พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“สมศักดิ์” ปลื้มผลโพลแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทยเพิ่ม ลั่น แลนด์สไลด์เกิดขึ้นจริง

วันนี้ (16 เม.ย.2566) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทย และ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย นายสุธรรม แสงประทุม แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีหลายสมัย นายวิวรรธนไชย ณ กาฬสินธุ์ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทย และอดีต ส.ส.หลายสมัย ลงพื้นที่ อ.เมือง จ.พิษณุโลก เพื่อปราศรัยช่วย น.ส.ณัฐทรัชต์ ชามพูนท ผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก เขต 1 เบอร์ 1 พรรคเพื่อไทย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนเข้าร่วมกว่า 1,000 คน

โดยนายสุธรรม กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย ได้มีรากฐานมาจากพรรคไทยรักไทย ที่ได้เคยทำนโยบายสำเร็จจำนวนมาก เช่น กองทุนหมู่บ้าน ที่ไม่ต้องให้พี่น้องประชาชนไปกู้นอกระบบ ซึ่งใช้ได้จนถึงปัจจุบัน แต่เมื่อถูกยึดอำนาจ เขาก็ไม่ต้องการช่วยเหลือคนจน จึงไม่รดน้ำพรวนดินกองทุนหมูบ้านต่อ แต่พรรคเพื่อไทย ที่นำโดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ก็จะเข้ามารับหน้าที่แบกทุกข์ และแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนต่อ เหมือนความสำเร็จในอดีตของรัฐบาล นายกฯทักษิณ ชินวัตร

ดังนั้น วันนี้ พี่น้องประชาชน ไม่ต้องให้ยศพลเอก มานำเราอีกต่อไป เพราะในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา ก็ต้องตกอยู่ในความลำบาก จากเศรษฐกิจตกต่ำ ซึ่งพรรคเพื่อไทย จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาให้ทั้งหมด

ขณะที่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้เป็นโอกาสดี ที่ได้มาพบกับพี่น้องประชาชน เพื่อนำเสนอนโยบายดีๆ ของพรรคเพื่อไทย รวมถึงจากการฟัง น.ส.ณัฐทรัชต์ ปราศรัย ตนมั่นใจว่า ได้เป็นดาวสภาอย่างแน่นอน เพราะพูดจาเข้าใจง่าย เป็นกันเอง จึงอยากขอโอกาส ให้เป็นผู้แทนของชาวพิษณุโลก ส่วนกระแสนิยมของพรรคเพื่อไทยในแต่ละเขต ยืนยันว่า ไม่เป็นรองใคร แต่การจะรักษากระแสไว้ได้ ต้องขึ้นอยู่กับพี่น้องประชาชนด้วย

โดยในช่วงที่ผ่านมา ตนมีโอกาสเดินทางไปหลายเขต ในภาคเหนือตอนล่าง พี่น้องประชาชนให้การตอบรับนโยบายของพรรคเพื่อไทยอย่างดียิ่ง ซึ่งตั้งแต่ตนสมัคร ส.ส. ปี 2526 ยังไม่เคยเห็นประชาชนชื่นชอบนโยบายของพรรคการเมืองไหน มากเท่าพรรคเพื่อไทยขนาดนี้ ทำให้เรื่องแลนด์สไลด์ก็ไม่ใช่สิ่งที่พูดเล่น แต่จะเป็นจริงอย่างแน่นอน

ส่วน น.ส.ณัฐทรัชต์ กล่าวว่า การมาพบกันวันนี้ เพราะเรามีหัวใจเดียวกัน ซึ่งอีก 28 วัน ก็จะถึงวันที่จะตัดสินอนาคตของพวกเราอีกครั้ง โดย 8 ปีที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่า พี่น้องประชาชน ต้องเจอปัญหารายได้ลดลง ทำการเกษตรก็ไม่ได้กำไร แถมยังต้องเป็นหนี้อีก

