พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

คนเชียงรายดัน ‘ประวิตร’ แกนนำตั้ง รบ.หนุนซอฟต์พาวเวอร์พื้นบ้าน -พัฒนาท่องเที่ยว

ชาวเชียงรายขอ ‘ลุงป้อม’ หนุนซอฟต์ พาวเวอร์’ พื้นบ้าน พัฒนาแหล่งเก็บน้ำเพื่อเกษตรและท่องเที่ยว โดย ‘ประวิตร’ บอกขอให้เลือกพรรคพปชร.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าวันนี้ตัวแทนเฟซบุ๊ก FC ป้อมลงพื้นที่ศูนย์การเรียนรู้ชุมชนบ้านสันกอง ต.แม่ไร่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย เพื่อพบประชาชนและขอบคุณกำลังใจที่ประชาชนมอบให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และขอให้ พล.อ.ประวิตร วีดีโอคอลมายังพื้นที่ในวันนี้ด้วย แต่วันนี้พล.อ.ประวิตรอยู่ในช่วงประชุม ครม.จึงไม่สามารถดำเนินการได้ แต่พล.อ.ประวิตรฝากขอบคุณกำลังใจดังกล่าวและรับข้อเสนอที่ประชาชนสะท้อนไว้ดำเนินการผ่านตัวแทนเฟซบุ๊ก FCลุงป้อม โดยประชาชนขอให้พล.อ.ประวิตรเร่งแก้ปัญหาไฟป่า หมอกควันและ PM2.5 ให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์การเรียนรู้ชุมชนบ้านสันกอง-แม่ไร่นั้นเป็นกลุ่มแม่บ้านที่รับงานไปทำที่บ้าน “กลุ่มผ้าปักด้วยมือ” บ้านสันกอง ตำบลแม่ไร่ อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย

โดยการนำเอาด้ายหรือเศษผ้ามาปักหรือเย็บลงบนผืนผ้า เพื่อให้เกิดลวดลายต่างๆ แล้วนำมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น กระเป๋าถือ กระเป๋าเงิน กระเป๋าสะพาย กระเป๋าใส่โทรศัพท์มือถือ ผ้ารองจาน ผ้าคลุมไหล่ เข็มขัด เป็นต้น ซึ่งเป็นภูมิปัญญาท้องถิ่นบ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของแต่ละหมู่บ้าน กลุ่มมีรายได้ตั้งแต่ 500-5,000 บาทต่อเดือน ช่วยสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้แก่สมาชิกได้เป็นอย่างดี เพราะประชาชนในชุมชนทราบว่าพล.อ.ประวิตรมีแนวคิดจะนำซอฟต์ พาวเวอร์ที่มีชื่อเสียงของประเทศไทย เช่น เทศกาลสงกรานต์ แหล่งท่องเที่ยวและวัฒนธรรมในพื้นที่ต่างๆ อาหารและงานฝีมือของคนไทยไปสร้างรายได้เพื่อให้นักท่องเที่ยวต่างชาติมาอุดหนุน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนในพื้นที่สะท้อนว่าอยากให้ พล.อ.ประวิตรได้เป็นแกนนำตั้งรัฐบาลชุดใหม่และเร่งส่งเสริมให้จ.เชียงรายเป็นหมุดหมายอีกหนึ่งแห่งในการท่องเที่ยวและเป็นแหล่งซอฟต์พาวเวอร์ที่จะสร้างงาน สร้างรายได้และสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ ทั้งนี้คุณยายอายุ90ปีซึ่งเกิดปีนักษัตรเดียวกันกับพล.อ.ประวิตร(ปีระกา) มอบกระเป๋าแฮนด์เมนด์ที่คุณยายจัดทำเอง  ฝากไปให้ พล.อ.ประวิตรนำไปโปรโมท จ.เชียงราย เพราะคุณยายยังทำงานในกลุ่มแม่บ้านนี้อยู่ และยินดีกับนโยบายเงินผู้สูงอายุ5000บาทต่อเดือนของพรรคพลังประชารัฐ หากได้พล.อ.ประวิตรเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มแม่บ้านได้นำผลงานผ้าปักด้วยมือที่ประดิษฐ์ขึ้นในรูปแบบต่างๆโพสต์ให้พล.อ.ประวิตรพิจารณา เพื่อจะได้วางนโยบายพรรคและนโยบายรัฐบาลในการสร้างรายได้ให้ประชาชน จ.เชียงรายในไม่กี่วันข้างหน้านี้หลังการเลือกตั้ง

