พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

พานายกฯ ญี่ปุ่น ‘หลบระเบิด’ ด่วน ผู้ก่อเหตุวางระเบิดถูก จนท.รวบตัวได้ทันที

เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งนำตัวนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ฟุมิโอะ คิชิดะ ะออกจากพื้นที่โดยด่วนขณะที่กำลังขึ้นกล่าวคำปราศรัย

ภาพวิดีโอมากมายที่ถูกเผยแพร่ออกมาหนึ่งในนั้นคือภาพฟุตเทจจากสำนักข่าวใหญ่อย่าง NHK แสดงให้เห็นถึงความโกลาหลที่เกิดขึ้นเมื่อมีเสียงระเบิดและควันพวยพุ่งประชาชนที่อยู่รายล้อมต่างวิ่งหนีเอาชีวิตรอดทันที ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็พุงตัวเข้าจับกุมชายผู้ก่อเหตุได้ทัน 

ด้านสำนักข่าว Kyodo รายงานเพิ่มเติมว่าชายคนดังกล่าวถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมเนื่องจากเขาได้ปาระเบิดควันเข้าไปในพื้นที่ที่นายกรัฐมนตรีกำลังกล่าวสุนทรพจน์อยู่ภาพความโกลาหลมีเกิดขึ้นทันทีโดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในจังหวัดวากายามะ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่นายกรัฐมนตรีกำลังเดินทางเยือนอย่างเป็นทางการ

คิชิดะขึ้นกล่าวปราศรัยทางการเมืองเพื่อสนับสนุนหนึ่งในตัวแทนจากพรรคในการเลือกตั้งท้องถิ่นก่อนการก้าวสู่การเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในจังหวัดวากายามะ ซึ่งเกิดขึ้นไปพร้อมพร้อมกับแคมเปญหาเสียงมากมายสำหรับการเลือกตั้งท้องถิ่นทั่วประเทศญี่ปุ่น

เหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นทำให้ผู้คนหวนนึกถึงเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่อดีตนายกรัฐมนตรี ชินโซ อาเบะ ถูกสังหารโดยผู้ก่อเหตุขณะที่เขาขึ้นปราศรัยอยู่บนรถด้วยการยิงเป็นเหตุให้เสียชีวิตในเวลาต่อมาในเดือนกรกฎาคม 2565 ซึ่งถือเป็นโศกนาฏกรรมที่พบเห็นได้ยากและเกิดขึ้นในประเทศที่ตำรวจแทบจะไม่พกอาวุธปืนเลยและแทบจะไม่มีเหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้นจากการใช้อาวุธปืน

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More