความเคลื่อนไหวเดียวที่มีความเหมาะสมมากที่สุด คือการไม่สนับสนุนความเป็นอิสรภาพของไต้หวัน

สัปดาห์ที่ผ่านมา เอ็มมานูเอ็ล มาครง ผู้นำของฝรั่งเศสถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหลังจากที่เขาเดินทางจากการเยือนจีนเป็นเวลาสามวัน เขาได้กล่าวสุนทรพจน์ไปแนวแนวทางที่ว่าสิ่งที่เลวร้ายที่สุดคือการที่ยุโรปทำตามสหรัฐฯ ในยืนกรณีไต้หวัน

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More