พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

รมว.กลาโหมจีนเข้าพบ ‘ปูติน’ ฉลองความสัมพันธ์กองทัพแน่นแฟ้น

หลี่ฉางฟู รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของประเทศจีนเข้าพบ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซียที่กรุงมอสโกเพื่อเจรจากระชับสัมพันธ์ด้านปฏิบัติการณ์ทางการทหารอย่างใกล้ชิด

การเดินทางเยือนมอสโกครั้งนี้คือการเดินทางทางราชการครั้งแรกของรัฐมนตรีกลาโหมคนใหม่ของจีนหลังจากก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเป็นการเดินทางเยือนรัสเซียอย่างเร่งด่วนท่ามกลางแรงกดดันที่ชาติตะวันตกมีต่อจีนและรัสเซียในประเด็นของสงครามยูเครน

แถลงการณ์จากทำเนียบประธานาธิบดีรัสเซียระบุว่าในการเจรจากันระหว่างหลี่และปูตินในวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา ผู้นำรัสเซียกล่าวถึงการเยือนของประธานาธิบดีสีจิ้นผิงก่อนหน้านี้เมื่อเดือนที่แล้วว่าเป็นประโยชน์อย่างมาก พร้อมกับระบุว่าความสัมพันธ์ระหว่างจีนและรัสเซียได้พัฒนาขึ้นในทุกมิติโดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของกองทัพ อย่างไรก็ตามไม่มีการพูดถึงยูเครนในเอกสารทางการจากทั้งสองประเทศในครั้งนี้

หลี่มีกำหนดที่จะอยู่ในกรุงมอสโกของรัสเซียไปจนถึงวันที่ 19 เมษายนโดยจะมีการร่วมเจรจาพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ทางการทหารของรัสเซียเพิ่มเติมพร้อมจะมีการเยี่ยมเยือนสถานที่ของกองทัพรัสเซียตลอดช่วงเวลาที่อยู่ในมอสโก 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More