พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

โค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง หลายพรรคการเมืองเร่งปรับยุทธศาสตร์หาเสียง

วันนี้ (17 เม.ย.2566) อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย แถลงนโยบายสวัสดิการอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน และ อาสาสมัครสาธารณสุขกรุงเทพมหานคร ท่ามกลางตัวแทน อสม.และ อสส. ที่มาร่วมฟังนโยบายด้วย โดยอนุทิน ย้ำว่าสาระสำคัญของนโยบายนี้จะผลักดันกฎหมายจัดตั้งสถาบันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ เพื่อส่งเสริมสุขภาพประชาชน และยกระดับคุณภาพชีวิต อสม.และ อสส. ให้ยืม 100,000 บาท ปลอดดอกเบี้ย และจ่ายเงินฌาปนกิจสงเคราะห์ อสม.

ส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติ เผยแพร่คลิปวิดีโอขอคะแนนเสียงประชาชน เลือกทั้งคนและพรรค โดย ธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้า รทสช. ระบุว่าการจัดทำคลิป เพื่อย้ำให้ประชาชนที่เลือก ส.ส. แบบแบ่งเขตของพรรค แล้วขอให้เลือก ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อด้วย เพื่อจะได้นายกรัฐมนตรี ชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

และมีรายงานว่า รทสช. อยู่ระหว่างประชุมสรุปยุทธศาสตร์หาเสียงช่วงโค้งสุดท้าย โดยเฉพาะการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ และ การเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ซึ่งเป็นไปได้ว่าพรรคจะเดินสายหาเสียงในภาคเหนือก่อน และปลายสัปดาห์นี้ หรือ ก่อนวันเลือกตั้ง 10 วัน จะปราศรัยใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้

เช่นเดียวกับพรรคพลังประชารัฐ ที่เตรียมเปิดยุทธศาสตร์เสียงเพิ่มเติมหลังวันหยุดสงกรานต์ แต่ก่อนหน้านั้น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ใช้เวลาช่วงวันหยุดไปรับประทานอาหารที่ห้างสรรพสินค้าย่านซอยรางน้ำ และทักทายสอบถามปัญหาจากผู้ประกอบการร้านอาหาร พร้อมขอคะแนนเสียงให้ พปชร. ด้วย

ส่วนพรรคเพื่อไทย นำโดย แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแกนนำพรรคจะเปิดยุทธศาสตร์การรณรงค์เลือกตั้งโค้งสุดท้ายของพรรคในวันพรุ่งนี้ โดย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย แถลงเตรียมลงพื้นที่และเปิดปราศรัย ที่ จ.ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ ขอนแก่น และอุดรธานี ในสัปดาห์นี้

สำหรับพรรคเพื่อชาติ นางสาวปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช หัวหน้าพรรค พร้อมทีมกรรมการบริหารพรรค ร่วมกิจกรรมศิลปะนามธรรม ผลักดันนโยบายการศึกษา

อ่านข่าวเพิ่ม :

“พิธา” ชู 10 ปี อีสานหายเจ็บ-หายจน เวทีปราศรัยหนองคาย

“ลุงป้อม” ขอให้ FC โชคดีปีใหม่ไทย ถูกอวยพรกลับให้เป็น “นายกฯ คนที่ 30”

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More