พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

‘เศรษฐา’ ปราศรัย ‘กาฬสินธุ์’ ชี้เศรษฐกิจจะดีขึ้น คนจนจะหมดในรัฐบาลเพื่อไทย

‘เศรษฐา’ ปราศรัย ‘กาฬสินธุ์’ ลั่นไม่เลิกบัตรคนจน ชี้เศรษฐกิจจะดีขึ้น คนจนจะหมดในรัฐบาลเพื่อไทย ไม่มีดีลลับจับมือใคร ลุยตั้งรัฐบาลเพื่อไทยพรรคเดียว ‘แพทองธาร’ ย้ำไม่มีพรรคพี่พรรคน้อง ขอคนไทยเลือกทั้งคนทั้งพรรคให้แลนด์สไลด์ทั้งประเทศ

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 18 เม.ย. 2566 ที่สนามกีฬากลาง โรงเรียนวังมนวิทยาคาร อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ พรรคเพื่อไทย เปิดเวทีปราศรัย ‘ คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน เพื่อชาวกาฬสินธุ์’ โดยมีเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายนพดล ปัทมะ รองประธานคณะกรรมการ ยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยแกนนำพรรคเพื่อไทย ได้แก่ สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย 

ดร.ปานปรีย์ พหิทธานุกร​ ที่ปรึกษาคณะทำงานด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย นสพ.ชัย วัชรงค์​​ คณะทำงานด้านนโยบายเกษตร พรรคเพื่อไทย พานทองแท้ ชินวัตร ที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติการการเลือกตั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ลินธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย รักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ขัตติยา สวัสดิผล ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย จิราพร สินธุไพร ผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย ชญาภา สินธุไพร ผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย ร่วมเวทีปราศรัย

โดย แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ปราศรัยผ่านวีดีโอคอล เสนอนโยบายการเกษตรจากพรรคเพื่อไทย ที่จะสร้างชีวิตให้เกษตรกรได้กินดีอยู่ดีอย่างมีศักดิ์ศรี เพราะพรรคเพื่อไทยมีหัวใจคือประชาชน และนโยบายที่พร้อมช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ ก่อนฝากพี่น้องประชาชนในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ อย่าลืมเข้าคูหากาเพื่อไทย ไม่ต้องแบ่งใจให้ใคร กาบัตรสีเขียวเบอร์ 29 และแบบแบ่งเขต ขอให้เลือกผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย

แพทองธาร-เพื่อไทย

จากนั้นเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า ทันทีที่พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะปราบปรามยาเสพติดให้หายไปภายใน 1 ปี บำบัดผู้ป่วยและยึดทรัพย์ผู้ผลิตโดยเร็วที่สุด ช่วงการประกาศนโยบายหลายนโยบาย แต่ช่วง 3-4 สัปดาห์ที่ผ่านมา หลายพรรคตั้งโต๊ะแถลง ตนเองยังสงสัยว่า เหตุใดพรรคอื่นจึงไม่ตั้งโต๊ะแถลงนโยบายของเขา แต่แถลงว่านโยบายของเราทำไม่ได้ ดังนั้นจึงอยากให้ประชาชนเชื่อมั่นพรรคเพื่อไทยคิดใหญ่ทำเป็น ทำได้แน่นอน 

เศรษฐา-สุริยะ-เพื่อไทย

เศรษฐายังระบุตอนหนึ่งว่า นโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท ขณะนี้พรรคอื่นอิจฉาริษยา ด้อยค่าเรา ยืนยันว่าเราไม่ยกเลิกบัตรคนจน แต่หากนโยบายของเพื่อไทยทำให้คนไทยพ้นจากความยากจนได้ ประชาชนมีรายได้มากขึ้น บัตรคนจนจะหายไปโดยปริยาย ขอพี่น้องกาฬสินธุ์เลือกผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทยทั้ง 6 เขตเพื่อจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียว 

เศรษฐา ระบุว่า เรามุ่งมั่นสานต่อนโยบาย ทั้งนี้ พรรคคู่แข่งมีการแถลงข่าวว่าพรรคเพื่อไทยจะไปจับมือพรรคนี้ทัก ท่านผู้บริหารพรรคนั่งอยู่ที่นี่ไม่เคยมีการไปคุยไม่มีใครไปจับมือล่วงหน้า หรือสัญญาว่าจับมือกัน

