พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'เรวัติ' แคนดิเดตนายกฯ 'เพื่อชาติ' ย้ำจุดยืนขจัดนายทุนขุนศึก

‘เรวัติ’ แคนดิเดตนายกฯ ‘เพื่อชาติ’ กระตุกสื่ออย่ามองเป็นพรรคเล็ก-ไก่รองบ่อน มัวแต่ตามพรรคใหญ่ ย้ำจุดยืนขจัดนายทุนขุนศึก พร้อมจับมือทุกพรรคฝ่ายประชาธิปไตย

วันที่ 16 เมษายน นพ.เรวัต วิศรุตเวช ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อชาติ กล่าวแสดงความเห็นว่า จากที่ติดตามข่าว มีความรู้สึกว่าพรรค พช.ถูกมองว่าเป็นพรรคเล็กและเหมือนเป็นไก่รองบ่อน แต่ไม่ว่าเขาจะมองพรรคเราอย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้รู้สึกเช่นนั้น

นพ.เรวัติ ย้ำว่า พรรคเพื่อชาติเป็นพรรคที่มีคุณภาพชั้นหนึ่ง การมองพรรคการเมืองนั้นไม่ควรมองที่ขนาดเพียงอย่างเดียว แต่ควรมองที่คุณภาพด้วย เพราะหากได้พรรคการเมืองขนาดใหญ แต่เข้าไปโกงกิน ประเทศชาติก็จะยิ่งเสียหาย

“เรื่องความเหลื่อมล้ำเป็นต้นตอปัญหาใหญ่ของประเทศ วันนี้ประเทศไทยอยู่ในอันดับต้นๆ ของโลกเลย การที่คนมีโอกาสไม่เท่ากันทำให้เกิดช่องว่างระหว่างคนรวยคนจน ประเด็นนี้เป็นประเด็นที่ผมเกลียดมาก”

นพ.เรวัต ยังระบุว่า สื่อมวลชนมักจะพูดถึงความเท่าเทียม ตนจึงอยากให้สื่อมวลชนปฏิบัติกับพรรคเพื่อชาติอย่างเท่าเทียมเช่นกัน สื่อก็มักวิ่งตามพรรคใหญ่ๆ แต่ตนมีความเห็นว่าควรให้ความเป็นธรรมกันบ้าง

“อย่างไรก็ตาม ผมขอขอบคุณ ยังมีสื่อดีๆ อย่าง วอยซ์ทีวี มติชน บ้านเมือง ข่าวสด ไทยรัฐ เดลินิวส์ ยังให้ความเป็นธรรมเสนอข่าวของพรรคเรา จึงขอชื่นชม ขอคารวะ และขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง”

นพ.เรวัติ เน้นย้ำถึงจุดยืนของพรรคเพื่อชาติว่า พร้อมจับมือกับทุกพรรคที่อยู่ในฝ่ายประชาธิปไตย ส่วนเรื่องเก้าอี้ ส.ส.นั้น ตนคิดใหญ่และตนหวังใหญ่ ไม่ได้หวังว่าจะได้เพียง 10 หรือ 20 ส.ส.ของพรรค แต่พรรคเพื่อชาติอาจจะได้ ส.ส. 50 คน ก็ได้ เพราะอาจจะมีเหตุการณ์พลิกผันที่ทำให้เกิดความนิยมขึ้นมาก็ได้ แล้วเมื่อถึงเวลานั้นสื่อมวลชนก็จะต้องมาสนใจเรา ถ้าหากสื่อต้องการเห็นความเสมอภาคในสังคม ก็ควรให้ความเป็นธรรมกับพรรคเราด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ นพ.เรวัติ ยังกล่าวถึงนโยบายหลักของพรรคเพื่อชาติ ที่ต้องการกำจัด นายทุน ขุนศึก ที่เอารัดเอาเปรียบประชาชน ซึ่งถือเป็นแนวนโยบายที่เป็นธงนำ รวมถึงนโยบายเกี่ยวกับการศึกษา เพื่อสร้างการศึกษาให้มีความเท่าเทียม ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ห่างไกล หรือโรงเรียนนานาชาติ นักเรียนจะต้องพูดภาษาอังกฤษได้ทุกคน

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More