จากนั้นช่วงบ่ายวันนี้ตัวแทนเฟซบุ๊ก FC ป้อมโพสต์เฟซบุ๊ก ในช่วงลงพื้นที่แม่น้ำแม่คำบริเวณอ่างเก็บน้ำแม่สแลบ ต.แม่คำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย เพื่อพบประชาชนและขอบคุณกำลังใจที่ประชาชนมอบให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และประชาชนขอให้พล.อ.ประวิตรวีดีโอคอลมายังพื้นที่ในวันนี้อีกครั้ง หลังจากช่วงเช้าตัวแทนเฟซบุ๊ก FCลุงป้อมลงพื้นที่ศูนย์การเรียนรู้ชุมชนบ้านสันกอง ต.แม่ไร่ อ.แม่จันเพื่อรับรู้ความต้องการของประชาชนที่อยากให้พรรคพลังประชารัฐและพล.อ.ประวิตรสนับสนุนกิจกรรมซอฟต์พาวเวอร์ของ จ.เชียงรายในหลายมิติ

โดยช่วงเย็นวันนี้ พล.อ.ประวิตรได้วิดีโอคอลพบประชาชน โดยประชาชนส่งเสียงว่า”ลุงป้อมสู้ๆ”และขอให้ พล.อ.ประวิตร ดำเนินการให้พื้นที่อ.แม่จัน มีน้ำและฝายน้ำแม่น้ำคำที่ครอบคลุมพื้นที่อ.แม่จัน อ.เชียงแสน อ.แม่สาย ไว้ทำการเกษตรและขอให้ผลักดันราคาสินค้าเกษตรต่างๆเช่น ข้าว ให้ราคาสูงขึ้นด้วย 

โดย พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า” ขอบคุณ และรับทราบ โชคดีทุกคนและขอให้เลือกพรรคพลังประชารัฐด้วย “ 

ทั้งนี้อ่างเก็บน้ำแม่สแลบและเขื่อนกั้นน้ำแม่คำถูกพัฒนาออกแบบโครงการบริหารจัดการน้ำแบบต่อยอด โครงการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ โครงสร้างพื้นฐานเรื่องระบบนิเวศน์และสิ่งแวดล้อม รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวเพราะพื้นที่นี้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่มากขึ้นและสร้างรายได้เข้าพื้นที่ในดั่งเช่นช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาพล.อ.ประวิตรติดตามการพัฒนาแหล่งน้ำธรรมชาติขนาดใหญ่ เช่น แหล่งน้ำเวียงหนองหล่ม ต.จันจว้า อ.แม่จัน จ.เชียงราย ซึ่งเป็นพื้นที่ชุ่มน้ำระดับนานาชาติอยู่ในลุ่มน้ำกกโขงเหนือ ครอบคลุม ต.จันจว้า ต.จันจว้าใต้ ต.ท่าข้าวเปลือก อ.แม่จัน ต.โยนก อ.เชียงแสน มีพื้นที่ 14,091 ไร่ ความจุ 8 ล้านลูกบาศก์เมตร (ลบ.ม.) น้ำท่า 72 ล้าน (ลบ.ม./ปี) สภาพปัญหาในพื้นที่ เช่น ตื้นเขิน สัตว์น้ำน้อยลง มีสารพิษจากการเกษตรที่ไหลลงสู่หนอง,ถูกบุกรุกจากประชาชน และปัญหาการทับซ้อนของพื้นที่ปกครองในระดับอำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งที่ผ่านมามีการดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าว มีทั้งสิ้น 14 โครงการ เป็นโครงการด้านน้ำ 8 โครงการ โดยพล.อ.ประวิตรอนุมัติไปแล้วสองโครงการ คืออ่างเก็บน้ำแม่สแลบและเขื่อนกั้นน้ำแม่คำ

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More