“พรรคเพื่อไทยต้องการเป็นรัฐบาลพรรคเดียว ฟังไว้นะครับพี่น้อง ฟังจากปากผม นายเศรษฐา เราไม่มีการไปตกลงดีลลับ ดีลในที่สว่าง ในที่โล่ง ไม่มีนะครับ เราจะเป็นพรรคเดียวที่จัดตั้งรัฐบาล” เศรษฐา กล่าว

เศรษฐา ย้ำว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยได้กลับมาบริหารผมวิงวอนนะครับขอร้องนะครับอย่าให้ใครมาบอกว่าเป็นผักชีผักน้องเมื่อกี้เรามีพรรคเดียว นพ.ชลน่าน ศรีแก้วเป็นหัวหน้าพรรค

ด้าน นพดล ปัทมะ  รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า สถานการณ์การศึกษาในรอบ 8 ปีที่ผ่านมา เป็นแบบท่องจำ เด็กถูกตีกรอบความคิด ไม่ได้มีโอกาสฝึกฝนทักษะใหม่ๆ ให้ทันโลก แม้แต่ทักษะการใช้ภาษาต่างประเทศ  ไทยยังแพ้ประเทศเพื่อนบ้าน ดังนั้น สิ่งที่พรรคเพื่อไทยจะทำคือ 1. นำนโยบายเรียนฟรีกลับมา เรียนฟรีต้องฟรีจริง

หาเสียง-เลือกตั้ง

2. เติมเงินกองทุนเสมอภาคเพื่อการศึกษา เพื่อให้นักเรียนที่ยากจนเข้าถึงแหล่งทุนได้เรียนต่อ โดยไม่หลุดออกจากระบบการศึกษา และ 3. เราจะนำโครงการ 1 อำเภอ 1 ทุน ที่เคยสร้างอนาคตให้เด็กและเยาวชนได้ไปศึกษาต่อต่างประเทศ ดังนั้น ลูกหลานเราจากกาฬสินธุ์ จากร้อยเอ็ด และอีกหลายจังหวัด จะมีโอกาสไปศึกษาต่อยังต่างประเทศ และเรียนรู้โลกกว้างได้อย่างไม่ถูกปิดกั้น 

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล การท่องเที่ยวจะขยายตัว สนามบินในต่างจังหวัดจะได้รับการพัฒนาเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อมไปทุกภูมิภาคของประเทศ นายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยจะไปเปิดตลาดใหม่ให้สินค้าเกษตรไทยไปทั่วโลก บัตร 30 บาทรักษาทุกโรคจะยกระดับบัตรประชาชนใบเดียวรักษาทั่วประเทศ และจะไม่ยกเลิกบัตรคนจน แต่เพื่อไทยจะเอาชนะบัตรคนจน ก้าวข้ามบัตรคนจนไปสู่อนาคตที่ดีกว่า ทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นได้เงื่อนไขเดียวคือ พี่น้องต้องกาเพื่อไทยที่ 2 ใบ เลือกเพื่อไทย ทั้งคนทั้งพรรค เลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์เท่านั้น

พานทองแท้-เพื่อไทย

นอกจากนี้ ณัฐวุฒิ ยังเน้นย้ำนโยบายการเกณฑ์ทหารแบบสมัครใจ เพื่อไทยมา หมดยุคการเกณฑ์ทหารแบบบังคับ เราไม่ได้เกลียดกองทัพ และทหาร แต่เกลียดเผด็จการที่อาศัยเครื่องแบบทหารปล้นอำนาจประชาชน เพื่อไทยเคารพสถาบันกองทัพอยู่กู้ชาติบ้านเมือง แต่นายทหารที่อาศัยปืนหลวงยุทโธปกรณ์แผ่นดินยีดอำนาจ ไม่มีวันได้รับความเคารพจากประชาชนส่วนใหญ่ของแผ่นดินไทย 

“14 พ.ค. ประชาชนจะไล่เผด็จการตั้งรัฐบาลประชาธิปไตย กาเพื่อไทย ให้แลนด์สไลด์ หมดเวลาของนายทหารนอกแถวที่คิดจะเข้ามาแทรกแซงการเมือง ทำลายพัฒนาการประชาธิปไตย” ณัฐวุฒิ กล่าว

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More