ดังนั้น พรรคเพื่อไทย เราจะปั้มหัวใจเศรษฐกิจให้กลับมาฟื้นด้วยหลายนโยบาย และหลังจากเศรษฐกิจดี คุณภาพชีวิตก็ต้องดีด้วย เพราะปัจจุบันเรามักจะเห็นข่าว ผู้เสพยาเสพติดก่อเหตุสะเทือนขวัญ โดยพรรคเพื่อไทยกลับมา ยาเสพติดต้องหมดไป พร้อมเอากัญชาคืนไป รวมถึงหมดปัญหาระบบสุขภาพ ซึ่งไม่ต้องไปนั่งรอโรงพยาบาลตั้งแต่ตีสี่ แต่กว่าจะได้ตรวจก็ช่วงบ่ายถึงค่ำอีกแล้ว

ปลื้ม โพลแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทยเพิ่มขึ้น

นายสมศักดิ์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนภายหลังการปราศรัย ถึงภาพรวมการลงพื้นที่ภาคเหนือตอนล่างว่า ตนเดินทางร่วมกับนายสุธรรม มาแล้ว 7 จังหวัด อย่างละ 2 รอบ ซึ่งเป็นที่น่าภาคภูมิใจ เพราะพี่น้องประชาชนตอบรับนโยบายของพรรคเพื่อไทยเป็นจำนวนมาก โดยบางจังหวัดที่คิดว่าเป็นเมืองปิด แต่เมื่อไปสัมผัสแล้ว พบว่า พี่น้องประชาชนตอบรับอย่างล้นหลาม ทำให้มั่นใจว่า พรรคเพื่อไทย จะได้ผู้แทนในภาคเหนือตอนล่างเพิ่มขึ้นเท่าตัว ซึ่งกลุ่มบ้านใหญ่แต่ละจังหวัด แทบจะหมดไป ทำให้คำว่าแลนด์สไลด์จะเกิดขึ้นจริง

ดังนั้น จากนี้ มีเวลากว่า 1 เดือน ก็ได้เน้นย้ำกับผู้สมัคร อย่าประมาท ให้ลงพื้นที่ต่อเนื่อง เพื่อนำเสนอนโยบายของพรรค และสร้างความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน ส่วนผลสำรวจความคิดเห็น นิด้าโพล ตนมองว่า แคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย มีความนิยมเพิ่มมากขึ้น เพราะเรามีแคนดิเดตถึง 2 คน ที่ติดโผ โดยเมื่อนำตัวเลขของทั้ง 2 คน มารวมกัน จึงนับว่า เป็นความนิยมที่สูงขึ้นนับจากการสำรวจครั้งที่ผ่านมา

ขณะที่ นายสุธรรม กล่าวว่า บรรยากาศการหาเสียงวันนี้ ทำให้ตนนึกถึงบรรยากาศในช่วงพรรคไทยรักไทย ที่ได้นำเสนอนโยบาย แล้วพี่น้องประชาชนตอบรับอย่างมาก จนสุดท้ายสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ ดังนั้น กระแสพรรคเพื่อไทยวันนี้ ที่คล้ายในสมัยพรรคไทยรักไทย จึงทำให้เห็นพลังที่พุ่งแรง บวกกับได้นายสมศักดิ์ ที่เป็นรัฐบาลทุกครั้ง เข้ามาช่วยขับเคลื่อน จึงทำให้มั่นใจว่า สามารถชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ได้

เพราะจากการลงพื้นที่ ได้เห็นแววตาผู้คนที่ได้ฝากความหวังไว้กับพรรคเพื่อไทย โดยเป็นสิ่งที่น่าชื่นใจมาก เพราะเป็นการร่วมมือระหว่างพี่น้องประชาชน กับพรรคการเมืองอย่างแท้จริง ที่ได้ร่วมกันสร้างพรรคของประชาชน ทำให้ครอบครัวใหญ่แต่ละจังหวัด จะแพ้ครอบครัวเพื่อไทย อย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นิด้าโพล หนุน “อุ๊งอิ๊ง” นั่งนายกฯ “พิธา” รั้งอันดับ 2 – “ประยุทธ์” ที่ 3

“เศรษฐา” หาเสียงบ้านโป่ง วอน ปชช. อย่าให้ใครด้อยค่า แจกเงินดิจิทัล 1 หมื่น

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More